Nghệ thuật đương đại kể chuyện trà shan tuyết

Ngọc An
Ngọc An
26/05/2018 07:23 GMT+7

Vượt qua khỏi những cách thức truyền thống, Trà Art mong muốn công chúng biết đến một “di sản” như cây trà shan tuyết với sự sáng tạo, khác lạ và đầy thú vị của nghệ thuật đương đại.

Trà Art - triển lãm đa giác quan về trà shan tuyết, những cây trà hoang dã hàng trăm năm tuổi mọc trên những đỉnh núi cao Hà Giang, sẽ khai mạc vào ngày 1.6 và kéo dài đến ngày 9.7 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).
Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN sống ở Paris (Pháp) Nguyễn Thị Tường Vân, người lên ý tưởng và xây dựng dự án Trà Art, đã quy tụ 5 nghệ sĩ VN và quốc tế: nghệ sĩ vẽ tranh hoạt hình Nguyễn Quỳnh Phương (hiện sống và làm việc tại Canada), nghệ sĩ dựng 3D Marcus Bowler (Anh), cố họa sĩ Gérald Gorridge (Pháp), nghệ sĩ điêu khắc Trần Thu Hằng và nghệ sĩ - nhạc sĩ Ngô Hồng Quang (hiện sống và làm việc tại Hà Lan).
Các nghệ sĩ với những sở trường khác nhau cùng hợp tác để cống hiến cho khán giả trải nghiệm giác quan độc đáo. Vượt qua khỏi những cách thức truyền thống, Trà Art mong muốn công chúng biết đến một “di sản” như cây trà shan tuyết với sự sáng tạo, khác lạ và đầy thú vị của nghệ thuật đương đại.
Cùng với những câu chuyện về trà shan tuyết, Trà Art được thực hiện với mong muốn quảng bá, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ cây trà quý của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.