'Người ấy là ai?' bị khán giả 'bóc phốt'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
20/07/2020 06:54 GMT+7

Người ấy là ai? là game show hẹn hò thu hút nhiều sự chú ý trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều số phát sóng trong mùa 3 của chương trình bị khán giả “bóc phốt” vì người chơi gian dối.

Trong số các game show hẹn hò đang phát sóng trên truyền hình, Người ấy là ai? hấp dẫn người xem bởi sự hoạt náo duyên dáng của MC Trấn Thành, với những chia sẻ nhiều ý nghĩa về cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT), những khách mời nổi tiếng cùng những người chơi đẹp trai, hút mắt người xem. Thế nên dù đã trải qua 3 mùa, game show này vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.
Tuy nhiên gần đây, nhiều số phát sóng của Người ấy là ai? mùa 3 bị khán giả “bóc phốt” khi không điều tra kỹ hoàn cảnh thực sự của những người chơi: người có vợ, có người yêu lại xuất hiện với tư cách là anh chàng độc thân; người “màu tím” (tức thuộc cộng đồng LGBT - PV) lại nhận mình “màu xanh” (tức trai thẳng độc thân)... Khán giả theo dõi chương trình sau khi nghe những tâm sự, những đổ vỡ, mất mát trong tình yêu của nữ chính, ai cũng mong cô gái tìm được chàng trai phù hợp để có thể đi đến hẹn hò, tìm hiểu, xây dựng hạnh phúc. Vì thế, khi một tập game show kết thúc, vẫn có đông khán giả tiếp tục theo dõi những nhân vật đã từng tham gia Người ấy là ai? và nhiều người chơi đã bị “bóc mẽ” bởi khán giả, cộng đồng mạng.
Sau khi tập 3 mùa 3 lên sóng vào cuối tháng 5 qua, anh chàng Việt kiều tên M.Trương từng gây ấn tượng với những lời nói ngọt ngào, cử chỉ chân thành, đúng chuẩn “soái ca” độc thân trong chương trình, tuy nhiên lại vướng rắc rối vì lời tố “không thật thà, chỉ mới nộp đơn ly dị 2 tháng và đang trong quá trình hòa giải chứ không phải người hoàn toàn độc thân mà đến với Người ấy là ai? để tìm cơ hội tìm hiểu cô gái khác”… Sau khi lời tố xuất hiện trên mạng xã hội, M.Trương đã có phản hồi bằng bài viết trên trang Facebook cá nhân, rằng anh đã không trung thực khi kể về vợ cũ ở Người ấy là ai?, đồng thời gửi lời xin lỗi đến vợ, bạn bè, gia đình, khán giả…
Còn trong tập 2, N.Phạm nhận mình “màu xanh độc thân, 3 năm nay chưa quen ai”, nhưng cư dân mạng sau đó lại phát hiện anh này từng tham gia một show hẹn hò khác và nói mình đã có người yêu rồi. Khi bị phát hiện, N.Phạm cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người “về sự nhầm lẫn đáng tiếc này”(!). Không chỉ vậy, hai trai đẹp Q.Lâm (trong tập 8, phát sóng vào cuối tháng 6) và N.Anh (tập 4, phát sóng đầu tháng 6) thắng cuộc, được nữ chính chọn lựa trao hoa để kết đôi, cũng bị “bóc phốt” đã có bạn gái ở ngoài đời... Hy hữu hơn, trong tập 10 vừa lên sóng vào giữa tháng 7, anh chàng “màu xanh độc thân” H.Tâm được nữ chính chọn lại bị cộng đồng mạng khui ra “đã nói dối về giới tính thật của mình bởi thực chất là màu tím”, “từng có bạn trai ngoài đời nhưng đã mất do tai nạn giao thông”. H.Tâm phải lên tiếng phân trần là vài năm trước từng có trang Faccebook giả tên và hình anh để viết tâm sự vào các nhóm LGBT; còn người bạn trai hay chụp hình chung là bạn thân chứ không phải người yêu.
Dù MC Trấn Thành từng chia sẻ trong tập 10 mùa 3: “Người ấy là ai? luôn tôn trọng sự chân thật của những người tham gia. Nếu họ muốn giấu thì chúng tôi cũng không muốn nói nữa. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất có thể để khán giả còn có niềm tin vào tình yêu…”. Song có thể nói, chính những lùm xùm người chơi bị “bóc phốt” gian dối liên tục sau các tập phát sóng vừa qua đã khiến sức hút của chương trình dần giảm nhiệt. Khán giả dần hiểu ra những gì trên màn ảnh chỉ là chiêu thức “câu view” với sự dàn dựng, tô hồng cho lãng mạn để thu hút người xem và họ cũng khuyên nhau “xem cho vui chứ đừng nên tin”, bởi đó chính là mặt trái của các chương trình truyền hình thực tế hiện tại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.