Ngôi sao ‘Spider-Man’ James Franco bị kiện vì quấy rối tình dục

05/10/2019 20:51 GMT+7

Hai cựu sinh viên đã đệ đơn tố cáo nam tài tử kiêm giảng viên James Franco vì quấy rối tình dục, phân biệt đối xử và loạt các yêu sách kỳ quặc khác.

Khiếu nại này được đệ trình gần đây bởi hai cựu sinh viên là Sarah Tither-Kaplan và Toni Gaal. Cụ thể, những người này khẳng định James Franco đã thuyết phục các sinh viên tham gia vào “chụp ảnh khỏa thân, trao đổi tình dục” để đổi lại cơ hội việc làm thông qua mối quan hệ của anh tại trường diễn xuất của mình.
Các nguyên đơn còn cho rằng trường học là một chiêu trò nhằm “tạo ra một nguồn khai thác lâu dài những phụ nữ trẻ”. Ngoài ra, trong đơn kiện, hai cựu sinh viên còn nhấn mạnh: “Đây là tổ chức lừa đảo trá hình, khác với “ăn bánh trả tiền” như thường thấy, ở đó họ dụ dỗ các sinh viên bằng cách cung cấp các cơ hội việc làm thông qua các sản phẩm của James Franco”.
Đáng chú ý, những người phụ nữ này còn tiết lộ nam diễn viên “Spider-Man” còn mở thêm một lớp học nâng cao, lấy tiên là Master Class: Sex Scenes (tạm dịch: Lớp học chuyên gia: Cảnh giường chiếu) do đích thân anh giảng dạy. Theo Sarah Tither-Kaplan, cô đã bị nam diễn viên 41 tuổi yêu cầu loại bỏ “đồ bảo hộ tình dục”. Song, anh còn tỏ ra giận dữ khi các học viên từ chối cởi quần áo và liên tục gây áp lực bằng điểm số.
Trước đó vào tháng 1.2018, Tither-Kaplan đã có phát ngôn gây sốc trên tờ Los Angeles Times rằng James Franco đã thúc đẩy một “văn hóa khai thác phụ nữ không nổi tiếng” trong các sản phẩm của mình.
Đại diện phía ngôi sao phim 127 hours, luật sư Michael Plonsker trả lời trên The Hollywood Reporter: “Đây không phải là lần đầu tiên những tuyên bố này được đưa ra và chúng đã được gỡ bỏ. Chúng tôi thậm chí không có cơ hội để xem xét khiếu nại này, trong khi nó đã rò rỉ đến báo chí trước khi được đệ trình. James Franco sẽ không chỉ dừng ở việc tự bào chữa, mà còn sẽ nộp đơn kiện công khai yêu cầu bồi thường thiệt hại từ các nguyên đơn và luật sư của họ”.
Nam diễn viên James Franco sinh năm 1978, tại Palo Alto, California (Mỹ). Anh gây đột phá khi diễn xuất trong series điện ảnh NBC Freaks and Geeks vào năm 1999. Tên tuổi của nam diễn viên còn được biết đến rộng rãi thông qua các tác phẩm đạo diễn đầu tay như: Never Been Kissed, Whatever It Takes… Bên cạnh đó, nam diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả với loạt tác phẩm nhượng quyền đình đám: Spider-Man, Flyboys, Tristan + Isolde… Tài năng diễn xuất thiên phú đã mang về cho James Franco giải Quả cầu vàng hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim tài liệu James Dean, một đề cử Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong 127 hours.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.