Ngọc Châu trải lòng chuyện bố mất sớm, mang thông điệp về ung thư đến 'Miss Supranational'

06/11/2019 21:19 GMT+7

Mới đây, trên fanpage chính thức, ban tổ chức Miss Supranational 2019 (Hoa hậu Siêu quốc gia) đã đăng tải clip giới thiệu của đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay.

Trong video dài hơn 2 phút, Hoa hậu Ngọc Châu gây chú ý khi trải lòng về chuyện bố qua đời vì căn bệnh ung thư và chia sẻ về những cố gắng của mình trong việc tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa về sức khỏe cộng đồng.
“Năm tôi lên 5 tuổi, ba tôi qua đời vì căn bệnh ung thư. Bản thân tôi khi đó rất muốn thay đổi thực tại nhưng bất lực, không thể làm được gì. Càng lớn, tôi lại càng nhận thấy rằng bên ngoài kia đang có rất nhiều người phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Họ cũng cần có một gia đình, một xã hội ở bên để giúp đỡ và chia sẻ. Đó là lý do tôi chọn học ngành Công nghệ sinh học, nhằm trang bị cho mình những kiến thức nâng cao sức khỏe cộng đồng”, Ngọc Châu tự tin giới thiệu trong clip.

Ngọc Châu tích cực chuẩn bị về trang phục lẫn kỹ năng để tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc quốc tế

Ảnh: NVCC

Ngọc Châu tâm sự bước ngoặt lớn nhất cuộc đời chính là lúc cô chọn tham gia và đăng quang ở chương trình Vietnam's Next Top Model 2016. Khi đó, chân dài gốc Tây Ninh tự nhủ phải sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lan truyền đi những thông điệp về sức khỏe cộng đồng.
“Tuy nhiên, sau quãng thời gian hoạt động với vai trò người mẫu, tôi mới nhận thấy rằng mình cần phải có một tiếng nói mạnh mẽ hơn. Đó chính là lý do tôi quyết tâm thử sức mình với Miss Supranational Vietnam. Tôi muốn mình có đủ khả năng, đủ sức ảnh hưởng để có thể tuyên truyền và giúp đỡ người trẻ trong việc nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình”, cô bộc bạch.

Đại diện Việt Nam cũng tập luyện để có được hình thể nóng bỏng

Ảnh: NVCC

Ở phần cuối clip, Ngọc Châu nhấn mạnh Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 không chỉ đơn thuần là cuộc thi hay sự khẳng định của bản thân mà đó còn là một sứ mệnh mà cô muốn thực hiện cho chính mình, cho gia đình và cho đất nước. Người đẹp sinh năm 1994 chia sẻ vì thời lượng cho mỗi clip được ban tổ chức đưa ra khá hạn chế nên phần giới thiệu của cô không quá “đao to búa lớn” hay tham chi tiết. Thay vào đó là chuỗi hình ảnh gần gũi cùng chia sẻ chân thành những điều cô ấp ủ và cố gắng trong suốt quãng thời gian qua. Người đẹp tin tưởng “những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm được đến trái tim”.
Trên trang cá nhân, Hoa hậu Hải Dương (Giám đốc quốc gia của Miss Supranational tại Việt Nam) gửi lời chúc may mắn đến Ngọc Châu. Cô viết: “Ngọc Châu nói về cô ấy và ước mơ từ khi bố mất vì căn bệnh ung thư. Chính vì điều này đã làm cô ấy cố gắng rất nhiều cho bản thân và cộng đồng. Chúng ta may mắn khi có sức khỏe. Sự mất mát lớn nhất trong cuộc sống là mất sức khỏe và mất đi người thân. Vậy nên khi có sức khỏe cộng với quyết tâm thì chúng ta sẽ đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống. Việc trở thành ngôi sao hay bất kỳ ai là do sự nỗ lực của chính bạn. Với Ngọc Châu cũng như thế, chúc em may mắn và chiến thắng”.
Dự kiến Ngọc Châu sẽ lên đường “mang chuông đi đánh xứ người” vào ngày 16.11. Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay diễn ra từ 18.11 đến 6.12 tại Ba Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.