Ngọc Tưởng bức xúc khi phim ngắn bị kẻ xấu lấy trộm

16/01/2019 20:54 GMT+7

Phim ngắn Nỗi buồn Tuấn Tú do Ngọc Tưởng làm đạo diễn cách đây 5 năm và chỉ chiếu một lần duy nhất bị kẻ xấu tự ý lấy phim và tung lên YouTube nhưng chưa được sự cho phép khiến anh bức xúc.

Mới đây, đạo diễn - diễn viên Ngọc Tưởng cho biết bộ phim tốt nghiệp mà anh tâm huyết sau gần 5 năm học nghề đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM đã bị kẻ xấu lấy trộm đưa lên mạng để kinh doanh trên trang YouTube có tên là H.
"Chính xác là tôi bị một trang trên YouTube đăng phim lên mà không hề xin phép tôi. Tôi cũng không thể biết chính xác ai là người đăng lên. Trang này đăng phim tôi lên và để nội dung là "phim hay để chiếu Tết", còn sai tên diễn viên nữa. Các diễn viên là người phát hiện và báo cho tôi nên tôi mới biết. Trước giờ tôi chưa từng gặp trường hợp như thế này, tôi nghĩ rất nhiều người có thể biết bộ phim này của tôi, từ người quay phim, dựng phim hay kể cả trong thư viện của trường tôi cũng có nên tôi chẳng biết nó thất lạc từ đâu. Tôi chẳng biết ai là thủ phạm", Ngọc Tưởng cho biết.
Bộ phim của nam diễn viên sinh năm 1981 có sự tham gia của các nghệ sĩ: Hồng Ánh, Thái Tròn, NSƯT Công Ninh, NSND Việt Anh, Trúc Mây, Lâm Hải Sơn… có thời lượng khoảng 30 phút, chỉ chiếu một lần duy nhất tại khán phòng trước các thầy cô và đồng nghiệp. Để quay được những thước phim này, Ngọc Tưởng cùng ê-kíp đã mất nhiều tâm sức và vất vả. Các nghệ sĩ tên tuổi cũng hết lòng giúp đỡ.
Nam diễn viên phim Tèo Em cho biết anh đã yêu cầu gỡ phim xuống nhưng vẫn chưa được Ảnh: NVCC
Ngọc Tưởng cho biết anh và ê-kíp từng “ém” phim này lại với dự định sẽ tham gia dự thi hạng mục phim ngắn của các giải như Bông sen vàng, Cánh diều vàng trong năm 2018. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua hai giải thưởng kể trên không có hạng mục hay quy định phù hợp để anh có thể tham gia. Anh cho biết lý do là ở giải thưởng Bông sen vàng thì Ngọc Tưởng bị quá tuổi, không phù hợp để tham gia còn giải thưởng Cánh diều vàng thì không có hạng mục dự thi phim ngắn phù hợp. 
Đạo diễn Ngọc Tưởng cho hay: "Tôi cũng chẳng yêu cầu hay gì cả mà tôi muốn họ phải gỡ phim xuống và nói lời xin lỗi tôi là được".
Sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn, Ngọc Tưởng đã có cơ hội chỉ đạo một số bộ phim truyền hình dạng sitcom. Ngoài ra, anh còn là gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, hiện tham gia trong các vở: Nửa đời ngơ ngácBên kia nửa đời ngơ ngác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.