Ngọc Sơn buồn vì bị nhầm tên tác giả ca khúc 'Yêu dân tộc Việt Nam'

23/02/2020 21:30 GMT+7

Mới đây, Ngọc Sơn bất ngờ đăng tải clip ngắn với sự góp mặt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên. Trong đó, ông đưa thông tin đính chính rằng ca khúc Yêu dân tộc Việt Nam do Ngọc Sơn sáng tác sau nhiều lần bị ghi sai tên tác giả.

Nam ca sĩ cho biết ca khúc do chính anh sáng tác nhiều lần bị ghi nhầm hoặc sai tên chủ sở hữu. Cụ thể, Ngọc Sơn viết: “Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên đã đính chính ca khúc Yêu dân tộc Việt Nam do chính Ngọc Sơn sáng tác. Vì một số trang nhạc đã nhầm lẫn bài hát này, ghi tên tác giả là nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên và có vài ca sĩ ghi sai tên tác giả, mong rằng mọi người sẽ ghi đúng tên bài hát này do Ngọc Sơn sáng tác…”.
Trong video, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên cũng lên tiếng xác nhận sự việc khi được phía Ngọc Sơn yêu cầu. Ông khẳng định: “Bài này là của Ngọc Sơn, tôi xin xác nhận”. Giọng ca Lòng mẹ tỏ ra vui mừng và liên tục dành lời cảm ơn người anh trong nghề sau thời gian dài bận lòng vì sự việc. Đáng chú ý, Ngọc Sơn còn tiết lộ rằng cả hai người vốn có mối quan hệ thân thiết, bắt đầu quen nhau từ những năm 1980 nên khiến cho nhiều người lầm tưởng về sự cố trên.

Ngọc Sơn mừng rỡ vì được nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên đính chính bản quyền ca khúc

Ảnh: Chụp màn hình

Về phía khán giả, hàng loạt người dùng cũng lên tiếng đính chính cho Ngọc Sơn. Một fan bình luận: “Yêu dân tộc Việt Nam máu đỏ da vàng là sáng tác của anh ba một thời đình đám, em cũng hát karaoke suốt anh ạ”. “Cả thế giới ai cũng biết vậy mà ca sĩ nào và trang nhạc nào nhầm lẫn được hay vậy ta”, “Bài này nổi tiếng chính chủ là anh ba Ngọc Sơn hát và sáng tác mà”, các chủ khoản bức xúc.
Ngoài ra, hàng loạt ý kiến trên mạng xã hội cũng dành lời khen ngợi đến các ca khúc của Ngọc Sơn sáng tác. Hàng loạt khán giả cho biết: “Tôi biết và đam mê nhạc Ngọc Sơn hồi còn học cấp 2 và nghe mãi tới giờ”, “Tác phẩm để đời, có giá trị đích thực, mang đậm tính nhân văn vô cùng cao quý”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.