Ngô Thanh Vân vượt qua giới hạn bản thân để phá vỡ định kiến về phái nữ

P.C.Tùng
P.C.Tùng
25/10/2018 13:59 GMT+7

Những chia sẻ của Ngô Thanh Vân về định kiến “phụ nữ thì yếu sức”, khi bộ phim Hai Phượng do cô đóng vai hành động lần cuối trong sự nghiệp vừa tung teaser trailer với những cảnh đánh nhau dữ dội.

“Đả nữ” của màn ảnh Việt - Ngô Thanh Vân chính thức trình làng những thước phim đầu tiên hút mắt khán giả, với độ hoành tráng qua những góc quay rộng từ trên cao phô bày cả một đô thị phồn hoa cùng âm nhạc dồn dập đầy kịch tính. Kèm theo đó là những pha hành động máu lửa hé lộ hành trình của nhân vật Hai Phượng do cô đóng, thấm đẫm nước mắt và máu.
Ngoài những cảnh đánh nhau, Ngô Thanh Vân hiện ra với dung nhan tàn tạ qua các vết thương từ trên khuôn mặt đến thân thể. Tự mình thực hiện các cảnh quay khó như cảnh nhảy băng ngang hai chiếc ghe trên sông, lái xe đâm xuyên qua rừng trúc, một mình chống chọi hàng loạt giang hồ…, có thể nói bộ phim hành động nguy hiểm Hai Phượng này chính là  tưởng thưởng xứng đáng cho  nỗ lực đóng cảnh hành động với những chấn thương, thậm chí gãy chân. 
Hai Phương là bộ phim hành động cuối cùng Ngô Thanh Vân nhận đóng, sau này cô sẽ nhường đất cho các diễn viên trẻ
Cùng với việc tung ra teaser trailer, đoàn phim cũng công bố một phim tài liệu ngắn về Ngô Thanh Vân suốt 12 năm dấn thân vào điện ảnh. Từ thời 2006 Ngô Thanh Vân chính thức bước khỏi sàn catwalk để ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với vai Thuý trong Dòng máu anh hùng, để rồi được ưu ái với danh hiệu “đả nữ” suốt hơn một thập niên qua.
Ngô Thanh Vân đã dần hiện thực hoá những ước mơ của mình bằng những thành quả đáng nể. Hành trình 12 năm, từ một cô Thuý mảnh khảnh với trận chiến giành lại mảnh đất ông bà trên chuyến tàu hỏa năm xưa cho đến một “chị đại” Hai Phượng sẵn sàng quyết chiến với kẻ thù để bảo vệ điều quý giá nhất của một người mẹ, Ngô Thanh Vân đã thực sự bứt phá khỏi những giới hạn mà không phải ai cũng một lần dám chạm tới.
Khán giả hiện đã biết quá nhiều đến một diễn viên Ngô Thanh Vân đa sắc, một nhà sản xuất Ngô Thanh Vân bản lĩnh hay một “bà bầu” nhóm 365 mát tay và  còn khẳng định mình với những dự án hợp tác quốc tế. Lao động nghiêm túc, cần mẫn không ngại khó giúp cho cô diễn viên châu Á tạo ấn tượng với những vai diễn trong Bright, Star War: The Last Jedi, Ngọa Hổ Tàng Long 2… Những thành tựu đó đủ thấy được sự kiên trì của “đả nữ” với nghiệp diễn, và hơn hết là với ước mơ của mình.
Ngô Thanh Vân gây ấn tượng trong các phim hành động (từ trên xuống): Bẫy rồng, Ngọa hổ tàng long 2, Star War: The Last Jedi 
Đoạn phim tài liệu với câu chuyện về Ngô Thanh Vân đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Những đỉnh điểm mà mình đặt ra chưa ai phá thì chính mình phá nó thôi! Tôi muốn vượt qua giới hạn của bản thân để phá vỡ định kiến về phụ nữ thì yếu sức và không dám mạo hiểm để chinh phục thử thách, ước mơ”.
Chặng đường 12 năm qua của Ngô Thanh Vân trong phim tài liệu đang phát trên YouTube và các trang mạng xã hội truyền đi năng lượng tích cực, trong đó thể hiện rõ khao khát, mong muốn lớn lao của cô là "nâng tầm điện ảnh Việt, giúp phim Việt đủ chất lượng để bước ra thị trường quốc tế", đồng thời cũng giúp cô tự tin làm "linh hồn" cho bộ phim Hai Phượng, khép lại việc nhận vai hành động trong các phim sau này như cô đã tuyên bố.
Hai Phượng là bộ phim hành động do chính nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thủ vai chính. Phim do đạo diễn Lê Văn Kiệt kết hợp cùng với Studio68 thực hiện, dự kiến ra rạp VN vào 22.2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.