Ngọc Hân kể về đêm đầu tiên khi đăng quang 'Hoa hậu Việt Nam 2010'

12/05/2020 06:23 GMT+7

Hoa hậu Ngọc Hân xuất hiện trong chương trình Lời tự sự để chia sẻ những câu chuyện thú vị đằng sau chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2010.

'Mọi người cho rằng danh hiệu quá lớn so với bản thân tôi'

Ngọc Hân kể thời điểm cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, dư luận không hài lòng về kết quả này. Điều đó khiến bản thân người đẹp khá bất ngờ bởi trước đó, cô từng là người mẫu và được nhiều người yêu mến. “Mọi người cho rằng danh hiệu hoa hậu quá lớn so với bản thân tôi. Lúc đó, tôi phải nghiêm túc xem lại, thay đổi, chăm chút hơn về bản thân mình, từ việc học hành, kiến thức… Tôi cảm ơn những áp lực mà mọi người dành cho tôi vì đã giúp tôi có động lực để cố gắng. Không đặt tôi trong hoàn cảnh khó thì tôi không thể tự dưng cố gắng như vậy”, Ngọc Hân cho hay.
Ngọc Hân tâm sự cô nhớ như in đêm đầu tiên sau khi đăng quang ở tuổi 21. Thời điểm đó, 4 giờ cô mới được ngủ nhưng 6 giờ sáng đã phải thức dậy để chuẩn bị cho những hoạt động trong cương vị mới. “Tôi phải trang điểm và chụp ảnh đầu tiên sau khi đăng quang. Việc chỉ được ngủ có 2 tiếng sau một đêm thi căng thẳng khiến thần thái của tôi không thể nào xinh tươi nổi, đôi mắt cứ lờ đờ. Tôi không muốn nhìn lại tấm ảnh đó nữa vì trông tôi rất là tệ. Sau đó là cả một hành trình dài với rất nhiều hoạt động trên cương vị mới. Ngày đó rất mệt mỏi”, Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ. 

Thời điểm đăng quang, Ngọc Hân nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, Ngọc Hân cho biết điều khiến cô choáng ngợp nhất sau khi đăng quang chính là áp lực từ cư dân mạng, dù thời điểm đó, sự phát triển của các trang mạng xã hội chưa phổ biến như hiện tại. “Cách đây 10 năm tôi đã thấy rất kinh khủng rồi", cô thẳng thắn. Khi nói về tần suất làm việc của một hoa hậu trong những ngày đầu tiên, Ngọc Hân kể cô phải chụp hình, giao lưu báo chí, tham gia các công tác thiện nguyện… “Năm đó tôi đang học năm cuối, vẫn phải đến trường đầy đủ nên đúng nghĩa là tôi xoay như chong chóng. Nhưng tôi thấy rằng từ lịch làm việc dày như vậy giúp tôi thích nghi tốt, biết sắp xếp công việc làm sao để có thể toàn vẹn hết tất cả. Nó trở thành kinh nghiệm quý báu để cho đến bây giờ, khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, tôi tự tin vì hoàn thành tốt các công việc của mình", người đẹp sinh năm 1989 kể lại.
Ngọc Hân cho rằng ở một góc độ nào đó, danh hiệu hoa hậu là phần thưởng, lớp học đặc biệt giúp thay đổi cuộc đời của một cô gái. Tuy nhiên, một người đẹp cũng phải đối mặt với nhiều áp lực, cám dỗ về vật chất, tiền bạc… Bản thân Ngọc Hân luôn nhắc nhở mình trong việc giữ gìn nhân cách. Nói về sức nặng của vương miện, chân dài cho biết: “Tôi hơi choáng ngợp trong tuần đầu tiên. May mắn là bên cạnh tôi có gia đình, bạn bè, thầy cô và nhiều người trong giới cho tôi lời động viên, giúp đỡ để không bị bỡ ngỡ trong vai trò mới. Bản thân tôi là người thích nghi tốt, khi lắng nghe chia sẻ của mọi người, tôi nhanh chóng bắt kịp nhịp sống cũng như công việc của một hoa hậu cần phải làm. Đôi khi nghĩ lại tôi thấy giống như một trò chơi vậy, càng ngày có nhiều bậc thang mới để mình chinh phục".

Sau 10 năm đăng quang, Ngọc Hân vẫn được công chúng yêu mến bởi sự giản dị, nói không với scandal

Ảnh: TL

Những năm làm nghề, Ngọc Hân luôn giữ cho mình cuộc sống bình yên trong giới showbiz. 10 năm qua, chân dài đã nỗ lực cố gắng để mọi người hiểu mình. Nói về việc lựa chọn con đường trở thành nhà thiết kế áo dài, người đẹp bộc bạch: “Tôi gần như không có một năng khiếu nghệ thuật gì, đóng phim cũng không, ca hát cũng không nhưng vẫn may mắn bước chân vào giới giải trí thì tôi phải hiểu để không chạy theo giá trị không thuộc về mình. Tôi cũng không nhìn sang thành công của người khác để ghen tị hay ảo tưởng. Mỗi thứ đều có giá trị của nó và bản thân tôi rất hài lòng về cuộc sống, công việc của mình bây giờ. Vậy thì tại sao tôi lại phải nhìn sang cuộc sống của người khác". 

Ấn tượng vì bạn trai là người thông minh, hài hước

Cũng trong chương trình, Ngọc Hân cũng có dịp chia sẻ về bạn trai của mình. Người đẹp tiết lộ cả hai quen nhau từ năm 2011, sau khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam được một năm. Ngọc Hân kể cô gặp bạn trai trong chuyến đi sang Ai Cập để trải nghiệm văn hóa. “Tôi ấn tượng vì bạn ấy thông minh, hài hước, dí dỏm. Lúc đó tôi và bạn ấy có quen nhau một thời gian khoảng 8 tháng thì chia tay. 5 năm sau, chúng tôi có cơ duyên gặp lại. Khi nói chuyện, chúng tôi thấy nói chuyện hợp và tôi nghĩ nên cho bạn ấy cơ hội để tìm hiểu, gắn bó", cô chia sẻ. 

Người đẹp và bạn trai hoãn cưới vì Covid-19

Ảnh: NVCC

Ngọc Hân cũng tiết lộ cô và bạn trai dự định “về chung một nhà” trong năm 2020. Người đẹp sinh năm 1989 tâm sự điều cô kỳ vọng nhất trong cuộc sống hôn nhân chính là việc cả hai chia sẻ cùng nhau những khó khăn. “Tôi nghĩ rằng đó mới đúng là người bạn đời, gắn bó lâu dài và chia sẻ mọi thứ với nhau. Và những người bạn trong cuộc sống cũng vậy, nếu chúng ta có thể chia sẻ với nhau nhiều điều thì mới có thể chơi chung được", cô bày tỏ. Đồng thời, Ngọc Hân tiết lộ bản thân là người sợ trẻ con nên cô chỉ muốn sinh một bé: “Tôi nghĩ rằng một con là đủ, nhiều hơn thì tôi không thể chăm sóc hay nuôi dạy tốt được. Và tôi cũng là người thích đi du lịch, nếu như có quá nhiều con thì không thể dành thời gian cho niềm đam mê hay hưởng thụ cuộc sống được. Đó là lý do khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân thì mình phải đề cập ngay, dù gái hay trai cũng không quan trọng".
Nói về lý do lựa chọn năm 2020 để tiến đến hôn nhân, Ngọc Hân thẳng thắn: “Ngay cả những ngày đầu tiên quay lại thì cũng đã có thể kết hôn ngay rồi vì đã có thời gian tìm hiểu và biết nhau rất lâu rồi. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi cần thêm thời gian để hiểu nhau nhiều hơn. Tôi không muốn xảy ra tình trạng “vỡ mộng hôn nhân”. Bản thân tôi sẽ phải học cách để cân bằng khoảng thời gian cho gia đình mà vẫn có thể theo đuổi đam mê trong công việc”. Đồng thời, người đẹp cho biết cô từng gặp nhiều khó khăn trong việc bếp núc do được gia đình chăm sóc. Tuy nhiên, khi quyết định tính đến chuyện kết hôn, cô dành thời gian học tập để có thể trở thành một người phụ nữ của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.