Nghệ sĩ Việt Nam sẵn sàng cho thượng đỉnh Mỹ-Triều

26/02/2019 09:31 GMT+7

Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tại Hà Nội gấp rút chuẩn bị chương trình phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều .

Nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, nhà hát ca múa nhạc Việt Nam đã vinh dự được Bộ VH-TT-DL chỉ định làm đơn vị dàn dựng và biểu diễn các tiết mục nghệ thuật nhân Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên có chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên và hội nghị Mỹ-Triều. Đây cũng là cơ hội để âm nhạc truyền thống Việt Nam quảng bá ra thế giới.
[VIDEO] NSND Thái Bảo hát ca khúc Triều Tiên chào đón Chủ tịch Kim Jong-un
Từ sáng sớm, tất cả các nghệ sĩ, diễn viên đã có mặt tại các phòng tập. Chương trình biểu diễn bao gồm các bài hát truyền thống Việt Nam và cả một số ca khúc tiếng Triều Tiên.
Tham gia biểu diễn trong chương trình lần này, đáng chú ý nhất là tiết mục của 2 nghệ sĩ của nhà hát: NSND Thái Bảo, NSND Quang Thọ.
NSND Thái Bảo sẽ thể hiện lại ca khúc cảm xúc đã mang lại cho cô giải thưởng cúp bạc trong cuộc thi liên hoan nghệ thuật quốc tế mùa xuân Bình Nhưỡng năm 2012.
Các ca sĩ diễn tập bài hát tiếng Triều Tiên Phúc Duy
Bên cạnh đó, đội nhạc công cũng làm việc hết công suất để hỗ trợ các tiết mục. Đội trưởng đoàn nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Ông Vũ Quang Huy cho biết: “Chúng tôi cùng các nghệ sĩ nỗ lực từng ngày từng giờ luyện tiếng Triều Tiên, kết quả ban đầu khá tốt. Các lãnh đạo muốn có sự giao thoa giữa âm nhạc Triều Tiên và Việt Nam nhuần nhuyễn”.
Tất cả các nghệ sĩ đã phải tập xuyên trưa, ai cũng thấm mệt, nhưng niềm vinh dự được tham gia biểu diễn tại hội nghị lần này đã giúp họ phấn chấn, hăng say.
Nữ ca sĩ Nguyễn Thu Thủy, quán quân Sao Mai 2017, cho biết: “Là ca sĩ trẻ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, tôi rất tự hào được tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Chúng tôi có chương trình luyện tập gắt gao và xem đây là nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành tốt nhất để một buổi biểu diễn thành công tốt đẹp. Ngoài những ca khúc tiếng Việt, tôi nỗ lực nghiên cứu từng lời ca tiếng hát”.
Tham gia chương trình, các nghệ sĩ kỳ vọng những tiết mục được biểu diễn lần này sẽ thành công và để ấn tượng tốt đẹp.
[VIDEO] Khoảnh khắc Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu, vẫy tay chào Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.