Nghệ sĩ Viết Liên tâm sự về vai diễn Lão Hạc trong phim 'Cậu Vàng'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
18/12/2020 19:00 GMT+7

Nghệ sĩ Viết Liên - người đảm nhận vai Lão Hạc chia sẻ về vai diễn nặng ký này trong phim Cậu Vàng : "Hai nhân vật Lão Hạc và Cậu Vàng luôn bị áp lực bởi sức nặng của tác phẩm văn học kinh điển".

Bên cạnh Cậu Vàng là điểm nhấn đặc biệt thì nhân vật Lão Hạc cũng là một nhân vật được chú trọng đầu tư trong phim. Phim Câu Vàng sẽ được phát hành tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 8.1.2021.
Lão Hạc là nhân vật khiến đạo diễn đau đáu trong việc lựa chọn diễn viên và khi đã chọn được nghệ sĩ Viết Liên thì đạo diễn yêu cầu ông phải “nuôi” bộ râu trong vòng 6 tháng và cố gắng giảm cân xuống thấp nhất có thể nhằm mang lại sự chân thật nhất về tạo hình cho nhân vật.
Đạo diễn Trần Vũ Thủy mong muốn tạo dựng một hình ảnh Lão Hạc không chỉ chinh phục khán giả bằng diễn xuất mà còn mang những nét mới hơn trong một bộ phim điện ảnh của thế kỷ 21 được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Nam Cao. 
"Sự sáng tạo và cách kể chuyện qua góc nhìn hiện đại là một trong những yếu tố sẽ mang đến sự thú vị, bất ngờ cho khán giả, nhưng vẫn giữ được tinh thần và giá trị nhân văn của nguyên tác" - đạo diễn Trần Vũ Thủy chia sẻ.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy và nghệ sĩ Viết Liên trên trường quay Cậu Vàng

Ảnh: GALAXY

Nghệ sĩ Viết Liên cho biết: "Dù đã có rất nhiều năm làm nghề nhưng tôi cũng khá áp lực khi nhận vai diễn đại diện của tầng lớp nông dân nghèo khổ, bế tắc, thấp cổ bé họng bởi cùng lúc phải oằn mình chịu đựng hai ách thống trị thực dân – phong kiến nửa đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, Lão Hạc mà tôi đóng không chỉ là một người thụ động chịu đựng sự chèn ép bất công. Lão Hạc lặng lẽ chọn con đường phản kháng bất bạo động của mình. Và với nhân vật này, khán giả sẽ cùng lúc trải qua hai cảm xúc: thương xót và cảm phục".

Nhân vật Lão Hạc là đại diện của tầng lớp nông dân nghèo khổ, bế tắc, thấp cổ bé họng chịu đựng hai ách thống trị Thực dân – Phong kiến nửa đầu thế kỷ 20

Ảnh: ĐPCC

Bản thân nghệ sĩ Viết Liên cũng cố gắng tạo ra cho nhân vật một hình ảnh mới, có sức thuyết phục và giá trị nhân văn cao đẹp. Khán giả hy vọng rằng nghệ sĩ Viết Liên sẽ mang đến hình ảnh một Lão Hạc thật chân thực, đong đầy cảm xúc như bước ra từ truyện ngắn của Nam Cao.

Cậu Vàng là người bạn đồng hành xuyên suốt cùng nghệ sĩ Viết Liên

Với Lão Hạc, chú chó Vàng là người bạn đồng hành của ông, cùng ông chống chọi lại thế lực cường hào ác bá. Vì thế, để hoàn thành tốt vai diễn, nghệ sĩ Viết Liên đã dành rất nhiều thời gian để làm quen với chú chó đóng vai Cậu Vàng.
Ông trò chuyện thân thiện và tình cảm, xem chú chó như người bạn thật sự của mình từ trước khi phim bấm máy. Không những thế, bên trong hậu trường, có thể nói Cậu Vàng là nhân vật mà nghệ sĩ trò chuyện nhiều trong suốt quá trình quay.

Cảnh trong phim Cậu Vàng

ẢNH: ĐPCC

Nghệ sĩ Viết Liện cho biết: “Vì làm quen thân với chú chó trước đó nên khi bước vào trường quay chính thức, tôi không hề bị Cậu Vàng làm phân tâm và lo lắng nữa. Chúng tôi diễn mà như không diễn, bởi chúng tôi đã quen thân với nhau. Chú chó dễ dàng làm theo ý tôi, và chú ấy thoải mái khi diễn cùng với tôi. Tôi nghĩ khi lên phim chú chó chắc chắn sẽ khiến khán giả thích thú bởi khả năng diễn xuất và sự đáng yêu, dễ thương của nó”.
Trước đó, bộ phim đã gây dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi tung teaser poster được thiết kế với gam màu vàng xưa cũ, khơi gợi lại những hoài niệm của bao thế hệ đã từng biết đến nhân vật Lão Hạc trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Teaser poster hé lộ nhân vật lão Hạc hiện lên trước thềm ngôi nhà tranh vách đất, bên ngọn đèn cầy leo lắt, chiếc giường gỗ đơn sơ.

Teaser poster phim Cậu Vàng

Đáng chú ý, tấm teaser poster thể hiện khoảnh khắc Lão Hạc đang ôm chặt Cậu Vàng trong tay. Trong lòng ông chủ nghèo khổ nhưng luôn hết mực yêu thương, chơi đùa cùng mình, cậu Vàng có vẻ hiền lành, bình yên ngoan ngoãn. Thế nhưng trái ngược với đó là biểu cảm vô cùng đau khổ, giằng xé nội tâm hiện lên trên gương mặt Lão Hạc. Êkíp đoàn phim hy vọng đây chính là khoảnh khắc đầy cảm xúc và sẽ gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi xem phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.