Ngọc Thảo - Sỹ Thanh không nhận một đồng cát-sê của Căn hộ số 69

25/06/2014 23:40 GMT+7

(iHay) Ê-kíp cũng tiết lộ dù đang bị Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) “sờ gáy”, tập 2 và 3 Căn hộ số 69 vẫn được sản xuất theo đúng tiến độ.

(iHay) Ê-kíp cũng tiết lộ dù đang bị Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) “sờ gáy”, tập 2 và 3 Căn hộ số 69 vẫn được sản xuất theo đúng tiến độ.

>> Chưa có biện pháp xử lý bộ phim 18+ Căn hộ số 69
>> Giám đốc sáng tạo 'Căn hộ số 69' nói gì về cảnh 'nóng' phản cảm?

 
Ngọc Thảo (trái) và Sỹ Thanh trong Căn hộ số 69 - Ảnh: Poster phim

Ngày 25.6, sau những phản ứng gay gắt của dư luận, Cục Điện ảnh chính thức có buổi họp báo về bộ phim 18+ Căn hộ số 69. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Duy Anh - Cục phó Cục Điện ảnh, hiện tại mới chỉ có kết luận thanh tra sai phạm về quy trình sản xuất và phổ biến phim, còn về nội dung phim chưa đề cập đến do đang chờ kết luận Thanh tra Bộ VH-TT-DL, Bộ TT-TT. Theo đó, độ phim 18+ đình đám trong cộng đồng mạng Việt vẫn chưa có biện pháp xử lý.

Trước thông tin cho rằng phim có thể bị gỡ khỏi YouTube, một thành viên trong ê-kíp tự tin cho biết điều này rất khó xảy ra.

"YouTube cho phép người dùng có thể tự do đăng tải nội dung của mình và nếu đăng tải nội dung này đáp ứng theo các Nguyên tắc cộng đồng của YouTube, "không vượt quá giới hạn" thì sẽ không bị gỡ", nguồn tin cho biết.

iHay.vn cũng trao đổi với diễn viên Ngọc Thảo, 1 trong 3 nhân vật chính và cũng là nhà sản xuất của Căn hộ số 69, vào tối 25.6 và được chia sẻ, nếu Cục Điện ảnh đưa ra biện pháp xử lý thì ê-kíp sẽ nghiêm chỉnh chấp hành. Và sau buổi họp chiều 25.6, Cục vẫn chưa có văn bản cụ thể gì nên ê-kíp vẫn tiến hành dự án sản xuất các tập kế tiếp theo đúng tiến độ.

Về phần mình, trước phản ứng của dư luận cho rằng Ngọc Thảo và Sỹ Thanh - hai nữ chính của Căn hộ số 69 ngày càng “rẻ tiền”, chấp nhận vào vai kệch cỡm vì cát-sê cao, cả hai đã lên tiếng phủ nhận.

“Thảo và Thanh đóng phim không lấy 1 đồng cát-sê, còn phải tự bỏ tiền túi lo trang phục và hình ảnh”, Ngọc Thảo chia sẻ.

Cô cho biết cả ê-kíp sản xuất Căn hộ số 69 không phải vì tiền.

“Không ai đẻ con mình ra mà đòi tiền cả. Đây là dự án mình ấp ủ từ lâu. Qua vai diễn này, Thảo muốn lột xác và trưởng thành hơn, từ đó có thể nhận được nhiều vai diễn đa dạng hơn chứ không còn đóng khung trong hình tượng nhí nhố như các clip trước”, hotgirl sinh năm 1990 tiết lộ.

Nói về việc bị cư dân mạng chủ yếu "ném đá", chê phim nhạt, hài nhảm, tục tĩu, Ngọc Thảo cho biết cô đã lường trước từ khi đọc kịch bản và chấp nhận “lột xác”, “mở lối đi riêng”.

Trong khi đó, Nam Cito - nhà sản xuất kiêm giám đốc sáng tạo ý tưởng cho phim Căn hộ số 69 - lạc quan: “Nếu phim dở hay chỉ là những thước quay câu khách rẻ tiền thì họ sẽ tự động quay lưng mà thôi. Nhưng tôi thấy hiện tại, tôi vẫn nhận được vô số lời khen của những khán giả trên mạng. Họ cho rằng, bộ phim chân thật và hiếm khi ở Việt Nam có bộ phim với nội dung mới mẻ như vậy. Hằng ngày, lượt view trên YouTube vẫn tăng đều, nếu phim không hay, tôi nghĩ sau cơn sốt vì tò mò, sẽ có câu trả lời. Tôi rất tin vào bộ lọc của khán giả bây giờ!”.

Căn hộ số 69 là một bộ phim sitcom có độ dài 25 tập xoay quanh cuộc sống của nhân vật do Ngọc Thảo, Sỹ Thanh và Kỳ Nam thủ vai. Bộ phim đề cập đến cuộc sống của những người trẻ sống và làm việc ở thành thị với những góc nhìn về tình yêu, tình bạn, tình dục một cách cởi mở nhất. Sau 20 ngày phát hành trên mạng xã hội, tập 1 của sitcom này nhận được gần 3 triệu lượt xem.

Hiện tại, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Cục Điện ảnh đang xem xét nội dung của Căn hộ 69 để có hướng xử lý phù hợp.

Ngọc Thảo: 'Phim nóng tới đâu sẽ hết mình tới đó'


'7 năm tham gia showbiz nhưng chỉ gần đây Thảo mới biết mình thực sự muốn làm gì. Bây giờ, Thảo rất muốn làm tốt công việc diễn xuất', hotgirl Ngọc Thảo chia sẻ - Ảnh chụp màn hình

* Chào Ngọc Thảo, nhiều người nhận xét vai diễn của bạn trong Căn hộ số 69 khá phản cảm. Bạn nghĩ sao?

Thảo băn khoăn không biết những lời nhận xét này là từ những người đã xem phim hay chưa vì hầu hết những cảnh quay trong phim này hoàn toàn không phản cảm, thô tục hay sexy. Có thể vì nhân vật này có khá nhiều lời thoại đời thường, hành động tự nhiên... nên dễ bị hiểu đó là những lời thô tục. Còn những cảnh diễn thì không hề phản cảm và hình ảnh Thảo sexy chỉ xuất hiện một lần trên poster phim ban đầu mà thôi.

* Vì sao bạn lại có sự thay đổi hình tượng đột ngột từ dễ thương sang phong cách khá nổi loạn, sexy trong phim mới này?

Như Thảo cũng từng trả lời là ai cũng cần phải lớn lên và Thảo chỉ muốn thể hiện sự trưởng thành của mình qua diễn xuất. Khi thấy hình ảnh Thảo sexy hơn thì đó chỉ là ở trên poster theo yêu cầu của vai diễn. Một poster thì phải thể hiện được tính chất của bộ phim. Bộ phim gắn mác 18+ thì thường sẽ có chủ đề khá nhạy cảm như: phụ nữ hay tình cảm, tình dục… 

Và khi kịch bản yêu cầu thì Thảo mới thể hiện sự sexy chứ bản thân Thảo luôn biết hình ảnh mình không phù hợp với sự sexy. Cho nên Thảo chọn cách trưởng thành, thể hiện cái sự gợi cảm của mình qua ánh mắt, cách diễn xuất…chứ Thảo vẫn là Thảo từ trước đến nay.

* Điều đáng nói là diễn xuất của các diễn viên trong phim. Nhiều cảnh phim được cho là khá ‘thô’, ‘phô’, làm mất thuần phong mỹ tục, bạn nghĩ sao?

Thảo không biết lời nhận xét này là đến từ một độc giả hay một khán giả nào đã xem qua phim hay chưa nhưng công bằng mà nói, trong đời sống thường nhật nhất của một cô gái khi ở gần bạn nữ của thì thường họ không giữ ý tứ hay dùng những ngôn ngữ cách điệu quá, để nói chuyện với nhau. Vì như vậy sẽ gây một sự đơn điệu, giả tạo. 

Bộ phim sitcom này ngoài nói đến những việc thẳng thắn trong tình cảm, tình dục thì cũng muốn thể hiện được cái thật trong đời sống thường nhật chứ không phải là những cảnh phim ước lệ hóa, tạo ra những nhân vật chỉ có trong thơ văn, phim ảnh...


Ngọc Thảo được giới trẻ biết đến qua những clip của Phở, còn thời gian gần đây cô cũng được nhắc đến nhiều hơn qua bộ phim sitcom 18+ Căn hộ số 69

* Hiện tại, Căn hộ số 69 thu hút gần 3 triệu lượt người xem. Bạn nghĩ mình được nhiều hay mất nhiều so với thời còn đóng clip cho Phở?

Thảo chưa bao giờ có ý nghĩ so sánh này vì mỗi loại mang một tính chất khác nhau. Ở Phở là những người bạn, là những gì vui nhộn Phở muốn gửi đến giới trẻ còn với Căn hộ số 69 Thảo cùng với ê-kíp tự làm ra, cho những người lớn hơn, là những chia sẻ dành cho giới trẻ hiện đại, phản ánh những gì thực tế nhất.

* Nhiều dòng bình luận của người xem (bên dưới tập phim), nói tạm biệt bạn vì họ cảm thấy không chấp nhận được hình tượng mới này của Ngọc Thảo. Bạn thấy sao?

Nếu đúng là fan của Thảo thì sẽ luôn ở bên cạnh Thảo. Còn những dòng tạm biệt Thảo thì giống như là bạn bè nếu hợp thì chơi với nhau còn không thì "chia tay sớm bớt đau khổ". Nói vui như vậy, chứ mỗi người một ý kiến, nhiều khi sau thời gian hiểu Thảo thì biết đâu một số người sẽ quay trở lại. (cười) 

* Bạn có cảm thấy cách diễn xuất của mình còn khá cứng nhắc?


Đúng là trong tập 1 diễn xuất của Thảo còn khá cứng nhắc vì những điều mà Thảo làm đang ở một giai đoạn trưởng thành, nó khác với phong cách của mình từ trước đến giờ quen nhí nhảnh nên Thảo cần thời gian để thích nghi và khán giả cũng cần thời gian để thấy quen hơn.

* Ngọc Thảo sẽ nhập vai hết mình đến đâu, nếu phim tiếp tục có những 'cảnh nóng'?

Những cảnh trong phim nóng tới mức nào thì Thảo sẽ hết mình tới mức đó. Nói chứ Thảo đã làm việc với ê-kíp và mọi người biết đâu là điểm dừng bởi vì đây là một bộ phim 18+ nói về quan điểm, tình yêu và tình dục của giới trẻ hiện đại chứ không phải là một bộ phim toàn cảnh nóng, trên giường, sex... Vì vậy, mọi người nên rõ ràng hơn trong việc phân định.

* Nhiều năm tiến quân vào showbiz nhưng bạn chỉ dừng lại ở vị trí hotgirl dễ thương, đóng vài bộ phim sitcom. Điều này có lúc nào làm Ngọc Thảo cảm thấy nản lòng?

7 năm tham gia vào showbiz nhưng chỉ mới 2 năm gần đây Thảo mới biết mình muốn gì và cần phải làm điều gì. Trước đó thì Thảo ham vui lắm ai rủ làm gì thì nhảy vô làm như: người mẫu, đóng clip cho các đàn anh, đàn chị....

Bây giờ, Thảo thấy mình rất hợp với nghề diễn xuất. Thảo sẽ cố gắng hết mình cho mục tiêu này.

 Hà Ngân 
Ảnh: NVCC

Thủy Nguyên

>> Chưa có biện pháp xử lý bộ phim 18+ Căn hộ số 69
>> Giám đốc sáng tạo 'Căn hộ số 69' nói gì về cảnh 'nóng' phản cảm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.