Người có giọng cười ghê rợn

Hoàng Kim
Hoàng Kim
16/04/2018 11:55 GMT+7

Đó chính là diễn viên Xuân Nghị của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Đạo diễn NSND Hồng Vân vừa ra mắt vở Đàn bà dễ có mấy tay (tác giả Chu Thơm chuyển thể từ tiểu thuyết Giông tố của Vũ Trọng Phụng), trong đó Xuân Nghị đóng vai Vạn, con của lão Nghị Hách. Một đứa con của vợ lẽ, không được yêu thương, không được ăn học, nên trở thành lưu manh, xì ke, dơ bẩn. Một vai phản diện khác với sở trường hài hước của Xuân Nghị bấy lâu nay.
Không ngờ Xuân Nghị đã tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ. Đó là nhờ anh sáng tạo ra một kiểu cười rất khác biệt, rất lạ. Tiếng cười kéo dài thành mấy âm điệu. Ban đầu là hơi ré lên, sau đó thì khục khục, và cuối cùng thì như tiếng rít, tiếng nghiến của một thứ gì đó cứa vào thân thể, nghe rợn cả người. Chỉ cần tiếng cười thôi đã diễn tả được bản chất lưu manh và ác độc của Vạn. Cả khán phòng như nghẹt thở mỗi khi nhân vật này cười.
Người diễn viên trẻ này biết tìm tòi, suy nghĩ về nhân vật, và cố gắng sáng tạo ra những chi tiết đắt giá phục vụ cho nhân vật. Chi tiết dù nhỏ nhưng đắt giá thì khán giả nhớ mãi. Và đôi khi, chi tiết nhỏ nhưng không dễ tập luyện. Xuân Nghị đã kỳ công với kiểu cười này và quả thật khán giả đã khen ngợi anh rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.