'Ngôi nhà ma ám': Khi Hollywood làm phim ma xứ Chùa vàng

18/08/2017 11:42 GMT+7

Ngôi nhà ma ám (tựa gốc: Ghost House ) mặc dù lấy bối cảnh tâm linh tại Thái Lan nhưng lại do đạo diễn Mỹ chỉ đạo.

Xứ Chùa vàng vốn làm “nức lòng” người yêu phim kinh dị bởi những tác phẩm về chơi ngải hay ma lai. Chính sự kỳ bí đó cộng với các phong tục, tín ngưỡng, tâm linh đa dạng tại nơi đây đã trở thành nguồn chất liệu dồi dào để các nhà làm phim Hollywood khai thác, đưa vào trong các bộ phim của mình.
Julie liên tục bị quấy phá bởi hồn ma Watabe Ảnh: KNR Productions
Ngôi nhà ma ám nói về cặp tình nhân trẻ người Mỹ Julie (Scout Taylor-Compton đóng) và Jim (James Landry Hébert thủ vai) đi du lịch tại Bangkok. Tại đây, họ gặp gỡ hai người bạn Anh và được hai người bạn này dẫn vào một khu nghĩa địa ở nông thôn để “chụp choẹt” này nọ. Julie đã rất phấn khích khi bắt gặp một điện thờ trong nghĩa địa, cô rời đi với một vật cúng bái tại nơi này và tai họa lập tức giáng xuống đầu cô.
“Cầm trịch” bởi đạo diễn Mỹ Rich Ragsdale, Ngôi nhà ma ám hé lộ những tình huống “giật gân” mà cặp tình nhân Julie - Jim mắc phải qua trailer kéo dài hơn 2 phút. Tại nơi xứ lạ quê người, khi Julie bị “ám” bởi một linh hồn mà cô vô tình “đánh thức” tại nghĩa địa, người bạn trai Jim đã rất cố gắng để động viên, an ủi cô. Nỗi sợ hãi bởi sự quấy phá ngày càng lớn, Julie gần như phát điên. Qua đoạn trailer, người xem phần nào nhận ra được những màn hù dọa làm giật mình vốn trở nên quen thuộc trong các sê-ri phim kinh dị Mỹ như Insidious hay The Conjuring.
Người bạn trai Jim đã luôn sát cánh bên cô để vượt qua cái chết đang đến gần Ảnh: KNR Productions.
Ở Thái Lan, những điện thờ mà Julie bắt gặp được gọi là “nhà của hồn ma”. Người Thái tạo nên những ngôi nhà gỗ nhỏ này với mục đích làm nơi trú ngụ cho các linh hồn vất vưởng hay người thân đã khuất. Họ tin rằng hành động tâm linh đó sẽ mang lại cuộc sống bình yên cho bản thân cũng như gia đình. Thế nhưng trong phim, Julie đã vô tình “đối mặt” với một linh hồn ác độc có tên là Watabe, luôn chực chờ đe dọa mạng sống của cô.
Tình huống cam go khi phải đối mặt với thế lực siêu nhiên của Julie khiến người xem nhớ đến tình huống tương tự của cô gái Christine Brown (Alison Lohman thủ vai) trong phim Drag Me to Hell (2009). “Càng đi sâu càng thấy lạnh”, Ghost House “cuốn” người xem vào cuộc chạy đua sinh tử đầy kịch tính tại xứ Chùa vàng. Phong cách phim không nghiêng về sắc thái của dòng phim kinh dị điển hình châu Á hay kinh dị - giật gân kiểu Mỹ mà là sự phối trộn của hai dòng phim này. Do đó tác phẩm hứa hẹn là “món ăn lạ” đối với tín đồ mê phim kinh dị.
Nếu Annabelle: Creation hiện đang “làm mưa làm gió” tại các rạp giữa tháng thì Ngôi nhà ma ám hứa hẹn khuấy đảo phòng vé từ ngày 25.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.