Ngô Nhật Huy: 'Khi phụ nữ Việt không mặc áo dài, lửa nghề trong tôi mới hết'

Thành Long
Thành Long
03/03/2019 15:52 GMT+7

Ngô Nhật Huy trình làng bộ sưu tập Thuở đó mơ tại Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019. Anh cũng tiết lộ lý do gắn kết với nghề thiết kế áo dài trong suốt 20 năm qua.

Tối 2.3, Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019 diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các nhà thiết kế đã trình làng hàng loạt bộ sưu tập mới, trong đó có Ngô Nhật Huy. Anh mang đến bộ sưu tập Thuở đó mơ lấy ý tưởng từ những ký ức của tuổi thơ về phố cổ Hội An. Theo đó, từng góc phố, vách tường rêu phong của mảnh đất này được Ngô Nhật Huy tái hiện một cách rõ rệt trong từng tà áo dài mà anh trình làng tại sự kiện.
Ngô Nhật Huy cho biết điểm nhấn của những thiết kế lần này nằm ở hình ảnh phố cổ được vẽ tay trên nền vải mềm mại, góp phần tôn lên vẻ đẹp truyền thống nhưng không kém phần hiện đại cho người mặc. Bên cạnh đó, nhà thiết kế biết cách kết hợp với họa tiết đính pha lê lấp lánh để tạo hiệu ứng cho màn trình diễn. Anh dành sự ưu ái đặc biệt cho Châu Ngọc Bích khi mời cô đảm nhận vai trò vedette cho Thuở đó mơ. Trên sân khấu, Mrs. Universe 2018 tự tin thể hiện các mẫu thiết kế, đúng với tinh thần mà Ngô Nhật Huy muốn truyền tải.
Châu Ngọc Bích đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập mới của Ngô Nhật Huy Ảnh: Juni Vũ
Những mẫu áo dài trong bộ sưu tập Thuở đó mơ Ảnh: Juni Vũ
Ngô Nhật Huy cho biết áo dài không chỉ gửi gắm hình ảnh đẹp của quê hương mà còn mang thông điệp về người con gái Việt Nam hiện đại, mạnh mẽ. Đó là một trong những lý do khiến anh quyết định xây dựng và lan tỏa thương hiệu áo dài của mình trong suốt 20 năm làm nghề.
“Tôi tin rằng những chiếc áo dài truyền thống sẽ mang hình ảnh quê hương tung bay khắp thành phố, gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Chỉ khi nào không thấy phụ nữ Việt Nam mặc áo dài nữa thì lửa đam mê thiết kế trong tôi mới thôi bùng cháy", Ngô Nhật Huy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.