Ngọc Bích: "Có khi bên trong... khóc thầm"

05/10/2012 12:45 GMT+7

(iHay) Tình cờ gặp lại giải vàng Siêu mẫu VN 2009 - Ngọc Bích, thấy cô xinh đẹp và tự tin hơn. Dạo gần đây Ngọc Bích thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện của giới showbiz sau 3 năm mờ nhạt.

(iHay) Tình cờ gặp lại giải vàng Siêu mẫu VN 2009 - Ngọc Bích, thấy cô xinh đẹp hơn và đầy tự tin. Thời gian gần đây Ngọc Bích thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện của giới showbiz. Cô cho biết: Em đã bắt đầu “tái hòa nhập” sau 3 năm mờ nhạt.

>> 32 thí sinh cuộc thi Siêu mẫu VN 2012

Thắc mắc vì sao sau khi đăng quang siêu mẫu, Ngọc Bích không tận dụng bước đệm đó để tạo vị trí cho mình ngay mà đến bây giờ mới bắt đầu, cô bày tỏ: “Thi siêu mẫu xong em đăng ký học thạc sĩ quản trị kinh doanh, giờ sắp xong rồi.  Trước đây em học Đại học Văn Lang khoa môi trường. Vừa học vừa đi làm, có khoảng thời gian dài em phải dành thời gian học tiếng Anh, Nhật nên không hoạt động gì cả. Nhưng giờ việc học sắp xong nên em sẽ bắt đầu cho nghệ thuật một cách toàn tâm”.  

Cô ấy có gì... mới bị gạ gẫm

* Bạn sợ mang danh là “người đẹp óc ngắn” hay sao...

Lúc đó giải thưởng chỉ là tấm vé để vào nghề, hơn nữa em còn quá non nớt, nếu tiếp tục theo đuổi nghệ thuật mà không có nền tảng thì dễ bị ảnh hưởng nhiều. Giải thưởng thì sẽ còn đó hoài, nên em quyết định học, có kiến thức vững vàng, sự tự tin thì sẽ quay lại cống hiến cho nghề.

Bích Ngọc - Có khi bên trong... khóc thầm 1 

* Suy nghĩ đó khiến bạn đã mất “cơ hội vàng”?

Đam mê thì không bao giờ muộn, cơ hội sẽ còn nhiều vì em còn trẻ. 10 năm nữa thì vị trí của em cũng không thay đổi. Em nghĩ mình quyết định đúng. Có sự nghiệp, kiến thức, kinh tế ổn định thì làm nghệ thuật thoải mái, không phải toan tính, không rơi vào cạm bẫy.

 
Em gặp toàn những người tử tế. Nhiều người cứ lên báo nói họ được mời đi ăn, cà phê... giá này giá nọ. Mấy cô đó sao vớ vẩn thế, mình phải “có gì” thì mới bị gạ gẫm như vậy
Ngọc Bích

* Bạn đã có những gì trong tay mà tự tin như vậy?

Kiến thức, cách ứng xử, nhiều trải nghiệm... sẽ cho mình những quyết định phù hợp. Với em hiện giờ, mọi việc từ lựa chọn trang phục, trang điểm... đều có nhà thiết kế, stylist riêng. Nói chung em tự tin để làm nghệ thuật mà không phải lo lắng nhiều điều. Chứ lúc mới đoạt giải, bước vào nghề em “ngố” và tự ti lắm. Em chỉ sợ họ chê mình ngu chứ xấu thì không sợ.

* Nhưng nghề người mẫu, giới chân dài không phải ai cũng có được hào quang, ngược lại còn nhiều tai tiếng...?

Công chúng phải vịn vào lý do gì thì họ mới đánh giá. Người mẫu đem cho em nhiều thứ, vinh quang nhiều lắm.  Em chẳng có gì xấu hổ với nghề này. Em không thích những người làm nghề mà đi “dìm hàng” nghề của mình. 

* Thực tế là nhiều người mẫu có cuộc sống, quan hệ phức tạp nên mới bị điều tiếng...

Tất cả là do mình, em thì không thấy gì phức tạp, tất nhiên nghề này nhiều cạm bẫy. Em đi diễn xong là về nhà, chưa bao giờ em bước chân vào vũ trường. Em ít bao giờ bị gạ gẫm. Người đàng hoàng thì ít bị gạ gẫm. Phải đến những chốn phức tạp, gặp những người phức tạp thì mới bị gạ gẫm. Em gặp toàn những người tử tế. Nhiều người cứ lên báo nói họ được mời đi ăn, cà phê... giá này giá nọ. Mấy cô đó sao vớ vẩn thế, mình phải “có gì” thì mới bị gạ gẫm như vậy. Mà nếu có bị gạ gẫm thì cũng đâu cần phải nói ra cho truyền thông, mọi người biết.

 Bích Ngọc - Có khi bên trong... khóc thầm 2
Ảnh: nhân vật cung cấp

* Đôi khi phải cân đo giữa vật chất và tình cảm vì với một số người đồng tiền có sức mạnh ghê gớm?

Thế nên em mới tạo cho mình sự ổn định kinh tế, và khi đó những mối quan hệ nào đó đâu có cần thiết. Tiền rất cần nhưng với em thì nó không đến nỗi quá cần để đánh đổi. Nói thật cũng có vài người có máu mặt nhờ một người bạn mời em đi uống nước, gặp gỡ... nhưng em đã từ chối. Họ giàu có nên họ muốn lựa chọn người phụ nữ đẹp, nổi tiếng. Còn em cũng có quyền lựa chọn người phù hợp với mình, nhưng phải đường đường chính chính, không phức tạp, không ở trong bóng tối...

* Bạn có dám chắc để mình không rơi vào bẫy?

Từ trước đến giờ trong vấn đề gì em cũng khá dè dặt, hỏi kinh nghiệm của người đi trước. Bạn bè em toàn là những người lớn tuổi nên em thường học hỏi, xin ý kiến từ họ. Em không giăng bẫy họ thôi chứ cũng khó có người giăng bẫy em.

Bây giờ là thời của xì căng đan, em không dám nói là sẽ đứng ngoài vì đôi khi có những chuyện từ trên trời rơi xuống. Tất nhiên, em không đi theo con đường đó nhưng em không lên án vì đã là nghệ sĩ thì phải có xì căng đan, không tránh được.  

 

Em không giăng bẫy họ thôi chứ cũng khó có người giăng bẫy em
Ngọc Bích
Chỉ yêu đàn ông Việt

* Còn bộ ảnh nude của bạn đã từng gây ồn ào, đó phải chăng là chuyện trên trời...?

Bộ ảnh đó không phải do chủ ý của em và em chưa từng muốn chụp ảnh nude để đăng báo. Khi bị tung lên báo mạng, em khóc nhiều lắm nhưng rồi nghĩ thôi thì cứ im lặng, tất cả sẽ lắng xuống, thế mà vẫn cứ bị lôi ra... Em biết chụp ảnh nude ở VN là không phù hợp. Chụp nude dễ nổi tiếng nhưng không lâu dài, không được quý mến mà bị lên án. Nổi tiếng kiểu đó bên ngoài có thể vui vẻ nhưng bên trong khóc thầm. Đó là sự trả giá.

* Sắp tới bạn sẽ có những dự án gì?

Em có một số sô diễn thời trang ở nước ngoài và một vài dự án điện ảnh, phim truyền hình. Lúc trước em từ chối nhưng giờ thì em sẽ thử.

* Xuất hiện trở lại xinh đẹp hơn, nhiều người đặt nghi vấn, bạn đẹp lên là nhờ giải phẫu thẩm mỹ?

Em chưa đến lúc phải dùng các biện pháp thẩm mỹ. Có thể em sống vui vẻ hơn, công việc, học vấn thuận lợi, đầu óc thoải mái nên thăng hoa hơn và trở nên đẹp hơn. Em không phản đối chuyện thẩm mỹ vì cái  gì không hoàn chỉnh thì mình làm cho nó đẹp, miễn đừng lạm dụng. Có thể đến lúc nào đó em cũng sẽ thẩm mỹ.

* Hỏi nhỏ nhé, tình yêu có là một lý do giúp bạn thăng hoa và trở nên đẹp hơn?

Không yêu chắc em chết (cười). Nói em lụy tình thì không đúng nhưng nhiều khi yêu mù quáng. Người yêu em là doanh nhân, lớn tuổi hơn em, có nhiều kinh nghiệm sống hơn. Bọn em yêu nhau gần 2 năm rồi. “Gu” của em là người chững chạc chứ không thích yêu người bằng trang lứa.

* Nhiều nữ nghệ sĩ Việt gần đây lên tiếng chê đàn ông Việt, còn quan điểm của bạn về chuyện này thế nào?

Em chỉ yêu đàn ông Việt, không yêu người nước ngoài được, Việt kiều em cũng không thích. Vì họ sống ở nước ngoài đôi khi quan niệm không hợp với mình. Em không cổ hủ nhưng em thích những gì thuộc về Á Đông, văn hóa Việt.

Cảm ơn bạn và chúc “cuộc trở lại” của bạn gặt hái được nhiều thành công.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Trần Thị Bích Ngọc đoạt giải nhất Doanh nhân điện ảnh trẻ quốc tế
>> Tưởng nhớ cố Giáo sư - NSƯT Nguyễn Bích Ngọc
>> Hồ Bích Ngọc: Im lặng để được "hoang dại hơn
>> Ca sĩ Hồ Bích Ngọc thêm nghề MC
>> Ca sĩ Hồ Bích Ngọc và nhạc sĩ Thanh Tâm... vỡ kế hoạch
>> Hồ Bích Ngọc tiếp bước trong âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.