Nghệ thuật của lòng tốt

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
05/02/2021 06:21 GMT+7

Vũ Gia Nguyên và Nguyễn Ngọc Mai, hai người điếc, đã rất hồi hộp khi quay MV Happy Silent New Year. Ở đó, các bạn cùng nhiều người điếc khác hát bài hát Happy New Year đã quá quen thuộc của ABBA bằng ký hiệu tay.

“Các bạn nghe hát bằng giọng nói còn chúng mình hát theo ngôn ngữ ký hiệu của người điếc”, Vũ Gia Nguyên chia sẻ.
Ký hiệu được các bạn thể hiện nhiều nhất trong MV là cụm “Happy Silent New Year”. Trong đó, động tác cánh tay đặt vào ngực, lòng bàn tay ngửa lên trời ký hiệu cho chữ happy (mừng). Một ngón tay đặt trên môi thể hiện chữ silent (im lặng). Hai tay đan vào nhau tạo thành hình chữ x trước ngực là new (mới). Chữ year (năm) được ký hiệu bằng hai bàn tay nắm lại và xoay vòng vào nhau.
Happy Silent New Year được công bố đầu tháng 2 cũng đánh dấu việc Nguyên và Mai có một ngôi nhà để làm việc - Ngôi nhà thiên thần Tokyo Life ở 96 Thái Hà (Hà Nội). Ngôi nhà là mô hình tiên phong, thử nghiệm, với mục tiêu 10% cửa hàng trong toàn hệ thống Tokyo Life thành không gian do người khuyết tật vận hành. Hiện các bạn điếc đang làm nhân viên chăm sóc hàng hóa và thu ngân. “Những lần đầu phần lớn mình làm theo hướng dẫn của các anh chị và các bạn. Sau mình đã quen hơn, có thể làm việc không ai chỉ mẫu”, Mai cho biết.
Trước đó, một cuốn sách dễ thương khác cũng vừa được Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Bộ Y tế giới thiệu: cuốn Lòng tốt dễ lây. Cuốn sách gồm nhiều tranh vẽ sau chiến dịch thanh thiếu niên Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sự vị tha và chia sẻ giải pháp đổi mới sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trong cuốn sách, có thể thấy những bức đa màu sắc, bức dịu dàng, bức náo nhiệt, nhưng chúng đều mang những thông điệp tích cực. Khoảng cách để tránh lây lan được gọi yêu thương là “một mét yêu thương”. Việc học ở nhà là “học tập và làm việc trong yên bình”. Cuốn sách lặp đi lặp lại thông điệp: “Bệnh dịch có thể lây lan nhưng lòng tốt càng lan nhanh hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.