Ngôi sao đóng nhân vật kinh điển trong 'Star Wars' qua đời ở tuổi 75

Thế Sang
Thế Sang
18/12/2020 10:39 GMT+7

Theo NBC ngày 18.12, nam diễn viên Jeremy Bulloch từng đóng nhân vật Boba Fett trong loạt phim Star Wars ( Chiến tranh giữa các vì sao ) đã qua đời ở tuổi 75.

Báo chí quốc tế đồng loạt cho hay nam diễn viên người Anh Jeremy Bulloch từng đóng trong loạt phim Star Wars đã qua đời ở tuổi 75 do nhiều bệnh diễn biến phức tạp cũng như nhiều năm sống chung với bệnh Parkinson. Phía đại diện nam nghệ sĩ xác nhận thông tin trên. Ông trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện St George ở quận Tooting (Anh). 
Người đại diện nam diễn viên quá cố cho biết: "Ông ấy ra đi trong sự bình yên tại bệnh viện, có gia đình quây quần trước giờ lâm chung. Ông đã có một sự nghiệp huy hoàng trải dài trong suốt 45 năm qua". Nam nghệ sĩ quá cố có một đời vợ, 3 người con và 10 đứa cháu nội và tất cả đều dành rất nhiều tình thương cho ông. 
Với hơn 4 thập niên cống hiến cho ngành công nghiệp phim ảnh, sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc thương trong lòng đồng nghiệp. Nam diễn viên Mark Hamill, người đóng vai Luke Skywalker trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao tri ân sự ra đi của bạn diễn trên mạng xã hội Twitter và gọi ông là một người đàn ông tốt bụng. "Tôi nhớ ông ấy rất nhiều và thật vinh dự khi được biết Jeremy Bulloch", Mark Hamill viết. 

Nhân vật Boba Fett (Jeremy Bulloch đóng, bên phải) trong phần phim Star Wars: Episode V - The Empire Strikes Back (1980)

Ảnh: Lucasfilm/Disney/IMDb

Vai diễn giúp cho nam diễn viên người Anh tạo dấu ấn với khán giả nhiều thế hệ đó là Boba Fett, một thợ săn tiền thưởng khét tiếng trong rất nhiều phim của "vũ trụ" Star Wars. Boba Fett được George Lucas sáng tạo trong những phần phim đầu tiên của Star Wars, sau đó nhân vật này xuất hiện trong rất nhiều phần phim khác.
Bên cạnh thế giới phim Star Wars, nam nghệ sĩ sinh năm 1945 còn được biết đến qua nhiều dự án phim ảnh khác như phim The Spy Who Loved Me (1977), loạt phim truyền hình Doctor Who (1965 - 1974), phim Summer Holiday (1963).
Nhiều năm trở lại đây, nhiều diễn viên gạo cội từng đóng trong thế giới phim Star Wars qua đời, để lại nhiều sự luyến tiếc cho khán giả. Năm 2016, nữ diễn viên Carrie Fisher, người đóng vai công chúa Leia qua đời ở tuổi 60. Gần đây, nam diễn viên David Prowse, người từng hóa thân thành Darth Vader đã mãi mãi yên nghỉ ở tuổi 85. Hay hồi năm rồi, nam diễn viên Peter Mayhew, người vào vai Chewbacca từ phần phim đầu tiên năm 1977 cho đến phần phim Star Wars: The Force Awakens năm 2015 cũng nằm xuống ở tuổi 74. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.