Ngôi sao võ thuật gốc Việt Cung Lê về nước đóng phim

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
29/04/2018 18:47 GMT+7

Ngôi sao võ thuật Cung Lê - người được mệnh danh là 'cơn ác mộng châu Á' sẽ về Việt Nam tham gia một dự án phim vào tháng 5 cùng với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, quốc tế.

Cung Lê không phải là nhân vật quá xa lạ với khán giả Việt. Anh sinh năm 1972, tập taekwondo từ năm 10 tuổi, sau đó thử sức với loạt môn như vật, nhu thuật Brasil, tán thủ, muay Thái... Trở thành võ sĩ chuyên nghiệp trên đất Mỹ, Cung Lê đã nhận hơn 35 giải thưởng võ thuật, 3 lần đoạt chức vô địch thế giới.
Được mệnh danh là “cơn ác mộng châu Á”, Cung Lê thường xuyên trở thành khách mời đặc biệt của các kênh thể thao và là ngôi sao hành động tại Hollywood với nhiều vai diễn lớn, nhỏ. Trong phim Fighting, Cung Lê thủ vai Dragon Le, một trong những đối thủ của Channing Tatum. Sang đến phim Pandorum, anh đảm nhận nhân vật Mạnh - một người Việt có võ nghệ cao cường trên con tàu vũ trụ Elysium và diễn xuất cùng các ngôi sao như Dennis Quaid, Ben Foster...
Năm 2009, Cung Lê được mời hợp tác với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong bộ phim của Hồng Kông mang tên Bodyguards and Assassins - Thập Nguyệt Vi Thành. Sau quá trình làm việc chung, Chân Tử Đan phải thừa nhận Cung Lê là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp trong sự nghiệp đóng phim hành động của mình. Gần đây nhất, Cung Lê tái xuất cùng Lương Triều Vỹ và giám đốc sản xuất Wong Kar Wai - Vương Gia Vệ trong phim Europe Raiders sẽ được ra mắt trong năm nay.
Dự án điện ảnh mới có sự tham gia của Cung Lê sẽ bấm máy ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác vào tháng 5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.