Ngô Thanh Vân đã khóc, bụt có hiện lên cứu 'Tấm Cám'?

18/08/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Hiện đang có một làn sóng kêu gọi ủng hộ mạnh mẽ phim Tấm Cám của Ngô Thanh Vân từ cộng đồng mạng, nhất là sau khi 'đả nữ' khóc trong buổi họp báo.

(iHay) Những ngày qua, dư luận khá quan tâm việc Tấm Cám: Chuyện chưa kể - một bộ phim tâm huyết của Ngô Thanh Vân có được CGV phát hành hay không. Trong buổi ra mắt phim chiều 17.8, đại diện ê kíp đoàn phim, công ty VAA cùng đơn vị bảo trợ chính BHD, Ngô Thanh Vân đã chính thức có câu trả lời. Đáng chú ý, khi công bố thông tin cả hai bên cuối cùng vẫn không thỏa thuận được, giọng của Ngô Thanh Vân khá xúc động, nhiều lúc bị nghẹn lại như khóc...

>> Ngô Thanh Vân tung trailer ‘Tấm Cám’ khiến khán giả mãn nhãn
>> Isaac 'tố' Ngô Thanh Vân làm việc cực đoan

Ngô Thanh Vân khẳng định không đưa ra yêu cầu cao hay quá đáng với CGV, cô chỉ xin được đối xử công bằng. Đối với 'đả nữ', những thông tin cho rằng cô đòi hỏi, đặt mức giá cao là tin đồn sai trái và oan ức
Điều đầu tiên phải nói đến, đó là sự quan tâm rất lớn của khán giả và giới truyền thông dành cho dự án phim thuộc thể loại fantasy của Ngô Thanh Vân, ngay từ khi cô chia sẻ kế hoạch này vào mùa thu năm 2015. Có rất nhiều lý do để công chúng dành sự ưu ái đặc biệt cho bộ phim đầu tay do đả nữ họ Ngô cầm trịch với nhiều vai trò từ nhà sản xuất, đạo diễn, nhà biên kịch cho đến diễn viên. Một trong những lý do hàng đầu đó chính là uy tín của Ngô Thanh Vân, thể hiện qua nhiều dự án điện ảnh mà cô từng tham gia như: Dòng máu anh Hùng, Bẫy rồng, Ngôi nhà trong hẻm, Lửa phật, Ngày nảy ngày nay, Ngọa hổ tàng long 2... cùng nhiều hoạt động showbiz có sức ảnh hưởng lớn với giới nghệ sĩ Việt.
Đi ngược lại với xu hướng làm phim kinh dị và hài hước của nhiều nhà sản xuất hiện nay, Ngô Thanh Vân chọn hình hài cho tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình là một câu chuyện cổ tích quen thuộc và gửi gắm tham vọng qua Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Cô muốn thống lĩnh thị trường phim fantasy trong vòng 5 năm tới. Phát ngôn này của Ngô Thanh Vân, một lần nữa, khiến công chúng phải chú ý và hồi hộp chờ đợi xem cô sẽ trình làng "đứa con tinh thần" của mình. Không để khán giả phải chờ đợi quá lâu, trong suốt thời gian bộ phim chính thức bấm máy, Ngô Thanh Vân cùng ê kíp lần lượt công bố nhiều thông tin quan trọng như kinh phí đầu tư cho bộ phim hơn 20 tỉ đồng (gấp đôi so với những phim Việt được sản xuất gần đây), trong đó cô đặc biệt chi mạnh tay cho phần trang phục và đạo cụ diễn xuất (hơn 1 tỉ đồng), mất 18 tháng trời để quay và thực hiện phần hậu kỳ (trong khi những phim khác thường từ 3-8 tháng)...
Lý do nữa khiến bộ phim thu hút từ những ngày đầu khởi quay thuộc về nội dung phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể cùng dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, sở hữu lực lượng fan hùng hậu như nhóm 365, Ninh Dương Lan Ngọc, Hạ Vi, Ngọc Trai... Ngô Thanh Vân rất thông minh khi chọn cho mình một cốt truyện quen thuộc, có sức ảnh hưởng lớn đến tâm thức và văn hóa của người Việt xưa nay (tất nhiên, cô cũng khéo léo viết thêm những tình huống thắt, mở khác cho mạch phim được mới mẻ và lôi cuốn khán giả hơn). Chỉ với đoạn trailer dài khoảng 2 phút, Ngô Thanh Vân đã để nhân vật quen thuộc như Tấm, Cám, Thái tử, mụ dì ghẻ... cùng bối cảnh cổ tích mà trước nay nhiều người chỉ nghe qua lời kể, sách vở lần lượt hiện ra, sống động và kỳ vĩ đến mức vỡ òa cảm xúc. Tin rằng, sau khi xem đoạn trailer này cùng thông điệp đầy tâm huyết của Ngô Thanh Vân cùng ê kíp, không chỉ trẻ con sẽ muốn đi xem một câu chuyện cổ tích được dàn dựng trên phim ảnh như thế nào, không chỉ phần lớn trong hơn 3 triệu fan của 365 sẽ ồ ạt đến rạp để xem thần tượng của mình hóa thân thành những nhân vật cổ tích ra sao, mà ngay cả những vị khán giả lớn tuổi và những người yêu điện ảnh nước nhà cũng sẽ sẵn sàng xếp hàng, ủng hộ một tác phẩm hoàn toàn thuần Việt được thực hiện với nhiều tâm huyết, nỗ lực cũng như đầu tư về kinh phí nhiều nhất tính đến thời điểm hiện nay.

Khi trả lời về thông tin phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể không được đơn vị CGV phát hành, giọng Ngô Thanh Vân nghẹn lại, thậm chí bật khóc 
Trở lại với buổi ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể dành cho báo giới chiều 17.8, tại đây, Ngô Thanh Vân đã có nhiều chia sẻ gây xúc động.
Cô nói: "Vân không muốn nói nhiều về quá trình đã trải qua như thế nào. Vân muốn nói về công sức của 160 anh em trong thời gian quay và hơn 500 anh em trong suốt 18 tháng qua đã kỳ công, nỗ lực hết sức để hoàn thành tác phẩm này. Tất cả chúng tôi muốn tạo ra hình ảnh người hùng đứng lên bảo vệ đất nước để những người trẻ ngày nay quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn truyện cổ tích, chuyện của người Việt Nam mình bên cạnh những tác phẩm nước ngoài. Đó là mong muốn của ê kíp. Tận sâu trong đáy lòng, Vân và ê kíp hy vọng cũng từ bước đệm này, điện ảnh Việt sẽ từ từ thay đổi lớp áo mới để có những tác phẩm tiếp theo đây, tốt hơn và chất lượng hơn cho khán giả Việt".
Với những nỗ lực, tâm huyết cùng sự đầu tư hết mức có thể mà Ngô Thanh Vân cùng ê kíp phim đã bỏ ra, bà Ngô Thị Bích Hiền - đại diện BHD mong rằng bộ phim sẽ có một câu chuyện cổ tích về doanh thu đầy bất ngờ 
Với thông tin được nhiều người chờ đợi nhiều tháng qua, liệu CGV - "ông trùm thị trường phim chiếu rạp" (chiếm 40% tổng số rạp chiếu ở Việt Nam) có phát hành Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay không, Ngô Thanh Vân đã đại diện ê kíp đoàn phim, công ty VAA cùng đơn vị bảo trợ chính BHD có câu trả lời chính thức. 
Cô cho biết: "Trong thời gian thương lượng vừa qua, kết thúc không như mong muốn, bên CGV đưa ra những lí do chính đáng lắm nhưng ê kíp chúng tôi chưa nhận thấy được sự xứng đáng với những gì chúng tôi bỏ ra. Vân cảm thấy rất buồn với thông tin này, hiện tại, Tấm Cám: Chuyện chưa kể chưa được chiếu ở CGV vì chúng tôi chưa được sự hỗ trợ của họ. Vân xin lỗi vì hơi xúc động".
Để nói rõ hơn về chia sẻ này, bà Ngô Thị Bích Hiền - đại diện BHD - cho biết:"Việc không chiếu tại CGV sẽ ảnh hưởng doanh thu phim nhưng hy vọng khoảng 76 rạp chiếu còn lại sẽ ủng hộ phim hết mình". Ngoài ra, trước khó khăn mà ê kíp phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể gặp phải, bà Ngô Thị Bích Hiền hy vọng rằng cái kết doanh thu của bộ phim sẽ có một "happy ending" đúng nghĩa, bộ phim sẽ thu hút đông đảo số lượng khán giả đến rạp ủng hộ như phép thần đã xuất hiện trong cuộc đời nàng Tấm.
Giữa bối cảnh một bộ phim Việt đầy tâm huyết như 'Tấm Cám' có vẻ đang bị chèn ép ngay trên sân nhà, đến mức người cứng rắn như Ngô Thanh Vân phải rơi nước mắt, một làn sóng kêu gọi ủng hộ bộ phim đã lập tức xuất hiện. Đó phải chăng là dấu hiệu ông bụt sắp hiện ra? 
Nếu ở thời điểm "nóng bỏng" nào đó, CGV bất ngờ rút lại quyết định và chấp thuận chiếu "Tấm Cám" ở cụm rạp của mình, thì họ càng được tiếng thơm chứ không sợ bị tẩy chay, bởi dù sao, đa số khán giả Việt vốn đã kêu gọi ủng hộ bộ phim này rồi mà!
Khi ấy, các bên đều có lợi đấy thôi! Họa sẽ thành phúc trong tích tắc!
Sao Việt đồng loạt ủng hộ phim 'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân

Bất chấp phim Tấm Cám có được chiếu ở CGV hay không nhưng các sao Việt đã lên tiếng ủng hộ Ngô Thanh Vân. Nổi bật trong số đó có siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Dương Triệu Vũ, chuyên gia trang điểm Nam Trung, MC Tùng Leo....
Sao Việt ủng hộ phim Ngô Thanh Vân dù không được chiến ở CGV - ảnh 4Xuân Lan - Ảnh chụp màn hình
Sao Việt ủng hộ phim Ngô Thanh Vân dù không được chiến ở CGV - ảnh 5Dương Triệu Vũ - Ảnh chụp màn hình
Sao Việt ủng hộ phim Ngô Thanh Vân dù không được chiến ở CGV - ảnh 6Nam Trung - Ảnh chụp màn hình
Sao Việt ủng hộ phim Ngô Thanh Vân dù không được chiến ở CGV - ảnh 7MC Tùng Leo - Ảnh chụp màn hình

Toàn Minh (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.