Nghẹn lòng tiễn biệt 'sầu nữ' Út Bạch Lan

08/11/2016 11:34 GMT+7

Lời kinh hòa cùng tiếng khóc thương của người thân, đồng nghiệp và công chúng yêu mến nghệ thuật cải lương đã đưa NSƯT Út Bạch Lan về cõi vĩnh hằng vào sáng 8.11.

Những ngày qua, thông tin “đệ nhất đào thương” qua đời khiến giới nghệ sĩ phía Nam không ai không khỏi xót xa. Từ 6 giờ sáng 8.11, con cháu, người thân trong gia đình và đông đảo nghệ sĩ đã tề tựu bên linh cữu “má Út” tại chùa Ấn Quang (TP.HCM) để thực hiện những nghi lễ cuối cùng trước khi đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 1
Khoảng 20 con cháu chấp niệm trước vong linh NSƯT Út Bạch Lan
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 2
Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy đọc bài thơ về mẹ cũng tự hứa làm tròn đạo nghĩa để “má Út” an lòng
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 12
Các tăng ni, trụ trì làm lễ trong giờ động quan
Khu vực tang lễ nghi ngút khói hương. Mưa vẫn không ngừng rơi hòa vào những giọt nước mắt đau thương, lưu luyến tiễn cây đại thụ làng cải lương về cõi vĩnh hằng. Vốn sống giản dị, tang lễ của NSƯT Út Bạch Lan cũng được tổ chức khá đơn sơ, không kèn trống, không dàn nhạc tây tàu đúng như di nguyện của bà.
Các nghệ sĩ như NSND Ngọc Giàu, NSND Kim Cương, NSƯT Vũ Linh, Thanh Ngân, Thoại Mỹ... rưng rưng trong giây phút đưa tiễn “má Út” về cõi vĩnh hằng. Nhiều người dân cũng hòa vào dòng người tiễn biệt nghệ sĩ Út Bạch Lan về đài hỏa táng ở Bình Hưng Hòa.
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 3
NSND Ngọc Giàu thẫn thờ bước vào khu vực tang lễ
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 4
Con gái nuôi Phương Hồng Thủy mang di ảnh của NSƯT Út Bạch Lan. Kế bên, NSƯT Thoại Mỹ chấp tay niệm Phật cầu cho vong linh "má Út" được siêu thoát
NSND Kim Cương, NSƯT Vũ Linh cùng nhiều nghệ sĩ ngồi trước linh cữu đồng nghiệp
Trong năm nay, sân khấu cải lương ngậm ngùi tiễn đưa nhiều “cây đa, cây đề” như NSND Viễn Châu, NSND Thanh Tòng... và giờ đây là NSƯT Út Bạch Lan. Nghệ sĩ Lệ Thủy trải lòng: “Trong thời buổi này, nhu cầu nghe cải lương dường như đang đi xuống. Tôi hi vọng rằng các em sẽ thay thế chúng tôi và vực dậy nhiều hơn nữa”.
Với “sầu nữ” Út Bạch Lan, đồng nghiệp lẫn khán giả đều khẳng định thật khó tìm “sầu nữ” thứ hai trên sân khấu tuồng cổ bởi Út Bạch Lan đã để lại dấu ấn sâu đậm các vai buồn bằng lối diễn tự nhiên, diễn như không diễn. Ngoài đời, bà lại là một người hiền từ, đức độ và miệt mài lao động nghệ thuật cho đến khi “nhắm mắt, xuôi tay”.
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 6
NSƯT Thanh Ngân đến đưa tiễn ''má Út''
Chính vì thế, dẫu có khép lại cuộc đời nơi cõi tạm, “sầu nữ” vẫn để lại cho đời một gia tài đồ sộ là những vai diễn đầy tâm huyết của mình. Chắc hẳn rằng Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển… sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí người mến mộ với hình ảnh một “sầu nữ” bao lần rơi nước mắt trên sân khấu.
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 8
Nhiều người dân đến tiễn biệt nghệ sĩ Út Bạch Lan
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 9
Các con nghẹn lòng khi linh cữu của "sầu nữ" được đưa vào khu vực hỏa táng
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 10
Mọi người khóc nức nở với theo để nhìn “má Út” lần cuối
Nghẹn lòng tiễn biệt “sầu nữ” Út Bạch Lan 11
NSƯT Thanh Nguyệt đến từ rất sớm, bà không cầm được nước mắt tiễn biệt “chị Út” về nơi suối vàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.