Ngô Thanh Vân bật khóc khi 'Tấm Cám' không được trình chiếu ở CGV

17/08/2016 18:05 GMT+7

Trong buổi ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể diễn ra chiều 17.8, Ngô Thanh Vân đã bật khóc khi thông báo rằng bộ phim này sẽ không thể trình chiếu tại hệ thống rạp CGV sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận.

Những ngày qua, "số phận" của bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại 34 cụm rạp CGV trở thành vấn đề "nóng" trong dư luận khi cận kề ngày ra mắt phim, phía Công ty VAA của Ngô Thanh Vân, nhà phát hành BHD với Công ty CJ CGV Việt Nam vẫn chưa đạt thỏa thuận về doanh thu. 
Tuy nhiên, trong buổi họp báo ra mắt phim vào chiều 17.8 tại TP.HCM, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã chính thức tuyên bố bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ không phát hành tại các cụm rạp CGV do các bên không đạt được thỏa thuận.
Phía Công ty VAA và nhà phát hành BHD cho biết vào ngày 8.6, nhà phát hành BHD đã chính thức liên hệ đặt vấn đề về việc phát hành tại CGV. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng kể từ ngày liên hệ, đại diện của cụm rạp CGV phản hồi với tỷ lệ rất thấp so với các phim Việt Nam do CGV phát hành tại cụm rạp BHD Star.
"Đại diện CGV yêu cầu được xem bản phim trước khi chốt tỷ lệ cuối cùng. Sau khi xem phim, mặc dù đại diện CGV có tăng tỷ lệ lấy phim tuy nhiên vẫn thấp hơn tỷ lệ của một phim Việt đầu tư trung bình do CGV phát hành và thấp hơn rất nhiều so với tất cả tỷ lệ mà BHD Star đã ký với các đối tác khác như Lotte, Galaxy và các cụm rạp khác", phía Công ty VAA cho biết.
Ngô Thanh Vân và ê kíp làm phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong buổi họp báo chiều 17.8
Nhà sản xuất bộ phim này cũng cho biết thêm: "Với một bộ phim mang tâm huyết của những người đầy đam mê với điện ảnh Việt, có kinh phí gấp đôi kinh phí trung bình để sản xuất một bộ phim ở Việt Nam, chúng tôi đều rất lo lắng và thực sự mong muốn được giới thiệu bộ phim này đến với đông đảo khán giả nhất có thể, thông qua toàn bộ kênh phát hành phim trên toàn quốc... Với tinh thần như vậy, chúng tôi mong muốn tỷ lệ của chủ phim và chủ rạp trung bình 50% - 50% là hợp lý cho cả hai bên. Với dự án này chúng tôi cũng chỉ mong muốn như vậy".
Tuy nhiên, đến ngày 12.8, CGV chính thức xác nhận không đồng ý tỷ lệ do BHD đưa ra cũng như yêu cầu đại diện phát hành của BHD đến các rạp của CGV thu hồi lại ấn phẩm poster, tờ rơi liên quan mà BHD đã chuyển tới rạp trước đó.
Đến sáng nay 17.8, trước buổi họp báo, đại diện BHD đã một lần nữa liên hệ lại với đại diện của CGV và CGV vẫn xác nhận không đồng ý với tỷ lệ của BHD đưa ra. Tỷ lệ này theo phía BHD là "còn thấp hơn rất nhiều các tỷ lệ của những phim Việt Nam, phim nước ngoài được phát hành bởi CGV".
Trong buổi báo, Ngô Thanh Vân đã bật khóc cho biết việc không phát hành Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại hệ thống rạp CGV là một quyết định khó khăn vì bất cứ nhà làm phim, nhà sản xuất, đạo diễn nào cũng mong muốn bộ phim của mình đến được với đông đảo khán giả nhất.
"Bên phát hành và ê kip cảm thấy điều mà CGV đưa ra chưa xứng đáng với những gì chúng tôi bỏ ra. Vân cảm thấy rất sốc và buồn với thông tin này", "đả nữ" chia sẻ.
Ngô Thanh Vân khẳng định với tâm sức bỏ ra, cô và ê kíp rất mong bộ phim được ra rạp trên toàn quốc. Tuy nhiên, để có một sự công bằng trong việc phát hành phim Việt và đồng nhất trong tỷ lệ ăn chia với các cụm rạp trong cả nước, phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 19.8 tại các cụm rạp ngoại trừ CGV.
Bù lại, nhà sản xuất phim cũng cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Kidari Ent, một công ty của Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh phát hành phim điện ảnh, DVD, TV và VOD về việc mua toàn bộ bản quyền của phim để phát hành tại thị trường Hàn Quốc.
Thanh Niên đang liên hệ với CGV để tìm hiểu thêm về vấn đề này và sẽ sớm đưa thông tin đến độc giả.

tin liên quan

'Tấm Cám' của Ngô Thanh Vân sẽ khó vào rạp CGV?
Bộ phim cổ trang Tấm Cám sẽ chính thức ra mắt báo giới vào tối nay 17.8 nhưng đến thời điểm này, phía CGV xác nhận vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc chiếu phim tại 34 cụm rạp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.