Nghệ sĩ vướng tệ nạn

11/05/2019 05:17 GMT+7

Việc nghệ sĩ Hồng Tơ mới bị bắt tạm giam để điều tra hành vi đánh bạc không chỉ làm mất đi hình ảnh đẹp của nghệ sĩ trong lòng người hâm mộ mà còn tăng thêm độ hoài nghi của công chúng trước dồn dập thông tin về sự sa ngã của người nổi tiếng.

Trước đây, Hồng Tơ cũng từng dính vào cá độ bóng đá, cờ bạc khiến anh nợ nần đến mức phá sản, rời khỏi làng giải trí để “lánh nạn”. Rồi, anh trở lại với nghề diễn, trong sự động viên, ủng hộ của đồng nghiệp; khán giả cũng không nỡ “đánh người chạy lại”... Vậy mà, “ngựa quen đường cũ”, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối với nghệ sĩ từng là cây hài trứ danh này.
Điểm lại thông tin liên quan tệ nạn của nghệ sĩ, khán giả có lẽ không khỏi... hết hồn, hụt hẫng với liên tục vụ việc: ca sĩ phòng trà Hoàng Nghĩa bị bắt vì buôn bán ma túy; ca sĩ Châu Việt Cường bị bắt vì tội giết người, mà lý do cũng vì anh sử dụng ma túy và bị ảo giác; diễn viên Minh Quốc, diễn viên Hiệp “gà” từng phải ngồi tù vì tàng trữ ma túy; nghệ sĩ Kim Tử Long từng tham gia sát phạt tại sòng bạc; nghệ sĩ Thương Tín vướng vào vòng xoáy cờ bạc và ma túy; ca sĩ Siu Black thì sự nghiệp lao đao vì cờ bạc, nợ nần...
Chưa kể, gần đây không ít nghệ sĩ trẻ đang được kỳ vọng bỗng nhiên... im thin thít. Bầu show không liên lạc được với họ, hoặc đã mời được nhưng đến hôm diễn/giao lưu trực tiếp thì họ lại không xuất hiện, khiến nhà tổ chức xất bất xang bang. Họ thoắt ẩn thoắt hiện với hình ảnh tụt dốc, hao gầy, phát ngôn thiếu kiểm soát khiến công chúng không khỏi nghi ngờ: “Chắc là... đập đá”.
Trong giới làm phim còn lan truyền nguồn tin về nhóm nghệ sĩ, cả tên tuổi lẫn gương mặt trẻ, có “sở thích” ra phim trường cùng nhau, cho dù có lịch quay chung hay không. Một đạo diễn cho hay, tìm hiểu thì hóa ra họ có thú vui chung là “cắn cỏ” (một loại ma túy tổng hợp mới) với nhau. Thế là dần dà, những nghệ sĩ này ít được mời tham gia phim hay các hoạt động nghệ thuật khác. “Đập đá, cắn cỏ - đó là những từ không còn lạ trong giới này nữa rồi”, một nhà sản xuất phim và chương trình giải trí nhìn nhận.
Khi sa chân vào tệ nạn, không chỉ sự nghiệp của bản thân nghệ sĩ sa sút mà hình ảnh xấu của họ còn ảnh hưởng tiêu cực tới người hâm mộ, nhất là những người trẻ đã coi họ là thần tượng. “Mong giới văn nghệ sĩ phải luôn tỉnh táo để không phải hối tiếc. Đừng chết vì thiếu hiểu biết”, một bạn đọc bày tỏ dưới bản tin Hồng Tơ bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.