Ngọt ngào giai điệu biển đảo

26/03/2015 06:14 GMT+7

Rất nhiều ngôi sao ca nhạc, cải lương sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3, diễn ra lúc 20 giờ ngày 27.3 tại Cảng hàng không Dương Đông, H.Phú Quốc (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV Cần Thơ, Đài PT-TH Kiên Giang).

Rất nhiều ngôi sao ca nhạc, cải lương sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3, diễn ra lúc 20 giờ ngày 27.3 tại Cảng hàng không Dương Đông, H.Phú Quốc (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV Cần Thơ, Đài PT-TH Kiên Giang).

 Các ca sĩ Đan Trường, Quang Dũng, Uyên Linh, Hà Anh Tuấn - Ảnh: Độc Lập Các ca sĩ Đan Trường, Quang Dũng, Uyên Linh, Hà Anh Tuấn - Ảnh: Độc Lập
Chương trình lần này được đầu tư quy mô lớn với sân khấu hoành tráng do đạo diễn Thái Huân dàn dựng và một dàn nghệ sĩ ngôi sao tham gia biểu diễn như: Tạ Minh Tâm, Đan Trường, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Lệ Quyên, Phương Linh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, nhóm MTV; các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Nam, Trọng Hữu, Thoại Mỹ, Cẩm Tiên, Trọng Phúc, Quế Trân, MC: diễn viên Bình Minh...
Công bố nhà tù Phú Quốc là di tích quốc gia đặc biệt
Trước khi chương trình bắt đầu, vào lúc 19 giờ, tại sân khấu chính sẽ diễn ra lễ công bố nhà tù Phú Quốc là Di tích quốc gia đặc biệt trong đợt xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt (đợt 5) đối với 14 di tích, theo Quyết định số 2408/QĐ-TTg của Chính phủ.
Đạo diễn Thái Huân cho biết: “Từng làm nhiều chương trình có chủ đề tương tự, nhưng với Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần này, tôi cảm thấy hứng thú và tràn đầy cảm xúc khi nhận được sự hỗ trợ hết lòng từ các đơn vị tổ chức. Tôi sẽ xây dựng một chương trình đậm màu sắc tinh thần yêu nước, gắn bó với biển đảo nhưng cũng rất ngọt ngào, lãng mạn với những bản tình ca lay động cảm xúc của người xem”.
Kết nối tân nhạc về biển đảo với đờn ca tài tử
Để thực hiện chương trình, ban tổ chức huy động lực lượng hùng hậu ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, ê kíp âm thanh, ánh sáng, hậu đài... cả chuyên nghiệp lẫn địa phương lên đến hơn 500 người. Điểm mới của chương trình chính là sự kết nối những ca khúc về biển đảo với đờn ca tài tử để bật được chủ đề, nhưng vẫn trẻ trung, trữ tình với những thông điệp mà chương trình muốn gửi tới người thưởng thức.
Ngoài những tiết mục về người lính như: Chiều biên giới, ca sĩ Hà Anh Tuấn - Phương Linh thể hiện; Chút thư tình người lính biển (Quang Dũng), Tiếng hát nơi đảo xa (Uyên Linh), Màu hoa đỏ (Lệ Quyên)..., chương trình sẽ không thể thiếu những giai điệu đờn ca tài tử, cải lương - nét văn hóa rất đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Điểm nhấn của phần này sẽ là ca cảnh Bình minh trên đảo ngọc của tác giả Hoàng Song Việt, được 3 nghệ sĩ Trọng Hữu, Thoại Mỹ, Cẩm Tiên thể hiện. Nghệ sĩ Quế Trân sẽ hát ca cổ Nhớ Trường Sa. Đặc biệt, ca sĩ Đan Trường trình diễn một hoạt cảnh vui tươi, dí dỏm với ca khúc Đất và người miền Tây... Phần cuối chương trình gồm những ca khúc sôi động về tuổi trẻ qua sự thể hiện của Văn Mai Hương, nhóm MTV.
Ca sĩ Quang Dũng chia sẻ: “Trong bước đường làm nghề, tôi luôn ưu tiên hát các chương trình mang tính cộng đồng và có nhiều ý nghĩa xã hội. Vì thế, khi nhận lời mời hát trong Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương, tôi rất hào hứng và sẽ hát bằng cả tấm lòng của mình dành cho biển đảo, quê hương, đất nước. Được hát ca khúc Chút thư tình người lính biển trên sân khấu đảo ngọc Phú Quốc, với tôi đó là một cảm xúc quá đẹp. Tôi hy vọng chương trình ca nhạc ý nghĩa này sẽ tạo được hiệu quả xã hội tốt, giúp người dân ý thức hơn trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo VN, dành nhiều sự quan tâm hơn đối với công việc và cuộc sống còn khó khăn của những chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển”.
Xây dựng hơn 1.300 căn nhà nghĩa tình đồng đội
Tiếp nối chương trình Hướng về biên giới biển đảo quê hương lần thứ nhất (2013) tại tỉnh Kiên Giang và Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 2 (2014) tại tỉnh Đồng Tháp, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ về việc giao Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang, Ngân hàng Nhà nước VN, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng..., chương trình lần 3 - 2015 với nội dung hướng về biển đảo quê hương được tiếp tục tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc.
Ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, cho biết trong chương trình Hướng về biên giới biển đảo quê hương lần thứ nhất, ban chỉ đạo đã trao 36 căn nhà nghĩa tình đồng đội; chương trình lần thứ 2 trao 789 căn nhà cho 789 hộ cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, biển đảo, hỗ trợ hộ nghèo đang sinh sống và làm việc nơi biên giới, biển đảo.
Chương trình lần này dự kiến sẽ trao hơn 500 căn, trị giá 40 triệu đồng/căn, tổng trị giá 20 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.