Ngô Thanh Vân trải lòng về 'cơn ác mộng' mang tên 'Tấm Cám'

13/09/2016 14:18 GMT+7

(iHay) 'Có nhiều lúc Vân tưởng chừng như không chịu được nữa, mi mắt sụp xuống, não mình không hoạt động...', đả nữ họ Ngô nhớ lại.

(iHay) Để khán giả có thể hiểu quá trình thực hiện phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể vất vả thế nào, Ngô Thanh Vân đã chia sẻ đoạn clip tự thuật dài hơn 35 phút, trong đó kể lại toàn bộ tâm huyết cũng như khó khăn của mình trong từng đoạn hành trình làm phim. 

>> Hạ Vi mặc xuyên thấu cùng Lan Ngọc ra mắt ‘Tấm Cám’ tại Hà Nội
>> Ngô Thanh Vân đã khóc, bụt có hiện lên cứu 'Tấm Cám'?

Ngô Thanh Vân gọi Tấm Cám: Chuyện chưa kể là cơn ác mộng, mỗi lần nhắc lại là nổi da gà
Đầu tiên, Ngô Thanh Vân chia sẻ cô chọn câu chuyện Tấm Cám là với mong muốn được giới thiệu truyện cổ tích của người Việt đến đông đảo khán giả hiện nay và rộng hơn nữa là đến với thị trường quốc tế. Cô hy vọng đây là thời điểm tốt để các nhà làm phim thế giới có dịp nhìn nhận những bước chuyển tốt của điện ảnh Việt Nam. 
Khi bắt tay vào làm, Ngô Thanh Vân cũng có tham vọng xây dựng một kịch bản hoàn toàn mới so với câu chuyện cũ thiếu lô gic của nguyên tác. Cô muốn bức hình Tấm Cám: Chuyện chưa kể phải có nhiều nhân vật hơn và mỗi nhân vật đều phải có lịch sử cùng sứ mệnh của riêng mình. Chính vì mong muốn làm nhiều điều như vậy, cho đến gần sát ngày khởi quay, kịch bản mới chỉ hoàn thành khoảng 80%. Tuy nhiên, do không thể chờ đợi, Ngô Thanh Vân cùng ê kíp đành phải lên đường với phần kịch bản chưa kịp hoàn tất. 
Ngô Thanh Vân cho biết, trong suốt quá trình quay, kịch bản liên tục được thay đổi cho phù với mạch phim và cảm xúc thực tế của nhân vật đặt trong bối cảnh đó. Ngoài ra, khi dựng hậu kỳ, một lần nữa, Ngô Thanh Vân lại phải chỉnh sửa, cắt xén bớt rất nhiều nội dung kịch bản để cho 90 phút phim không bị rườm rà, dư thừa. 
Cô chia sẻ: "Cái sự cầu toàn của Vân đã vượt qua cái ngưỡng mong muốn của người bình thường. Vân chưa bao giờ cảm thấy hài lòng về những gì mình làm được".
Trong phim, một mình cô kiêm 3 vai trò nhà sản xuất, đạo diễn lẫn diễn viên 
Mọi khó khăn chỉ thực sự trở thành áp lực đè nặng tâm lý của ê kíp thực hiện phim Tấm Cám: chuyện chưa kể khi bước vào hành trình khởi quay. Chỉ sau ngày quay đầu tiên ở Ninh Bình, cả đoàn phim phải nằm chờ mốc meo trong khách sạn cả tuần lễ vì trời mưa như trút nước. Khi ấy, dù rất sốt ruột nhưng Ngô Thanh Vân cũng không thể làm gì hơn ngoài việc cầu khấn thời tiết êm đẹp. 

Đả nữ họ Ngô hy vọng với góc nhìn của một đạo diễn nữ, bộ phim sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cũng như cảm xúc mới mẻ cho khán giả 
Trớ trêu thay khi hết mưa, trời lại nắng hay gắt đến độ diễn viên quần chúng chịu không nổi, xỉu ngay trên trường quay. Ngô Thanh Vân nhớ lại: "Ở Ninh Bình mưa là như mưa như trút, rồi còn kèm giông bão. Hết mưa là nắng muốn bể đầu. Những diễn viên đóng vai quần chúng phải mặc đồ lính, đeo áo giáp, mặt nạ dầy cộm dưới cái nắng hơn 40 độ C nên chịu không nổi, xỉu luôn. Những ngày này nắng quá cũng không quay được, lên hình là bị lòe màu phim hết".
Ngô Thanh Vân gặp nhiều áp lực nhất khi cô cùng lúc phải chỉ đạo diễn xuất cho hàng trăm diễn viên không chuyên, vừa tham gia sản xuất phim và vừa phải đóng phim. Cô chia sẻ: "Có nhiều lúc Vân tưởng chừng như không chịu được nữa, mi mắt sụp xuống, não mình không hoạt động được nhưng cũng phải ráng. Lúc đó chỉ còn biết diễn xuất theo quán tính. Đó là một trong những cơn ác mộng mà mỗi lần nghĩ đến là Vân bị nổi da gà". 
Bên cạnh đó, lần đầu "cầm trịch" một bộ phim điện ảnh lớn, Ngô Thanh Vân không tránh được áp lực, nhất là việc hoàn thành Tấm Cám: Chuyện chưa kể phải phụ thuộc đến 70% vào kỹ xảo 3D.
Tuy nhiên, trên hết, Ngô Thanh Vân đặt niềm tin, bộ phim sẽ chinh phục được cảm xúc khán giả, nhất là khi ê kíp đã nỗ lực hết mình để đưa đến những thước phim chân thật, sống động và trau chuốt nhất trong suốt 18 tháng vất vả từ khâu tiền kỳ đến hậu kỳ phim. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.