Ngô Thanh Vân: 'Tôi không làm phim về áo dài, cải lương thì ai làm'

17/08/2018 10:45 GMT+7

Chiều 16.8, buổi họp báo ra mắt dự án điện ảnh Song Lang thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: Isaac, Ngô Thanh Vân, Liêm Bỉnh Phát, Leon Quang Lê, nghệ sĩ Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Phương Dung...

Tại buổi họp báo, ê-kíp đã có chia sẻ về những khó khăn và áp lực trong suốt quá trình thực hiện dự án lần này. Tiếp nối thành công của Cô ba Sài Gòn, Ngô Thanh Vân bắt tay cùng đạo diễn Leon Quang Lê để ra mắt một bộ phim nói về cải lương xưa. Nữ diễn viên Dòng máu anh hùng cho biết cô gặp không ít áp lực trong suốt quá trình sản xuất phim. Nếu như Cô ba Sài Gòn nhận được nhiều thuận lợi khi áo dài là quốc phục của dân tộc thì cải lương gặp khó khăn bởi không phải ai cũng lắng nghe thể loại nghệ thuật này.
“Đầu năm 2016, tôi có đưa ra dự tính của mình trong 5 năm tới là sản xuất những bộ phim mang đề tài gốc từ văn hóa Việt Nam. Với trào lưu phim ngoại nhập vào Việt Nam, nếu không ai đứng lên làm bộ phim mang đậm tính chất, kịch bản Việt Nam thì không biết các bạn sẽ xem gì trong tương lai. Mỗi dự án đến với tôi đều có một cái duyên. Khi tôi đón nhận kịch bản và đồng ý đi tìm nhà đầu tư đều trải qua quãng thời gian rất dài. Bởi tôi nghĩ nếu mình không làm phim về áo dài, cải lương thì ai sẽ là người làm. Rõ ràng có mình tôi đi ngược lại với dòng suối đang chảy”, Ngô Thanh Vân bộc bạch.
Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê từng tranh cãi gay gắt về kết phim trước khi Song Lang được ra mắt
Nói về việc lựa chọn bối cảnh Sài Gòn năm 1980 cho dự án điện ảnh này, đạo diễn Leon Quang Lê cho biết: “Trong tâm trí của tôi, đó là thời điểm Sài Gòn đẹp nhất, thơ mộng nhất. Tôi rất tự tin khi thực hiện bộ phim vào thời điểm đỉnh cao của cải lương và về cuộc sống của người Sài Gòn mà mình từng tai nghe mắt thấy. Nói thật, sự thật sẽ mất lòng, tôi không yêu Sài Gòn bây giờ. Nếu mà kêu tôi quay ở Sài Gòn bây giờ thì tôi không biết quay ở đâu, vì sang cũng chẳng sang, xấu cũng chẳng xấu, đẹp thì không đẹp bằng người ta. Đây là cảm nhận của riêng tôi. Đó là lý do những dự án của tôi khi về Việt Nam mang phong cách hoài cổ”.
Xem Song Lang, nhiều khán giả tiếc nuối vì chuyện tình cảm giữa Linh Phụng (Isaac) và Dũng (Liêm Bỉnh Phát) chưa được đẩy đến cao trào. Giải thích về điều này, Ngô Thanh Vân cho biết bản thân cô cũng đã từng tranh cãi gay gắt với đạo diễn Leon Quang Lê với hi vọng để hai nhân vật bộc lộ tình cảm nhiều hơn. “Nếu như xem phim, khán giả thấy buồn và tiếc cho mối tình của Dũng là Linh Phụng nghĩa là tôi đã thành công. Tôi xác định không làm phim này để thỏa mãn khán giả. Hơn hết, ở thời điểm những năm 80, những mối tình như vậy dù có đi nữa cũng chỉ dừng lại ở mức đó chứ không tiến xa hơn”, Leon Quang Lê giải thích.
Chuyện tình cảm của bộ đôi diễn viên chính trong phim gây nhiều tranh cãi
“Rõ ràng đây là bộ phim rất kén khán giả. Tôi từng bỏ tiền để quay lại với hi vọng thay đổi một chút về kết phim nhưng Leon Lê vẫn bảo vệ quan điểm của mình đến cùng. Thế nhưng cuối cùng, tôi nhận ra việc bất đồng quan điểm vì cả hai đều thương sản phẩm này vì muốn nó hoàn hảo nhất có thể”, Ngô Thanh Vân chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.