Nghệ sĩ Việt lên tiếng: Yêu nước thì đừng hành động quá khích

14/05/2014 11:28 GMT+7

(iHay) NSƯT Kim Xuân, Bình Minh vừa gửi gắm tâm sự cùng iHay.vn, mong muốn góp tiếng nói của mình để lan tỏa thêm nữa tinh thần dân tộc, lòng yêu nước.

(iHay) Trong thời điểm người dân cả nước đang hết sức phẫn nộ trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc, một số nghệ sĩ Việt đã lên tiếng với mong muốn được góp sức lan tỏa tinh thần yêu nước, đồng lòng hướng về biển đông.

>> Phương Thanh: 'Tôi là con nhà lính, khi Tổ quốc cần thì sẵn sàng thôi
>> Bình Minh: 'Người nghệ sĩ nên góp sức thể hiện lòng yêu nước

 
'Là người nghệ sĩ, tôi hy vọng có thể góp thêm tiếng nói để thắp sáng thêm một ngọn đuốc yêu nước và lan tỏa tinh thần dân tộc trong lòng mỗi cá nhân', NSƯT Kim Xuân nêu ý kiến

Cùng nhau 'thắp sáng thêm ngọn đuốc yêu nước'

Là một diễn viên xuất sắc trên sân khấu kịch và phim ảnh, được đông đảo khán giả cả nước yêu mến nhiều năm qua, NSƯT Kim Xuân vừa có những chia sẻ thẳng thắn với iHay.vn về vấn đề chủ quyền biển đảo  những ngày qua.

"Theo dõi tình hình thời cuộc trên báo đài, tôi được biết Trung Quốc liên tiếp có những hành vi sai luật pháp quốc tế đối với chủ quyền nước ta. Người Việt chúng ta đang cố hết sức kiềm chế, nhân nhượng vì xảy ra bất cứ "xung đột" nào cũng đều bất lợi cho người dân cả hai nước. Chúng ta đã nghĩ nhiều về khía cạnh đạo đức, tôn trọng luật pháp quốc tế. Là người nghệ sĩ, tôi hy vọng có thể góp thêm tiếng nói để thắp sáng thêm một ngọn đuốc yêu nước và "hun nóng" tinh thần dân tộc trong lòng mỗi cá nhân", nghệ sĩ Kim Xuân nhấn mạnh.

Vừa qua, Bình Minh cũng là nghệ sĩ nhận được nhiều sự cổ vũ và thiện cảm của công chúng khi vợ chồng anh xuống đường, hòa cùng dòng người đi tuần hành phản đối Trung Quốc.

 
'Dù biết là nhỏ bé, nhưng tôi mong việc làm, hành động cụ thể của mình vừa qua sẽ khích lệ và khơi dậy trong suy nghĩ của nhiều người về cách thể hiện lòng yêu nước', Bình Minh nói

Bình Minh tâm sự: "Trước đó, tôi có tìm hiểu thông tin, biết là cuộc tuần hành có tổ chức và trật tự đoàng hoàng mới quyết định đi. Có thể, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận và biểu lộ tinh thần dân tộc khác nhau nhưng với tôi là như vậy".

"Dù biết là nhỏ bé, nhưng tôi mong việc làm, hành động cụ thể của mình vừa qua sẽ khích lệ và khơi dậy trong suy nghĩ của nhiều người về cách thể hiện lòng yêu nước. Một điều đang rất cần vào lúc này đây", nam diễn viên Cô dâu đại chiến chia sẻ.

'Hãy treo cờ, mở bài Quốc ca hùng hồn và dùng hàng Việt'

Nói về những cuộc tuần hành gây náo loạn ở một số nơi vừa qua, NSƯT Kim Xuân khuyên mọi người nên bình tĩnh và đừng thể hiện những hành động quá khích, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín hình ảnh của đất nước.

"Tất cả chúng ta nên bình tĩnh, theo dõi cẩn trọng tin tức cập nhập trên báo chí để có những hành xử thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn nhất, lợi ích nhất cho đất nước. Tôi không bình luận về quyết định đi tuần hành phản đối Trung Quốc của mỗi cá nhân vì dù thế nào cũng là vì các bạn yêu nước và muốn thể hiện bộc trực nhất tinh thần này", Kim Xuân nói với iHay.vn.

 
Văn Mai Hương dùng cờ tổ quốc làm ảnh avarta Facebook, thể hiện tinh thần yêu nước


Thu Minh và những người bạn vẽ hình ngôi sao đỏ của quốc kỳ Việt Nam lên trán và làm làm động tác biểu lộ lòng yêu nước

Qua đó, NSƯT Kim Xuân cũng gửi gắm mong muốn những đoàn thể, cơ quan, tổ chức, nếu có thể hãy dành thời gian để chào cờ, nghe bài hát Quốc ca vào mỗi buổi sáng. Theo nghệ sĩ này, thời điểm hiện tại rất cần những hành động, biểu hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và hướng về tổ quốc để cho những bạn bè quốc tế thấy và có những nhận xét tích cực về nước ta.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt như: Phương Thanh, Hoàng Tôn, Bảo Thy, Đồng Lan, Tuấn Hưng, Văn Mai Hương, Diễm Hương, Thu Minh...  đã cho đăng hình ảnh quốc kỳ lên Facenook và viết status kêu gọi người Việt hãy dùng hàng Việt để thể hiện lòng yêu nước.

Hà Ngân
Ảnh: NVCC

>> Bình Minh: 'Người nghệ sĩ nên góp sức thể hiện lòng yêu nước
>> Độc hành Xuyên Việt trong 18 ngày - Kỳ 10: Đón bình minh sớm nhất
>> Đón bình minh tím ở Nam Du
>> Ngắm bình minh trên kỳ quan Machu Picchu
>> Bình Minh hôn má Lan Phương trước mặt bà xã
>> Lê Khánh cười đau ruột trong 'cảnh nóng' với Bình Minh
>> Con gái 5 tuổi của Bình Minh 'chuyên nghiệp' trước ống kính
>> Maya lả lơi, quyến rũ Bình Minh trong phòng gym
>> Bình minh lấp lánh trên biển Mỹ Khê
>> Bắt gặp Bình Minh tình tứ đi chơi Noel sớm cùng Việt Nga
>> Bình Minh: Tiền rất quan trọng đối với tôi
>> Săn" bình minh ở ngọn thác đẹp bậc nhất Việt Nam
>> Bình minh dịu dàng trên phố Hội
>> Bình Minh, Diễm My, Trương Nhi thức trắng 4 đêm đóng phim của Victor Vũ
>> Bình Minh được sánh đôi với 3 người đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.