Nghệ sĩ Văn Thành - Đại tá Thanh trong phim ‘Tiếng cồng định mệnh’, qua đời vì tai biến

01/03/2021 20:03 GMT+7

Nghệ sĩ Văn Thành, người thủ vai đại tá Thanh trong bộ phim điện ảnh Tiếng cồng định mệnh, đã qua đời vào hồi 17 giờ 38 ngày 28.2 vì tai biến.

Tiếng cồng định mệnh do Điện ảnh Quân đội sản xuất là bộ phim chiến tranh gây chú ý khi ra mắt vào năm 2005.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Khúc tráng ca cuối cùng của nhà văn Chu Lai, do Khắc Lợi và Lê Thi đạo diễn. Trong phim, nghệ sĩ Văn Thành vào vai đại tá Thanh. Bộ phim này cũng có sự góp mặt của NSND Hoàng Dũng, người thủ vai chính, thiếu tướng Tuấn.

Cùng với phim điện ảnh, nghệ sĩ Văn Thành còn góp mặt trong nhiều phim truyền hình được khán giả theo dõi trong thập niên 90 như Chuyện phố phường, Sa ngã

Mặc dù trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, ông chỉ tham gia với hầu hết ở các vai phụ. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn nhớ đến ông với diễn xuất chuyên nghiệp của một diễn viên được đào tạo bài bản.

Nghệ sĩ Văn Thành tốt nghiệp khóa 1 Trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ông về đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), cùng thời với NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương… Ông thủ vai chính trong nhiều vở diễn như Nhà búp bê, Lôi vũ

Khoảng cuối những năm 2000, ông sớm rời xa sân khấu, gần như không đóng phim. Cuộc sống của người nghệ sĩ khá lặng lẽ.

Nghệ sĩ Văn Thành tên thật là Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1962, tại Hà Nội.

Lễ viếng ông sẽ diễn ra vào hồi 12 giờ ngày 3.3 tại Nhà tang lễ TP. Hà Nội (125 Phùng Hưng, Hà Nội).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.