'Ngôi sao' trên mạng và cú sốc bước ra đời thật

Dạ Ly
Dạ Ly
23/03/2019 07:22 GMT+7

Mới đây, bé An Khang (nổi tiếng trên mạng từ khi 4 tuổi) tham gia Thách thức danh hài 2019 và tâm sự rằng: 'Dạo này con ế show lắm, chỉ ở nhà thôi...'.

Không thể tồn tại lâu nếu không học hỏi

Bé An Khang (nay đã 8 tuổi) từng rất nổi tiếng trên mạng bởi những clip và tiểu phẩm hài ngây ngô, dễ thương. Đặc biệt những bản cover (hát lại) nhạc người lớn đã giúp trang cá nhân của bé thu hút hàng triệu lượt view. Cộng đồng mạng còn đặt cho bé là “thánh hài nhí”. Nhưng tiếc thay, từ ngày bước ra đời thật đến nay, An Khang không thể trở thành cậu bé “thánh hài” như nhiều người mong đợi.
Trang Hí cũng từng nổi đình nổi đám khi tung các clip khoe giọng hát, giọng nói, biểu cảm cực hài hước trên trang cá nhân. Khi nổi tiếng, cô được mời đóng quảng cáo, diễn hài ở sân khấu, tham gia phim điện ảnh Em gái mưa... Chính Trang Hí cũng thừa nhận bản thân chỉ là diễn viên tay ngang chứ không được đào tạo bài bản. Vậy nên cô chưa giỏi ứng biến, tương tác, xử lý tình huống xung quanh nên thường bị đơ.
Don Nguyễn (phải) và nghệ sĩ Thành Lộc trong vở Tía ơi má dìa ẢNH: NSCC
Don Nguyễn (phải) và nghệ sĩ Thành Lộc trong vở Tía ơi má dìa ẢNH: NSCC
Diễn viên Don Nguyễn (vốn là hiện tượng mạng những năm 2009 - 2010) chia sẻ: “Ngày trước khi bước từ “ảo” ra “thật” tôi từng bị sốc dữ lắm. Tôi không biết phải làm gì, bởi mạng xã hội và sân khấu là hai môi trường hoàn toàn khác nhau. Khán giả cũng khác và khó hơn những gì tôi làm trên mạng. Làm sao để tiết mục mình níu giữ mọi người bởi khả năng diễn live rất khó. Tôi từng nghĩ mình “hot” trên mạng thì ở đâu cũng “hot”, nhưng tôi đã lầm. Khoảng thời gian mọi người chú ý, tìm đến tôi để mời show diễn, quảng cáo cũng không dài. Khi không có show tôi mới nhận ra muốn làm nghề lâu dài phải nghiêm túc học hỏi, chấp nhận rũ bỏ tất cả những hào quang trên mạng để làm lại”.
Một số “sao nhí” trên mạng như Mỹ Ngân, Trường An, Nhã Khanh, Hoàng Hải, Hoài Minh, Ngô Quốc Dương, Minh Khang, Cát Vi, Huyền Trang... giờ cũng chấp nhận thực tế là muốn theo nghề thì phải học.

Ảo và đời khác nhau xa

Sự nổi tiếng và cả tai tiếng từ các “ngôi sao” mạng dường như không có ranh giới rõ ràng. Khi có hàng triệu lượt người theo dõi, tung hô với những clip có khi nhảm nhí, điên rồ, lố bịch… một số bạn trẻ ảo tưởng mình đã là người nổi tiếng. Như trường hợp của “hiện tượng mạng” Tùng Sơn. Mỗi khi xuất hiện, dẫu được cho là “thảm họa” nhưng Tùng Sơn vẫn cố chấp bởi anh nghĩ mình nổi tiếng. Fanpage của Tùng Sơn có hàng triệu lượt thích. Nhưng đằng sau những lượt like ấy là bao lời gièm pha mỗi khi Tùng Sơn xuất hiện trên sân khấu. Sau thời gian sống với hào quang ảo, giờ anh chấp nhận lui về để showbiz bình yên. Trước đó, hiện tượng bà Tưng, Kenny Sang, Quân Kun... cũng không kém Tùng Sơn.
Tôi khuyên các em nếu muốn theo nghề thì phải học làm nghệ sĩ. Nghĩa là đi diễn, đi hát những nơi có khán giả
Nghệ sĩ Tấn Beo
Có những hiện tượng mạng lại “sốc” từ chính hiện thực mình trải qua như cô gái trẻ xinh xắn Jang Mi. Người ta bỗng dưng phong cho cô là “thánh nữ bolero” bởi giọng hát ngọt ngào trên mạng. Tuy nhiên, khi Jang Mi đi thi hát Solo cùng bolero, cô chỉ vào đến top 100 nên đã rất sốc và buồn. Jang Mi còn đảm nhận vai chính trong phim Tìm vợ cho bà khiến fan của cô chưa hài lòng. Bởi là diễn viên tay ngang, diễn xuất hạn chế, cái tên Jang Mi trở nên nhạt nhòa, gây tiếc nuối.
Ca sĩ Hoa Vinh khi sử dụng kỹ thuật từ micro, phòng thu để có giọng hát cực hay đã nổi đình đám trên mạng. Nhưng khi bước ra sân khấu thật anh hát không thể nghe nổi. Đã có không ít show ca nhạc mời Hoa Vinh tham gia nhưng anh không dám nhận vì lo ngại khán giả thất vọng với giọng hát thật của mình. Hiện anh chỉ phát hành MV trên mạng.
Nghệ sĩ Tấn Beo nhận xét: “Khán giả bây giờ tinh lắm, những bạn trẻ chỉ nổi tiếng trên mạng thì một thời gian ngắn thôi sẽ không còn tồn tại. Với các bạn đã tạo nên hiện tượng rồi mà bước ra đời thật muốn sống được không dễ. Tôi khuyên các em nếu muốn theo nghề thì phải học làm nghệ sĩ. Nghĩa là đi diễn, đi hát những nơi có khán giả. Từ đám cưới, đám tiệc, vùng sâu vùng xa... bất kể mưa nắng đều phải dấn thân. Đừng quan trọng tiền bạc mà hãy tập cống hiến và học hỏi từ người đi trước. Nếu bước đầu bị chê bai thì các em cũng đừng bỏ cuộc. Cứ học dần, chấp nhận đánh đổi mồ hôi nước mắt và yêu nghề bằng tất cả con tim thì một ngày sẽ được đền đáp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.