‘Ngọc nữ’ Y Năng Tịnh chia sẻ nhật ký cách ly

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
04/06/2020 19:36 GMT+7

Mỹ nữ không tuổi xứ Đài Y Năng Tịnh vừa bật mí nhiều câu chuyện thú vị trong quãng thời gian bị cách ly 14 ngày tại Thượng Hải ( Trung Quốc ).

Đang sinh sống tại Đài Loan, “ngọc nữ” Y Năng Tịnh (50 tuổi) quyết định chấp nhận rủi ro để bay từ Đài Loan sang thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vào đầu tháng 5 qua giữa lúc dịch Covid-19 vẫn chưa dứt. Mục đích chuyến bay theo lời Y Năng Tịnh dí dỏm khoe chính là “vì tình yêu mà bất chấp”. Thực chất là cô nhận lời tham gia ghi hình một chương trình truyền hình nổi tiếng trong vòng 4 tháng.

Y Năng Tịnh từng là ngôi sao được khán giả nhiều nước mến mộ. Năm 2000, cô từng đến TP.HCM để thực hiện bộ ảnh có tên Người tình, dựa theo cảm hứng của bộ phim cùng tên

ẢNH: WEIBO NV

Chấp nhận cách ly để quay lại sự nghiệp
Y Năng Tịnh cho biết đắn đo rất nhiều không dám nhận lời vì không nỡ rời xa con gái nhỏ, đặc biệt con trai lớn của cô lại sắp xuất ngoại du học, cộng thêm tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên chính cậu con trai rất hiểu chuyện đã liên tục động viên mẹ trở lại công việc và coi đó như một bước ngoặt mới sau 5 năm cô tạm hy sinh sự nghiệp diễn xuất và ca nhạc để ở nhà chăm sóc con nhỏ khi kết hôn cùng người chồng trẻ kém 10 tuổi là diễn viên Tần Hạo. Hai người tổ chức đám cưới hồi năm 2015 khi cô đã 46 tuổi và có chung con gái Tiểu Mễ Lạp 4 tuổi.
“Ngọc nữ” đã dặn dò con trai là Tiểu Hà Lợi 18 tuổi (con riêng với chồng cũ Trừng Khánh) thay mẹ chăm sóc em gái, đồng thời cũng tin tưởng gửi gắm con cái và nhà cửa cho chị gái và mẹ chăm nom dùm.

Sau cuộc ly hôn ầm ĩ với chồng cũ, Y Năng Tịnh giờ đây hạnh phúc bên chồng trẻ và các con. Cô chấp nhận tạm gác sự nghiệp để lui về chăm sóc gia đình

ẢNH: WEIBO NV

Trước khi bay, "ngọc nữ" đã quay Vlog ghi hình lại những công việc chuẩn bị cho kế hoạch bị cách ly tại Thượng Hải. Trong đó Y Năng Tịnh khoe cảnh ngồi xếp 3 vali to chứa đầy vật dụng thiết yếu cho quá trình cách ly. Đặc biệt có nguyên một vali nhiều đồ ăn vặt và sách để đọc. Để luôn được cảm giác thoải mái như ở nhà mình, cô còn mang cả vỏ drap gối, đèn bàn, hộp trang điểm, đồ trang trí phòng… tất cả đều màu hồng, thậm chí cả vòi hoa sen với chế độ phun sương.
Y Năng Tịnh cho biết sở dĩ cô chủ động mang nhiều đồ thiết yếu và những vật dụng sử dụng một lần bởi cô được biết trong 14 ngày cách ly sẽ không có người phục vụ dọn phòng. Bên cạnh đó, để không làm mất thời gian của những người phụ trách kiểm dịch ở sân bay, Y Năng Tịnh đã mặc sẵn bộ đồ bảo hộ kín mít từ nhà, đeo khẩu trang đúng chuẩn, đeo kính bảo hộ, dùng găng tay và bọc chân màu hồng.

Y Năng Tịnh khoe 3 va li chứa đầy đồ dùng trước giờ bay sang Thượng Hải

ẢNH: WEIBO NV

Vào tối trước ngày bay, Y Năng Tịnh đã nhờ con trai dạy cho mình vài điệu nhảy mới nhất mà giới trẻ yêu thích và thường dành thời gian trong những ngày cách ly để nhảy múa thư giãn. Ngoài ra cô cũng dành nhiều thời gian để đọc sách, tiếp thu kiến thức và suy ngẫm về cuộc sống.

Y Năng Tịnh chủ động mặc sẵn bộ đồ bảo hộ từ nhà trước khi ra sân bay

ẢNH: WEIBO NV

“Tôi quay Vlog những ngày cách ly vì muốn các bạn thấy được việc bản thân tự tìm kiếm niềm vui và tự thư giãn trong thời gian cách ly ra sao. Chúng ta phải sống như những viên kẹo, dù ở đâu cũng phải sống thật ngọt ngào”, cô chia sẻ. Y Năng Tịnh cũng chia sẻ những hình ảnh trong căn phòng khách sạn xinh xắn mà cô sống trong 14 ngày cách ly với nhiều chai nước suối và đồ ăn hàng ngày là cơm hộp được người phục vụ treo trước cửa. Cô cũng ngại giấu diếm những cảnh quay tự dọn rác trong phòng, thay vòi hoa sen hoặc thay ga gối, đồng thời hướng dẫn cách khử trùng đúng cách sao cho tiết kiệm và hiệu quả.

Bí quyết vượt qua 14 ngày cách ly

Y Năng Tịnh cho biết để thuận lợi vượt qua 14 ngày cách ly, cô đã chuẩn bị sẵn 3 bí quyết. Đó là:
Thứ nhất, biết cách đối diện với chính cảm xúc của mình. Cô chia sẻ: “Nhiều người khi cách ly đều có tâm trạng khó chịu, không vui vẻ, luôn gọi điện làm phiền những người phục vụ, đòi hết cái này đến cái kia. Nhưng thực ra những người phục vụ đó không phải là nhân viên khách sạn, mà là những người làm công tác y tế được cử tới để chăm sóc những người bị cách ly. Họ cũng phải làm việc rất vất vả”.

Y Năng Tịnh bày tỏ sự quyết tâm khi trở lại công việc sau 5 năm vắng bóng

ẢNH: WEIBO NV

Cô chia sẻ những bữa ăn giản dị như cơm hộp trong phòng khách sạn khi bị cách ly.

ẢNH: WEIBO NV

Thứ hai, cần hiểu rõ tình hình thực tại và biết cách biến một môi trường không mấy dễ chịu trở nên dễ chịu hơn. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn. “Tôi là người may mắn vì phòng khách sạn có một ban công nhỏ, có nhiều ánh nắng, tôi thường ra ban công ngồi uống trà, đọc sách, hít thở không khí trong lành, cố gắng thư giãn trong khi những người bị cách ly ở các phòng khác lại không thích ra ban công. Việc tôi mang nhiều quần áo và vật dụng đến bày trí căn phòng khiến tôi có cảm giác như đang sống ở nhà, từ đó tinh thần cũng vui vẻ và phấn chấn hơn rất nhiều”, cô nói.

Y Năng Tịnh dành nhiều thời gian đọc sách tìm kiếm niềm vui và kiến thức trong thời gian bị cách ly

ẢNH: WEIBO NV

Thứ ba là cần sử dụng thời gian thật hiệu quả. “Thường ngày chúng ta luôn sống cùng gia đình, tiếp xúc với đồng nghiệp. Thế nhưng 14 ngày cách ly này thực sự là một trải nghiệm hiếm hoi để tôi được đối diện với chính mình, chỉ sống riêng cho tôi”, Y Năng Tịnh bộc bạch.

Bên cạnh 23 album nhạc, Y Năng Tịnh còn gây ấn tượng trong diễn xuất và viết văn. Cô từng xuất bản một số tập tản văn được độc giả đón nhận

ẢNH: WEIBO NV

Y Năng Tịnh cho biết 3 bí quyết này cũng có thể được vận dụng hiệu quả trong nhiều hoàn cảnh khác, và có thể biến thành sức mạnh nội tại của mỗi con người. Những bài viết về nhật ký cách ly của "ngọc nữ" xứ Đài đã được cư dân mạng Weibo đón nhận tích cực và chia sẻ rộng rãi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.