Ngưng chiếu 'Điệp vụ Biển Đỏ' ở tất cả các rạp tại Việt Nam

24/03/2018 19:06 GMT+7

Nhà phát hành CGV cho biết đã quyết định ngưng các suất chiếu của Điệp vụ Biển Đỏ , bộ phim nói về đề tài quân sự của Trung Quốc, sau 10 ngày ra rạp Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc phát hành CGV, lý do rút phim là do "không còn khán giả xem" chứ Cục Điện ảnh là đơn vị cấp giấy phép duyệt phim chưa có động thái gì đối với tác phẩm của đạo diễn Lâm Siêu Hiền.
Theo ông Hải, "vòng đời" của một bộ phim khi ra rạp trung bình khoảng 2 tuần, dài hơn hoặc ngắn hơn là do nhà rạp tự cân đối suất chiếu. Hiện tại CGV có khá nhiều tác phẩm mới của Hollywood, nên CGV quyết định ngưng chiếu Điệp vụ Biển Đỏ, vì có doanh thu quá thấp. Với những suất chiếu đã đặt vé trước, do không đảm bảo chi phí hoạt động của suất đó thì khách hàng sẽ được thương lượng đổi sang phim khác.
Ra mắt dịp Tết Nguyên đán vừa qua tại Trung Quốc, bộ phim đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ hai trong danh sách phim có doanh thu cao nhất với gần 550 triệu USD, chỉ thua Chiến lang 2. Thành công tại thị trường nội địa nhưng khi đến Việt Nam, Điệp vụ Biển Đỏ không được đánh giá cao vì phần lớn khán giả cho rằng bộ phim đề cao thái quá sức mạnh quân đội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng các tình tiết trong phim thổi phồng quá đà mang lại cảm giác không chân thật cho người xem như một tiểu đội 8 người có thể tiêu diệt hơn 100 quân phiến loạn; dàn tàu chiến của Trung Quốc phô diễn sức mạnh trên Biển Đông kích động lòng tự tôn dân tộc và tinh thần Đại Hán "dằn mặt" các nước khác...
Nhiều khán giả tinh ý chỉ ra phim có những phút cuối giờ không liên quan khi xuất hiện hình ảnh một vùng biển với chú thích "South China Sea" (từ Trung Quốc dùng để gọi Biển Đông), thông báo rằng đây là vùng biển của Trung Quốc, và yêu cầu các tàu vào vùng này lập tức rút lui.
Phía CGV xác nhận bản chiếu tại Việt Nam đã bị cắt nhiều cảnh, chủ yếu là các đoạn máu me, bạo lực và giới hạn độ tuổi người xem là trên 18. Theo ghi nhận, tính đến chiều 24.3, phim được rút khỏi các hệ thống của CGV, Lotte, Mega GS, Đống Đa, Cinestar...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.