Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần

24/06/2015 13:53 GMT+7

(iHay) Nhiều sao Việt như Quang Lê, Lan Phương, Hoàng Bách, Trúc Nhân... không kìm được xúc động khi hay tin Giáo sư từ trần.

(iHay) Nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ lòng tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần vào rạng sáng 24.6 tại bệnh viện Nhân dân Gia định (TP.HCM). 

 Trúc Nhân
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 1
Xin vĩnh biệt Giáo sư Trần Văn Khê - một người đã đi đến cuối đời mình bằng sự tận tụy và cống hiến nhiều cho nền văn hóa nước nhà. Từ nay, thế hệ trẻ tụi con sẽ chỉ còn gặp bác qua sách vở, những giai thoại được kể lại nhưng những bài giảng của Giáo sư sẽ sống mãi cùng năm tháng.
MC Tùng Leo
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 2
Con chào từ biệt Giáo sư. Con còn nhớ, ngày còn con còn học trường Lê Hồng Phong (TP.HCM), Giáo sư là tiền bối được mời về trường trò chuyện âm nhạc dân tộc với các học sinh. Sự gần gũi, nồng nhiệt và chân thành của Giáo sư đã cho con một tình yêu lớn với dân ca, đặc biệt là những làn điệu Nam bộ. Con lớn lên, mang theo hành trang có tình yêu dành cho ca dao, tục ngữ và dân ca trong đó. Con rất biết ơn Giáo sư, con còn được may mắn gặp Giáo sư, được khai phá trong mình tình yêu với những gì gần gũi nhất... 

Con chào từ biệt Giáo sư. Cảm ơn Giáo sư với cả cuộc đời đã gắn bó với giai điệu quê hương, để năm châu bốn bể biết đến và yêu quý thêm Việt Nam mình. Thế hệ sau này đã mất đi một người thầy cặm cụi truyền lửa: rằng muốn yêu đất nước này, trước hết phải biết yêu những câu hát dân ca...
MC Quỳnh Chi
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 3
Ngày xưa xem tivi, con có ấn tượng với bác đầu tiên là khuôn mặt hiền từ. Đặc biệt, con yêu mến bác bởi cách nói chuyện ân cần, từ tốn và dễ hiểu. 
Lớp trẻ tụi con vừa mất đi một từ điển sống về về nghệ thuật dân tộc. Vĩnh biệt bác.
Quang Lê
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 4
Xin được ngả mũ chào vĩnh biệt vị Giáo sư đáng kính. Dù ông đã ra đi nhưng vẫn sẽ còn sống mãi trong tâm thức của hàng triệu người Việt yêu văn hóa và âm nhạc cổ truyền của dân tộc.

Quang Lê cũng mong những ai có lòng và có dịp đi ngang tư gia của Giáo sư trong những ngày tang lễ này, hãy dành chút thời gian ghé vào thăm ông, thắp cho ông một nén nhang thành tâm tưởng nhớ. 
Lan Phương
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 5
Qua báo chí, tôi được biết Giáo sư đã chuẩn bị hậu sự cho mình đâu vào đấy. Ngay cả lúc ra đi, ông cũng đoán biết trước và sắp xếp được mọi thứ. Tôi nể phục ông lắm, một cuộc đời cống hiến hết mình cho nền giáo dục âm nhạc và văn hóa nước nhà. Ông đã sống một cuộc sống trọn vẹn với sự nghiệp đáng kính. 
Con xin được đặt một vòng hoa cho Giáo sư. Mong Giáo sư yên nghỉ nơi vĩnh hằng.
Hoàng Bách
Nghệ sĩ Việt tiếc thương khi hay tin Giáo sư Trần Văn Khê từ trần - ảnh 6
Ông đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ, là tấm gương sáng để lớp trẻ noi theo và học hỏi. Dù chưa có cơ hội diện kiến Giáo sư nhưng tôi đã đọc rất nhiều bài báo viết về ông. Đó cũng là những câu chuyện mà tôi sẽ từ từ kể lại cho Tê Giác (con trai Hoàng Bách) nghe. 
Xin đặt lên mộ ông những bông hoa tươi thắm nhất. Vĩnh biệt ông - vị Giáo sư đáng kính.

Nhất Tiếu - Hà Ngân
Ảnh: FBNV

>> Sao Việt đang lo bị ‘Thánh Cô Cô Bóc’ khui tiếp chuyện đời tư?
>> Sao Việt ngả mũ trước thành tích của Ánh Viên
>> Sao Việt muốn Công Phượng ra sân giúp U.23 VN hạ U.23 Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.