Ngọc Châu: Không thi Miss Universe vì sợ cạnh tranh với Hoàng Thùy, H’Hen Niê

03/08/2018 10:13 GMT+7

Quán quân Next Top Model Ngọc Châu đã có những chia sẻ về quan điểm đối với việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt là trong lần chinh chiến tại Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam (Miss Supranational Vietnam 2018).

Sau 2 năm trưởng thành từ Vietnam’s Next Top Model 2016, quán quân Ngọc Châu bất ngờ ghi danh tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Kể từ thời điểm đăng ký tham gia cuộc thi, học trò Thanh Hằng nhanh chóng nhận được quan tâm của người hâm mộ bởi cô sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn cùng kỹ năng trình diễn ấn tượng. Ngọc Châu cho biết việc tham gia một cuộc thi sắc đẹp là dự định được cô ấp ủ từ lâu. Người đẹp gốc Tây Ninh cần một sân chơi mới để thỏa sức ''vùng vẫy'' và chứng minh cho mọi người thấy sự trưởng thành sau thời gian lăn lộn với nghề. “Bản thân tôi khi tìm hiểu về tiêu chí mà Miss Supranational Vietnam 2018 hướng đến là một cô gái mạnh mẽ, xinh đẹp, thông minh. Tôi thấy hình tượng này khá giống với tiêu chí của Miss Universe nên cũng muốn thử sức mình ở một lĩnh vực mới sau thời gian chứng minh khả năng ở vai trò người mẫu", Ngọc Châu chia sẻ.
Ngọc Châu tiết lộ kể từ khi đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2016, chân dài đã được bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ, khuyến khích tranh tài ở một cuộc thi nhan sắc. Sở dĩ cô không lựa chọn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chinh chiến bởi thời điểm cuộc thi diễn ra, Ngọc Châu mới chập chững bước vào nghề người mẫu, chưa có nhiều bản lĩnh nên cô cảm nhận đây không phải là sân chơi dành cho mình.
Ngọc Châu sở hữu nhan sắc quyến rũ
“Nhiều người nói rằng vì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều chân dài đình đám trong làng mẫu như chị Hoàng Thùy, H’Hen Niê, chị Mâu Thủy nên tôi mới không đủ can đảm tham gia. Thật ra đó cũng là một lý do. Bản thân tôi là một người rất kỹ tính nên khi quyết định điều gì buộc tôi phải cân nhắc rất kỹ lưỡng. Tôi phải xem xét xem mình được gì và mất gì sau khi tham gia cuộc thi. So với những đàn chị đi trước, tôi chỉ mới vào nghề và còn non kinh nghiệm nên việc tự rút lui là cách tôi lựa chọn cho mình để dành thời gian trau dồi, chờ một thời cơ thích hợp hơn, khi bản thân tự tin hơn thì mới quyết định tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018”, chân dài bộc bạch.
Cô nói thêm: “Tính đến thời điểm hiện tại thì tôi đã có cơ hội gặp gỡ và làm việc với các bạn thí sinh. So với các bạn, tôi tự tin về khả năng trình diễn, làm chủ sân khấu. Và hình thể. Mặc dù hình thể của tôi không bốc lửa nhưng so về tỷ lệ cơ thể thì tôi tự tin mình sở hữu số đo tỷ lệ đẹp hơn các thí sinh. Nói về khả năng trình diễn, làm chủ bản thân tôi tự tin bởi từng hoạt động 2 năm trong nghề người mẫu”.
Cô quyết định tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam sau thời gian dài chứng minh năng lực trong làng thời trang
Quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Ngọc Châu bày tỏ sự quyết tâm giành chiến thắng để tìm cho mình suất trở thành đại diện nước nhà “đem chuông đi đánh xứ người”. Người đẹp tiết lộ Thanh Hằng chính là động lực để cô nỗ lực hơn trong cuộc sống và đặc biệt là trong quá trình tham gia cuộc thi. “Chị Thanh Hằng ảnh hưởng nhiều đến tôi từ thời điểm tôi quyết định đăng ký tham gia Vietnam’s Next Top Model 2016 đến hiện tại. Mặc dù không có nhiều cơ hội làm việc và trò chuyện cùng chị nhưng chính chị đã tiếp cho tôi động lực lớn để nỗ lực và phấn đấu. Như mọi người đều biết chị Hằng cũng trưởng thành từ một cuộc thi sắc đẹp và sau đó khẳng định mình trên con đường người mẫu chuyên nghiệp. Hơn hết, chính chị cũng là hình mẫu của một người phụ nữ hiện đại, độc lập, thành công mà tôi đang hướng đến trong tương lai”, Ngọc Châu nói.
Nói về việc nhiều chân dài chuyển hướng thi nhan sắc do thị trường người mẫu ở Việt Nam có sức cạnh tranh lớn và khó đi đường dài, Ngọc Châu cho biết: “Đó là ý kiến chủ quan bởi mọi người chưa thấy hết toàn cảnh của nghề. Thật ra đã có nhiều chân dài gắn bó với nghề này khá lâu như chị Trang Phạm chẳng hạn. Người mẫu thì vẫn có thể đảm bảo nhu cầu cho mình nếu làm việc chăm chỉ. Nhưng nói đi cũng nói lại, ở Việt Nam, một phần còn chuộng sắc đẹp hoa hậu nhiều hơn người mẫu và thị trường người mẫu Việt Nam chỉ gói gọn trong việc trình diễn runway, chụp lookbook chứ chưa lấn sân sang các hợp đồng quảng cáo đắt giá. Cho nên nếu trở thành một người mẫu, vừa là một biểu tượng sắc đẹp thì sẽ là một lợi thế rất lớn để phát triển bản thân và đáp ứng mong muốn của khách hàng”.
Hình thể, kỹ năng trình diễn là yếu tố giúp Ngọc Châu tự tin khi tham gia cuộc thi
Tính đến thời điểm hiện tại, Ngọc Châu có 2 năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Bản thân cô may mắn khi chưa gặp những trường hợp cám dỗ như mọi người hay thấy trên mặt báo. Tuy nhiên người đẹp có cái nhìn thoáng hơn về quan điểm chân dài đại gia khi cho rằng điều đó chẳng có gì sai nếu xuất phát từ tình cảm, cảm xúc thật thay vì vụ lợi cá nhân.
“Khi bạn cảm thấy có sự đồng điệu giữa hai tâm hồn thì cứ việc tiến tới để thể hiện bản thân cho đối phương biết chứ đừng quan tâm đến chuyện người khác nhìn mình như thế nào. Bản chất chân dài đại gia không hề sai, chỉ là có nhiều người cố tình làm cho nó sai mà thôi. Khi mà mình làm sai thì thu hút dư luận nhiều hơn. Từ đó mà dư luận có thành kiến đối với những cô người mẫu có chồng hay người yêu là đại gia”, người đẹp gốc Tây Ninh nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.