Ngô Thanh Vân phản hồi khi bị chỉ trích từng mặc áo dài phản cảm

P.C.Tùng
P.C.Tùng
14/10/2019 17:59 GMT+7

“Chiếc áo tôi mặc khi đó không phải áo dài, đó là một phần của bộ sưu tập trong show thời trang của nhà thiết kế Mai Lâm. Đánh đồng tôi với ý thức của nữ ca sĩ Mỹ kia là không đúng!” - Ngô Thanh Vân cho biết.

Hai ngày trước đây, khi "đả nữ" Ngô Thanh Vân lên tiếng phản ứng gay gắt về việc nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc áo dài Việt Nam không đúng cách, cộng đồng mạng đã có truyền tay tấm ảnh cũ của Ngô Thanh Vân cùng với những lời bàn tán không hay.
Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ chính thức về việc này: “Đó là thời điểm cách đây 15 năm, lúc đó tôi khoảng 25 tuổi, đang là người mẫu cho show thời trang của nhà thiết kế Mai Lâm. Nhà thiết kế đưa gì, tôi mặc đó. Thêm vào đó, đây không phải là Áo Dài khi không có xẻ tà hai bên và có phần xẻ nửa rốn. Vì thế, đánh đồng tôi với việc mặc áo dài theo cách phản cảm như nữ ca sĩ kia là hoàn toàn không chính xác”.

Hình ảnh Ngô Thanh Vân biểu diễn thời trang cách đây 15 năm

Cô cho biết thêm: "Việc tôi bức xúc trước hình ảnh kia là vì từ khi trở thành nhà sản xuất phim, sứ mệnh tôi đặt ra cho mình là quảng bá văn hóa Việt Nam đến quốc tế, thông qua điện ảnh và các dự án khác nhau, đơn cử như bộ phim Cô Ba Sài Gòn trước đây, vì vậy khi thấy chiếc Áo Dài truyền thống được mặc một cách sai lệch, tôi cảm thấy rất phẫn nộ vì công sức bảo vệ chiếc áo dân tộc bị xúc phạm".

Trang phục biểu diễn gây tranh cãi của Kacey Musgraves

"Trong tâm lý nóng giận, tôi có những lời lẽ khá nặng nề để chỉ trích ca sĩ kia, đó là điều không nên. Tôi xin lỗi nếu có làm cô hay cộng đồng người hâm mộ của cô khó chịu. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình rằng việc ca sĩ kia mặc một bộ trang phục truyền thống của quốc gia khác mà không có tìm hiểu là việc làm sai, cần lên án” - Ngô Thanh Vân bộc bạch.
Nữ diễn viên cho biết thêm, hiện tại cô đang tất bật chuẩn bị chu đáo nhất có thể cho buổi casting dự án điện ảnh mới Thanh Sói, để tìm ra thế hệ “đả nữ” tiếp theo cho màn ảnh Việt vào ngày 26.10 tới đây. Vì vậy, cô mong mọi người hãy nhìn nhận sự việc một cách đúng đắn nhất.

Ngô Thanh Vân luôn chú trọng phát triển hình ảnh, văn hóa Việt ra quốc tế

Trước đó, Ngô Thanh Vân chỉ trích Kacey Musgraves: “Trước khi mặc bộ trang phục truyền thống của một đất nước nào thì cũng nên tìm hiểu cho kỹ hoặc làm ơn kìm kiếm thông tin để xem nước người ta mặc nó như thế nào. Thời đại gì rồi. Điện thoại cũng đã làm bạn thông minh lên gấp bội phần rồi đấy chứ. Vậy tại sao?”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.