'Ngốc ơi tuổi 17': Đan Trường, Huy Khánh đau đớn khi phát hiện con gái chửa hoang

26/11/2019 18:30 GMT+7

Mặc dù đề tài học đường vốn không còn xa lạ trên màn ảnh, nhưng câu chuyện trong Ngốc ơi tuổi 17 ẩn chứa nhiều lát cắt chân thực về những bất ổn tâm lý ở tuổi mới lớn.

Ngốc ơi tuổi 17 theo chân cuộc sống thường nhật của nữ sinh trung học Min Min (Trúc Anh thủ vai) và hot boy cùng khóa Chan Chan (Minh Khải đảm nhận). Cả hai bắt đầu thân thiết trong một lần Min Min và cô bạn được Chan Chan giải cứu khỏi nhóm côn đồ. Mọi chuyện trở nên rắc rối khi cả ba quyết định mở tiệc tùng khi bố mẹ vắng nhà. Trong lúc say, chàng hot boy và cô nữ sinh tuổi 17 đã quan hệ tình dục ngoài ý muốn. Sau lần lầm lỡ, cả hai quyết định kể sự thật với bố mẹ hai bên. Tuy nhiên, sự việc này trở nên rắc rối khi Min Min phải đối mặt với những điều tiếng từ bạn bè và sự dèm pha của xã hội về việc mang thai ở tuổi thiếu niên.
Tuy đề tài học đường và chuyện dại khờ tuổi teen đã không còn xa lạ trên màn ảnh, tuy nhiên, Ngốc ơi tuổi 17 đã mang đến người xem nhiều lát cắt thú vị. Toàn bộ nội dung phim xoay quanh những bất trắc về mặt tâm lý của tuổi dậy thì. Đáng chú ý, chuyện mang thai ngoài ý muốn được khắc hoạ khá chân thực. Những nỗi lo sợ, những ý nghĩ đen tối, hoài nghi… được đan xen trong các phân cảnh mô tả tâm trạng Min Min. Tác phẩm len lỏi vào vấn đề nóng bỏng mà các thanh thiếu niên hiện nay mắc phải: thiếu kiến thức về giáo dục giới tính. Trong phim, Min Min thậm chí còn không biết cách sử dụng que thử thai, cách quan hệ tình dục an toàn, cách nhận biết những dấu hiệu bất thường trong quá trình mang thai…

Trúc Anh và Minh Khải là hai diễn viên trẻ, gây ấn tượng với phong cách hồn nhiên và trong trẻo

Ảnh: ĐPCC

Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn Chu Thiện - Đinh Tuấn Vũ còn hướng đến yếu tố bạo hành tinh thần trong đời sống. Nhân vật thầy giáo Tuấn (ca sĩ Đan Trường thủ vai) và bố Min Min (Huy Khánh đảm nhận) đã phản ứng vô cùng gay gắt khi biết tin con gái mang thai. Trong khi bố Min Min tỏ ra khá đồng cảm và quyết định tha thứ thì bố Tường Vy vô cùng đau khổ và dốc sức miệt thị con gái. Những áp lực từ phía gia đình dần chồng chất, kéo theo sự dị nghị của bạn bè đã dẫn đến điều tồi tệ nhất: Tường Vy nhảy lầu tự tử. Cái chết của nữ sinh tuổi 17 đã tác động tâm lý rất lớn đến Min Min. Vô tình, bí mật của cô cũng bị tiết lộ bởi một nam sinh cùng trường. Nhờ sự động viên của gia đình và bạn bè, Min Min cũng dũng cảm vượt qua nhưng không thoát khỏi đau khổ vì những lời đả kích.
Tập trung khai thác những khía cạnh tâm lý tuổi mới lớn, bộ phim cũng không bỏ qua những khoảnh khắc sôi nổi trong tình yêu. Những tình tiết giận hờn, ghen tuông, đùa nghịch… được hai diễn viên chính đảm nhận rất tự nhiên và chân thực. Nét trong sáng của Trúc Anh và Minh Khải là điểm sáng của bộ phim. Dù theo đuổi đề tài khá nhạy cảm nhưng hầu như màu sắc bộ phim không hề đen tối mà vô cùng tươi tắn và trẻ trung. Tình cảm đôi lứa được truyền tải nhẹ nhàng với những chi tiết tinh tế dễ khiến người xem rung động.
‘Ngốc ơi tuổi 17’: Đan Trường, Huy Khánh đau đớn khi phát hiện con gái chửa hoang

Vai diễn Min Min của Trúc Anh để lại nhiều suy ngẫm cho người xem về những bất ổn tâm lý tuổi thiếu niên

Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên, nhịp phim có phần chậm rãi, thiếu kịch tính trong những phân đoạn đắt giá. Tác phẩm vẫn chưa đủ sức phơi bày, lột tả bức tranh lớn hơn về thực trạng bất ổn tâm lý tuổi thiếu niên. Những áp lực, ám ảnh tâm lý trong phim chỉ dừng ở mức liệt kê, chứ chưa thực sự sâu sắc và gây ấn tượng. Nếu những phân đoạn này được đầu tư, đẩy mạnh cao trào về tâm lý, sự giận dữ của xã hội sẽ càng làm cho bộ phim sâu sắc. Những tuyến nhân vật phụ (theo hướng phản diện) chưa thực sự đóng vai trò thúc đẩy kịch tính phim.
Nhìn chung, Ngốc ơi tuổi 17 tuy không quá đặc sắc và mới mẻ về nội dung, tuy nhiên, bộ phim đã mang đến những góc nhìn chân thực về tuổi thiếu niên. Trên hết, đây là một tác phẩm nhân văn, cung cấp người xem những khía cạnh bất ổn, luôn tiềm ẩn trong đời sống của lứa tuổi mới lớn. Sự đồng cảm và thấu hiểu, sự yêu thương và che chở luôn cần thiết trong cuộc sống, dù cho bạn ở độ tuổi nào. Với chất liệu đơn giản, bộ phim đã thực sự mang đến hơi thở trẻ trung, hồn nhiên giữa những bức bối, cay đắng trong xã hội hiện đại.
Ngốc ơi tuổi 17 là tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Chu Thiện và Đinh Tuấn Vũ chỉ đạo. Ngoài hai gương mặt mới, bộ phim quy tụ nhiều tên tuổi gạo cội trên màn ảnh như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Hữu Châu, Đan Trường, Jun Vũ, Huy Khánh, hot boy bánh giò Võ Đình Hiếu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.