Nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long: ‘Cải lương không bao giờ chết’

Thành Long
Thành Long
31/05/2019 11:36 GMT+7

Kim Tử Long mơ ước có một sân khấu cải lương riêng để vừa tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ, vừa duy trì, phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Đêm thi chủ đề Viết tiếp ước mơ của Sao nối ngôi mang lại những câu chuyện xúc động về giấc mơ còn dang dở của lớp nghệ sĩ đi trước được các “hậu bối” viết tiếp. Điều này cũng khiến cho giám khảo chính Kim Tử Long xúc động, trăn trở về chính bản thân mình. Giọng ca Tình anh bán chiếu quan điểm nghệ thuật không bao giờ có điểm dừng và người nghệ sĩ tài năng phải hiểu được giá trị của vai diễn. Mặc dù bản thân có được một chỗ đứng nhất định trong giới showbiz nhưng đối với Kim Tử Long, anh muốn chia sẻ điều đó đến nhiều người, đặc biệt là lớp nghệ sĩ trẻ. 
Nói về trăn trở lớn nhất của mình đối với nghệ thuật, ca sĩ sinh năm 1966 trải lòng: “Ước mơ hiện tại của tôi bây giờ là có một sân khấu cải lương, để tôi có thể đầu tư nhiều hơn cho những tác phẩm hay. Bây giờ không có sân khấu cho riêng mình thì khi dựng một vở cải lương, tôi không biết phải diễn ở đâu”.
Kim Tử Long là giám khảo khó tính của Sao nối ngôi khi anh luôn đưa ra những góp ý thẳng thắn cho các hậu bối Ảnh: BTC
Nam ca sĩ thừa nhận đối với mình, việc có được một sân khấu riêng là điều rất khó thực hiện. Bởi điều đó đòi hỏi mặt bằng tốt và phải thiết kế được một sân khấu riêng. “Đó là một điều khó khăn về tài chính. Ở TP.HCM bây giờ một tấc đất là một tấc vàng. Tôi muốn có một sân khấu để mời các nghệ sĩ tên tuổi cộng tác, giúp các bạn trẻ có một sân chơi, theo đuổi bộ môn nghệ thuật này”, anh tâm sự. Trước câu hỏi về việc cải lương không còn nhiều chỗ đứng trong lòng khán giả, Kim Tử Long thẳng thắn: “Cải lương không bao giờ chết. Nhưng chúng ta không có nơi biểu diễn, không có rạp thì khó khăn để kéo dài hơi thở của sân khấu”.
Đồng thời, Kim Tử Long cũng mong muốn việc con trai lớn lên có giọng hát ngọt ngào để nối nghiệp mình. Nam ca sĩ tâm sự: “Mai Ka cũng chỉ diễn kịch hoặc đóng phim vì không có giọng tốt để ca cải lương. Còn Andy Khánh chỉ mới hơn 5 tuổi nhưng cảm âm, hát, hay bộ tịch múa đều rất tốt. Tôi cũng hi vọng sau này lớn lên, nếu bé có đam mê, chắc chắn tôi sẽ ủng hộ con theo nghiệp mình. Nếu đã theo nghề thì hi vọng con có niềm đam mê giống như ba mẹ, còn nếu sau này con không thích nghiệp ca hát thì tôi cũng rất vui vì con đã tìm được việc mà nó yêu thích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.