Người chuyển giới nữ sẽ được phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
14/01/2021 16:53 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 vừa có thông tin sẽ chấp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của người chuyển giới nữ trong cuộc thi ảnh online và tăng độ tuổi thí sinh tham gia từ 26 lên 27.

Cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Đây là vòng thi độc lập, không ảnh hưởng đến kết quả cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Thông qua vòng thi online, khán giả sẽ có cái nhìn khái quát hơn về thí sinh trước khi chính thức bước vào những vòng thi chính của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Hoàng Thùy chiến thắng cuộc thi ảnh online năm 2017

Tại hai mùa thi online trước, cuộc thi thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh đến từ nhiều vùng miền, lứa tuổi, ngành nghề khác nhau, không chỉ giới hạn trong phạm vi toàn quốc mà cả thí sinh đang sinh sống hoặc làm việc tại nước ngoài. Qua hai mùa, cuộc thi ảnh online đã sàng lọc, góp phần tìm kiếm những nhan sắc đình đám, có sức ảnh hưởng rộng lớn có thể kể đến như Hoàng Thùy (chiến thắng cuộc thi Online 2017), Thúy Vân (chiến thắng cuộc thi Online 2019), sau đó cả hai lần lượt trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.
Top 3 Online năm 2017 còn có Mâu Thuỷ (Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017), Huỳnh Thị Cẩm Tiên (Người đẹp Thể Thao Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017). Hai vị trí còn lại của Top 3 Online năm 2019 là Nguyễn Đặng Tường Linh (Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019), Minh Tâm (Hà Nội).

Thúy Vân chiến thắng cuộc thi ảnh online 2019

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 cho biết cuộc thi ảnh online lần này sẽ mở ra cơ hội cho những cô gái trẻ lần đầu thử sức mình ở cuộc thi sắc đẹp, hoặc những cô gái đã có danh tiếng muốn tìm hiểu, rèn luyện và tìm cơ hội phát triển, khẳng định giá trị bản thân, trước khi chính thức ghi danh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021. Đây sẽ là cơ hội giúp thí sinh rèn luyện kỹ năng mềm, cọ xát thực tế với truyền thông mạng xã hội, tăng sự giao lưu, tương tác với khán giả.

Muốn đổi mới và thu hút sự chú ý

Năm nay, cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 đã chính thức được khởi động với nhiều thông tin đổi mới nổi bật. Theo đó,  ban tổ chức gia tăng độ tuổi cho thí sinh tham gia từ 26 lên 27 tuổi, và hạ chiều cao được phép tham gia từ 165 cm xuống 160 cm trở lên; và đặc biệt là đồng ý nhận hồ sơ dự thi của người chuyển giới nữ. Đây là lần đầu tiên cuộc thi ảnh online cho phép người chuyển giới nữ tham gia một cách hợp lệ và tranh tài với các thí sinh khác.

Thí sinh chuyển giới Nguyễn Phương Vy từng đăng ký tham gia cuộc thi năm 2019 nhưng cuối cùng bị loại

Trao đổi về điểm mới này, bà Lệ Quyên - đại diện truyền thông Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cho biết: "Những năm trước, trong thể lệ dù là ở cuộc thi ảnh online cũng không cho phép thí sinh chuyển giới đăng ký, năm nay, chúng tôi mở rộng để thu hút nhiều đối tượng. Còn ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 chính thức, chúng tôi sẽ cố gắng thêm chi tiết này trong đề án trình duyệt, nhưng có thể người chuyển giới sẽ không được phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 như quy định về thi hoa hậu hiện hành tại Việt Nam, tùy vào sự quyết định của các ban ngành chức năng theo Nghị định 144/NĐ-CP vừa có hiệu lực”.
Trước đó, cuộc thi online năm 2019 từng có thí sinh chuyển giới Nguyễn Phương Vy đăng ký tham gia, nhận được nhiều sự ủng hộ nhưng do không đúng với quy định của cuộc thi nên đành lỡ hẹn và ban tổ chức cũng loại bỏ hồ sơ tranh tài sau đó.

Top 10 cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Hồ sơ đăng ký online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 gồm: họ và tên thí sinh, số đo 3 vòng, chiều cao, cân nặng, năm sinh, quê quán, liên lạc cá nhân, 3 ảnh (toàn thân, bán thân, chân dung) và nội dung giới thiệu bản thân; sau đó gửi về địa chỉ: tuyensinh@unicorp.vn. Hồ sơ dự thi của thí sinh sẽ được ban tổ chức đăng tải trên fanpage Miss Universe Vietnam. Thí sinh có tổng điểm bình chọn nhiều nhất trên fanpage Miss Universe Vietnam sẽ giành giải nhất 10 triệu đồng (tổng điểm cao nhất), giải nhì 7 triệu đồng (tổng điểm đứng thứ 2), giải ba 5 triệu đồng, cùng quà tặng giá trị khác.
Thời gian bắt đầu nhận đăng ký từ 14.1 đến hết tháng 8.2021. Kết quả cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 sẽ được công bố trong thời gian diễn ra cuộc thi chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.