Ngô Bích Phượng với tiếng hát trả ơn đời

Dạ Ly
Dạ Ly
08/12/2018 07:02 GMT+7

Nhà báo - ca sĩ Ngô Bích Phượng không chỉ là một cây bút chuyên viết mảng từ thiện xã hội cho một số tờ báo, một người yêu thơ - làm thơ mà còn là người yêu nhạc, thích ca hát.

Chị âm thầm, bền bỉ làm từ thiện theo một cách rất riêng của mình. Xem đoạn clip về những hoạt động thiện nguyện của chị trong minishow Nhà báo - ca sĩ Ngô Bích Phượng chủ đề Mắt giao mùa (tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM đêm 6.12) nhiều người trong khán phòng xúc động khi nhìn hình ảnh chị chăm sóc, yêu thương các cụ già, các em nhỏ như chăm sóc người thân ruột thịt. Càng xúc động hơn khi biết Bích Phượng đã phải trải qua những tháng năm tuổi thơ đầy cơ cực một mình bươn chải kiếm sống và nuôi 5 đứa em trong khi mẹ đau ốm triền miên.
Đó cũng là những năm tháng đáng nhớ trong đời chị, bởi từng nhận được biết bao yêu thương chia sẻ, đùm bọc của những con người giàu lòng nhân ái. Chính sự yêu thương đùm bọc đó đã tiếp thêm sức mạnh để chị thực hiện ước mơ trở thành một người viết báo, yêu ca hát và say mê làm từ thiện. Không chỉ đi vào bài viết của chị, các cụ già cô đơn, các em bé không nơi nương tựa còn được chị đưa về chăm sóc, thuê nhà cho ở và nuôi nấng ân cần.
Nói về tình yêu âm nhạc, Bích Phượng bày tỏ: “Tôi yêu đến nỗi, hồi nhỏ đi bán thuốc lá dạo tôi có thể ôm thùng thuốc lá đứng dựa vách tường để nghe ké một bài hát mà mình yêu thích. Tôi có thể hát thuộc lòng, hát say sưa hàng trăm bài hát mà không hề quên một ca từ nào”. Thế nhưng cuộc mưu sinh cực nhọc và những sóng gió cuộc đời không cho phép chị thực hiện giấc mơ ca hát. Đến bây giờ, khi cuộc sống và công việc đã tạm ổn định, giấc mơ ca hát lại trỗi dậy mạnh mẽ và chị, như con chim lạ bay vào khu vườn âm nhạc, cất tiếng hát góp thêm phần rộn rã cho khu vườn.
Đêm nhạc của nhà báo Bích Phượng cũng là dịp để chị giới thiệu cuốn tự truyện đầu tay Hạt bụi còn vương và tập thơ Khung trời riêng của Phượng để bán gây quỹ giúp các cháu mồ côi mái ấm Mai Tâm (TP.HCM). Ngoài số tiền 30 triệu đồng do một mạnh thường quân đóng góp, đêm nhạc còn nhận được sự ủng hộ thông qua việc mua sách và tập thơ của chị. Tổng cộng số tiền thu được trong đêm nhạc trên 52 triệu đồng đã được trao tận tay cho đại diện Ban bảo trợ Cơ sở mái ấm Mai Tâm. Góp tiếng hát trong đêm nhạc của Bích Phượng còn có sự tham gia của các ca sĩ: Nguyên Vũ, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Bích Tuyền... Trong đêm nhạc, khán giả không chỉ thưởng thức những ca khúc về Hà Nội, những tình khúc vượt thời gian bất hủ mà còn cùng Bích Phượng thực hiện nghĩa cử cho cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.