Ngọc Lan khóc nghẹn sau 6 năm trở lại sân khấu kịch

02/01/2019 11:38 GMT+7

Nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia vô cùng xúc động khi được góp mặt trong đêm diễn thứ 150 của Nửa đời ngơ ngác, vở kịch có sức sống bền bỉ nhất sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Tối 31.12 và 1.1, sân khấu Hoàng Thái Thanh nhộn nhịp với dàn diễn viên kỳ cựu của Nửa đời ngơ ngác hội ngộ trong suất diễn đặc biệt thứ 149-150. Hơn 8 năm ra đời, vở kịch đã chiếm được cảm tình của khán giả thành phố cho dù thay đổi rất nhiều diễn viên. Hai suất diễn đặc biệt này đã quy tụ đầy đủ các diễn viên Ái Như, Hồng Ánh, Ngọc Lan, Tuyết Thu, Trí Quang, Đại Nghĩa, Công Danh, Như Phúc, Hạnh Thúy, Quang Thảo, Ngọc Tưởng…
Trong đó, Ngọc Lan là người đóng vai Hai Lê từ những ngày đầu vở kịch ra mắt nhưng đến năm 2012 cô xin nghệ sĩ Ái Như - Thành Hội tạm nghỉ vì chuyện gia đình. Vì vậy, khi được nghệ sĩ Ái Như “triệu tập”, Ngọc Lan lập tức nhận lời ngay. Cô từ chối các show diễn trong dịp tết để có thể quay lại Hoàng Thái Thanh nơi mà 8 năm trước cô đã được sống hết mình với Hai Lê.
Với Ngọc Lan, Hai Lê là vai diễn mà cô đặc biệt yêu thích với hơn 40 lần được gặp khán giả Ảnh: Maison de Bil
Trên trang cá nhân, Ngọc Lan đã chia sẻ những tâm tư sau vở diễn: “Ngày tôi diễn suất cuối trước khi rời sân khấu năm 2012 là ngày tôi đau đớn lắm. Tôi không dám nhìn khán giả vì tôi nghĩ sau đêm nay khi khán giả về hết và tôi bước ra khỏi sân khấu là tôi không còn gì cả. Những gương mặt khóc cười dưới hàng ghế ấy tôi sẽ không còn thấy nữa. Suất diễn ấy tôi khóc cho tôi thật nhiều. Sau 6 năm, tôi nhận được lời mời diễn xuất đặc biệt này, tôi đã bỏ hết các show của những ngày lễ để chỉ làm Hai Lê thêm hai lần. Và đêm nay, khán giả chắc sẽ khó hiểu lắm khi diễn xong hết rồi mà tôi vẫn còn luyến tiếc. Tiếc lắm chứ vì lại một lần nữa tôi không được là Hai Lê, lại một lần nữa cái cảm giác không còn được nhìn những gương mặt dưới hàng ghế ấy nó ập vào. Suất diễn này tôi thương khán giả thật nhiều. Tạm biệt khán giả của Nửa đời ngơ ngác. Sẽ giữ lại đây một ký ức thật thương".
Ngọc Lan luôn coi nghệ sĩ Ái Như, Hồng Ánh là thần tượng trong nghề Ảnh:Maison de Bil
Trở lại với khán giả sau 6 năm tạm xa sân khấu, Ngọc Lan cho biết cô thực sự thấy hạnh phúc và tiếc nuối. Bởi cô đã được gặp lại những đồng nghiệp yêu quý, khán giả thân quen để sống hết mình cho vai Hai Lê. Nhưng khi cánh màn nhung của hai suất diễn khép lại, Ngọc Lan đã nức nở trên vai Hồng Ánh vì từ đây cô không được gặp những người yêu mến Nửa đời ngơ ngác nữa. Nữ diễn viên chỉ nhận lời trở lại trong dịp kỷ niệm đặc biệt này vì lịch quay phim trong năm 2019 của Ngọc Lan đã kín mít.
Nửa đời ngơ ngác được chuyển thể từ truyện ngắn Chiều vắng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, lần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 2010. Câu chuyện về Hai Lê (Ngọc Lan/Tuyết Thu) con của bà Hai (Ái Như), một bà chủ đồn điền giàu có, trót yêu Tư Nhớ (Trí Quang/Đại Nghĩa/Công Danh ), chàng trai nghèo sống bằng nghề làm thuê, làm mướn và trót chạy theo tiếng gọi của tình yêu nên bụng mang dạ chửa… Những tưởng trong “túp lều tranh, hai quả tim vàng” được sống êm ấm, hạnh phúc nhưng bà Hai tìm mọi cách để đưa con gái trở về nhà, gả chồng giàu sang. Thế là Tư Nhớ bị công an bắt vì tội buôn lậu do bà Hai thưa, phải ngồi tù, mang đầy thù hận bà Hai. Hai Lê vì nghĩa vợ chồng, đã không ngần ngại chạy vạy khắp nơi cầu xin đến kiệt sức, sẩy thai… và rồi bị bà Hai bắt về gả chồng, đi xuất ngoại. Tưởng chừng, khi đạt được những sắp xếp của mình, bà Hai trở nên vui sướng hơn, thế nhưng tất cả lại mở ra những nỗi buồn sâu thẳm hơn. Sống xa con đã là một nỗi buồn, nhưng lại càng buồn hơn khi biết tin con gái của mình không thể sinh nổi một đứa cháu ngoại để bà bồng bế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.