Ngọc Sơn ngỡ ngàng khi Hồng Mơ biến hit của mình thành bản blue-jazz

24/03/2017 11:26 GMT+7

Trong chương trình Hãy nghe tôi hát phát sóng tối 23.3, Hồng Mơ khiến Ngọc Sơn bất ngờ khi thể hiện ca khúc Khúc tình nồng do anh sáng tác theo chất blue-jazz cùng tông nữ hiện đại.

Với số lượng bài hit đình đám, gắn liền với nhiều thế hệ người nghe nhạc như: Tình cha, Lòng mẹ, Vầng trăng cô đơn, Chuyện chúng mình, Lời tỏ tình dễ thương…, Ngọc Sơn được mệnh danh là “ông hoàng nhạc sến” của Việt Nam. Chính bề dày thành công đó, nam ca sĩ trở thành nguồn cảm hứng và là chủ đề của tập 5 Hãy nghe tôi hát với tên gọi Tình và đời.
Xuất hiện trong chiếc váy dài thướt tha, Hồng Mơ thể hiện nửa đầu ca khúc đầy tinh tế khiến khán giả “nổi da gà” với những đoạn luyến láy, những nốt cao của cô. Đến giữa bài, Hồng Mơ như ''thổi tung'' sân khấu khi thay đổi hình ảnh 180 độ với bộ jumpsuit ôm sát người và bài hát chuyển tông dubstep rộn ràng hơn. Cuối tiết mục, Hồng Mơ kết bằng vũ đoàn carnavan đầy màu sắc.
Ca sĩ Ngọc Sơn hoàn toàn bất ngờ trước sự biến hóa đa dạng của Hồng Mơ không chỉ qua giọng hát, làm mới ca khúc mà còn cả phong cách biểu diễn. Sau khi kết thúc tiết mục, Ngọc Sơn còn cho biết là trước khi Hồng Mơ hát ca khúc này, anh không biết nữ ca sĩ phải xử lý thế nào với một bài hát dành cho nam.
Anh chia sẻ với Hồng Mơ: “Khi em chọn bài này, tôi rất lo vì phần vũ đạo quá nhiều có thể khiến giọng hát không ổn định, nhưng Hồng Mơ đã xử lý bài hát rất tốt. Em chọn tông vào bài rất thông minh, giọng em rất sắc. Tôi rất thích cách em chuyển bài từ jazz sang hiphop rất chuẩn”.
Danh ca Thái Châu nhận xét: “So với các ca sĩ đã từng thể hiện ca khúc này, Hồng Mơ đã thay đổi tiết tấu rất nhiều. Em đã biến đổi thành jazz rất đẹp, gợi cảm vô cùng, đem lại cho người nghe sự ấn tượng”.
Tiết mục đầy màu sắc của Hồng Mơ
Cũng trong đêm thi chủ đề các bài hát nổi tiếng của Ngọc Sơn, Lâm Vũ đã chọn liên khúc Nước mắt mẹ hiềnTình mẹ để dự thi. Anh cho biết ba mất sớm, 20 năm qua, một mình mẹ nuôi 7 anh em của anh khôn lớn. Dù thiếu đi tình thương của người cha nhưng chính sự bảo bọc, yêu thương và hi sinh của mẹ là động lực rất lớn cho Lâm Vũ.
Trong chương trình, nam ca sĩ xúc động chia sẻ: “Tôi dành tặng tiết mục này cho người mẹ yêu quý của tôi, cũng như tất cả quý khán giả còn có mẹ trên đời và như một lời chia buồn đến những ai đã không còn có mẹ. Tôi mong rằng tất cả những người mẹ, người con khi nghe ca khúc này sẽ đồng cảm".
Tiết mục về mẹ của Lâm Vũ được khán giả lẫn ban giám khảo dành tình cảm đặc biệt
Ca sĩ Ngọc Sơn đứng lên vỗ tay, mắt đỏ hoe. Anh nhận xét: "Bài này rất khó hát nhưng Lâm Vũ đã thể hiện rất tốt, giữ giọng ngọt đến phút cuối. Giọng hát của em là một tiềm năng bí ẩn chưa được khai phá hết. Tiết mục dàn dựng của em khiến tôi muốn rơi nước mắt".
Trong tập phát sóng này, Lâm Vũ được 49,8 điểm và giành giải nhất tuần với phần thưởng 20 triệu đồng. Uyên Trang chọn một ca khúc rất nổi tiếng do danh ca Ngọc Sơn sáng tác là Lời tỏ tình dễ thương 2. Uyên Trang là thí sinh có tổng số điểm thấp nhất nên phải tạm dừng cuộc chơi và sẽ trở lại vào đêm thi thứ 10 - Lội ngược dòng. Hồng Mơ và Phương Trinh Jolie bằng số điểm nhau là 49,5 điểm, xếp thứ nhì tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.