Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Xuân Mai sẽ về VN tiếp tục hát

02/12/2014 05:00 GMT+7

Không chỉ người viết mà tất cả những em bé từng thần tượng Xuân Mai đến giờ vẫn gọi em là “Con cò bé bé”, dù cô đã là thanh nữ. Ca sĩ nhí giờ có thể nói cả 3 ngôn ngữ Anh, Nhật, Hoa nhưng vẫn không quên tiếng Việt.

>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Hùng Thuận và nỗi niềm của 'An

 Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Xuân Mai sẽ về VN tiếp tục hát
Xuân Mai và mẹ - Ảnh: NV cung cấp

Nổi tiếng khi mới 2 tuổi

Khi còn bé hay trong các cuốn băng đĩa khi vừa đến Mỹ lúc 9 tuổi, mọi người vẫn thấy Xuân Mai là đứa trẻ vui tươi, hóm hỉnh và nói rất nhiều trong album. Nhưng càng lớn dường như Mai càng ít nói và sống trầm ngâm.

Xuân Mai sắp bước vào tuổi 20 và cách nói, trò chuyện của cô rất chững chạc. 10 năm sống tại Mỹ, Mai vẫn thích để tóc dài, thích là con gái VN và luôn giúp đỡ người khác. Được xem là một thần đồng, một hiện tượng âm nhạc khi mới tròn 2 tuổi, nhưng vì hoàn cảnh gia đình Mai phải cùng mẹ và em trai Rich Anh Tuấn sang Mỹ định cư. Đó cũng là thời điểm được xem là hoàng kim của Xuân Mai. “Vì gia đình nên tôi phải sang Mỹ. Đó là thời gian tôi rất lưu luyến khán giả, chắc chắn đến giờ vẫn không thể quên”, Xuân Mai nhớ lại. Hỏi Mai có luyến tiếc thời hoàng kim không, cô nói ngay: “Tiếc thì không, vì ai cũng phải lớn lên và phát triển nhưng có một nỗi nhớ, rất nhớ cho đến giờ”.

 

Xuân Mai sinh năm 1995 tại TP.HCM và trở thành hiện tượng âm nhạc khi mới hơn 2 tuổi. 5 tuổi, Xuân Mai đã có hẳn một công ty riêng để lo cho việc ca hát và có 1 live show với gần 5.000 khán giả tại Sân khấu Lan Anh. Tính đến nay, Mai đã phát hành gần 30 album chung và riêng.

Những ngày đầu mới sang Mỹ, dù hoàn cảnh, môi trường mới nhưng mẹ Xuân Mai (nghệ sĩ Thu Thu) không muốn con quên mất những gì mình đã có. Chị tìm thầy về nhà dạy cho các con. Cuộc sống của 3 mẹ con Mai nơi đất Mỹ rất vất vả. Xuân Mai vì không muốn tạo gánh nặng cho mẹ nên đã đến trường tại California, tự học, rồi tự sinh hoạt trong cộng đồng. Từng có lúc tưởng chừng Mai sẽ thôi không còn ca hát vì cuộc sống khó khăn và vì sự chia tay của ba (ca sĩ Tuấn Cảnh) với mẹ. “Những năm gần đây, do bận rộn công việc nên tôi chưa có cơ hội tạo ra sản phẩm âm nhạc nào dù rất muốn. Tôi may mắn là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có mẹ động viên, ủng hộ”, Xuân Mai nói. Hỏi về cuộc sống hiện tại, cô cho biết: “Tôi bình thường như bao bạn trẻ khác. Ngoài thời gian dành cho việc học, tôi còn làm thêm phụ gia đình bà con trong một nhà hàng. Riêng về việc học âm nhạc, hiện tôi tự luyện ở nhà là chính và cũng không tham gia cho một trung tâm ca nhạc nào tại Mỹ lúc này”. 

Sốc nặng khi bị cho là giả

Năm 14 tuổi, vào dịp hè, Mai được mẹ cho về VN hoạt động ca hát. Khi xuất hiện trên các sân khấu tại TP.HCM và tỉnh, có rất nhiều khán giả đã “sốc” cho rằng ban tổ chức đưa Xuân Mai giả mạo. Đó là chưa kể cô phải nghe những lời chỉ trích, gặp những ánh mắt đầy nghi ngờ. Với lượng khán giả lên đến hàng triệu, không chỉ trẻ em mà cả người lớn, thì Xuân Mai vẫn là “một em bé mũm mĩm, xíu xiu”. Nhìn Mai thành thiếu nữ (lớn hơn so với tuổi 14), nhiều người không chấp nhận. “Lúc đó tôi run quá khi bị khán giả cho là giả mạo nên chạy vô luôn sân khấu sau khi hát 2 bài. Sau này, khi bình tĩnh lại, tôi nghĩ lẽ ra mình nên đứng lại giao lưu và giải thích cùng khán giả. Ngoài sự cố này, mỗi lần trở về quê hương để hát thì Mai vẫn còn rất nhiều khán giả yêu quý. Tôi mong một ngày gần đây sẽ lấy lại được những tình cảm mà mọi người đã dành cho trước đây và bây giờ”.

Hỏi Xuân Mai vì sao những ngày hè hay dành thời gian về VN, song 2, 3 năm qua không thấy về, cô đáp: “Thời gian qua không về VN được tôi thấy rất nhớ. Vì công việc và cuộc sống nên tôi chưa có cơ hội về”. Riêng về cuộc sống cá nhân, năm 2013, rất nhiều khán giả hâm mộ Xuân Mai cực kỳ quan tâm khi những hình ảnh cô “thân mật” bên một người được xem là bạn trai (học cùng lớp) trên mạng cùng hình ảnh Mai nhí nhảnh vui đùa bên nhóm bạn nhận nhiều ý kiến trái chiều. Được hỏi về chuyện tình yêu hiện tại, Mai khẳng định: “Thật ra những tấm ảnh đó tôi chụp với một người bạn và chưa thể gọi là người yêu. Vì còn nhỏ nên tôi chưa biết quan niệm về tình yêu là thế nào”.

Hơn 10 năm sống trên đất Mỹ, từng cùng mẹ và em trai trải qua những ngày tháng khó khăn, nhưng Mai vẫn luôn mạnh mẽ vươn lên. Mẹ Xuân Mai muốn con gái chuyên tâm học văn hóa và chỉ biểu diễn vào những ngày cuối tuần hay các dịp lễ tết. Các ca khúc Mai chọn thể hiện giờ phần lớn là nhờ mẹ. Mỗi bài hát Mai đưa lên YouTube vẫn có hàng triệu lượt xem. Điều này cho thấy “bé” Xuân Mai vẫn còn rất “hot”.

“Tôi đang nghiên cứu và tìm kiếm thêm nhiều điều mới mẻ để trở về VN hoạt động nghệ thuật. Có thể tôi sẽ hát thêm các ca khúc tiếng Anh, tiếng Hoa vì lạ hơn so với các ca sĩ trẻ khác”, Xuân Mai cho biết trước khi chia tay.

Dạ Ly

>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Hùng Thuận và nỗi niềm của 'An
>> Hai ngôi sao “nhí” nhà Smith
>> Những ngôi sao nhí gây sốc
>> Hai ngôi sao “nhí” nhà Smith
>> Những ngôi sao nhí gây sốc
>> Eliza Hope Bennett: Ngôi sao nhí
>> Dakota Fanning: Ngôi sao nhí của Hollywood
>> Sân chơi mới dành cho ngôi sao chưa tỏa sáng
>> Ngôi sao Việt' chỉ biết hát tiếng Hàn!  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.