Nghệ sĩ Tuấn Nam rời ban nhạc Anh Em: ‘Đây là thời điểm thích hợp’

22/07/2020 23:25 GMT+7

“Tách ra khỏi ban nhạc Anh Em cũng giống như cú rẽ để tôi trở về và tiếp tục con đường của riêng mình. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp”, nghệ sĩ piano Nguyễn Tuấn Nam chia sẻ về quyết định của mình.

“10 năm là thành viên của ban nhạc Anh Em, có thể tôi không có nhiều cơ hội chơi jazz thoả sức, nhưng bù lại tôi có cơ hội học hỏi cái hay của những thể loại âm nhạc khác. Nhờ đó, tôi được thử nghiệm đưa jazz len lỏi vào nhiều thể loại nhạc, đưa jazz đến gần với công chúng hơn. Nhưng càng chơi nhiều thể loại âm nhạc, tôi lại càng muốn tìm về cái gốc mình được đào tạo. Đó là nhạc jazz. Tôi vẫn muốn khán giả nhớ tới mình là nghệ sĩ biểu diễn và nhà sản xuât nhạc jazz”, nghệ sĩ Tuấn Nam tâm sự.

Còn nhớ, cách đây 10 năm, năm 2010, nghệ sĩ Tuấn Nam đã gây chú ý với công chúng với liveshow đầu tiên diễn ra tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) và Nhà hát TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: nhóm tam tấu Trio Per Oscar Nilsson (Thuỵ Điển) và NSƯT Quyền Văn Minh, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc và thầy giáo của anh -  GS. Håkan Rydin (Thụy Điển). Sau đó, anh gia nhập ban nhạc Anh Em.
Tung-Duong-Tuan-Nam

Tùng Dương sẽ tham gia concert của Tuấn Nam tới đây, họ là hai bạn học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

Ảnh NSCC

Đó cũng là liveshow đánh dấu việc anh trở về nước hoạt động sau thời gian học tập tại Thụy Điển. Nguyễn Tuấn Nam là sinh viên duy nhất của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam được đặc cách tuyển thẳng vào Học viện Âm nhạc Malmo (Thụy Điển) vào năm 2007. Anh nhận học bổng toàn phần khóa đào tạo cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành piano jazz mà không phải qua bất kỳ vòng thi tuyển nào.

Trong khoảng thời gian đó, anh đã biểu diễn cùng nghệ sĩ nổi tiếng Đan Mạch Buzor. Cả hai đã lưu diễn tại những festival uy tiến tại châu Âu như Sata-Häme Soi (Phần Lan), triển lãm Âm nhạc thế giới (Đức)….

Le-Hieu

Nam ca sĩ Lê Hiếu sẽ góp mặt trong concert của Tuấn Nam

Ảnh NSCC

Cùng với quyết định rời khỏi ban nhạc Anh Em sau 10 năm gắn bó, Tuấn Nam sẽ thực hiện 2 concert Tuấn Nam Jazz tại Nhà hát Lớn Hà Nội (15.8) và Nhà hát TP.HCM (23.8). Hai concert này cũng để chính thức khởi động cho hàng loạt những hoạt động âm nhạc với jazz của Tuấn Nam với series Nam Jazz Night.  
Concert Tuấn Nam Jazz  gồm 3 phần. Phần 1 - Feel like home giới thiệu những tác phẩm hòa tấu của các nhạc sĩ nổi tiếng và do chính Nguyễn Tuấn Nam sáng tác. Phần 2 - Dân gian gồm những tiết mục biểu diễn kết hợp giữa ngón đàn dương cầm của Tuấn Nam và tiếng kèn saxophone của hai cha con nghệ sĩ Quyền Văn Minh - Quyền Thiện Đắc. Phần 3 - Fusion giới thiệu những giọng hát jazz như Tùng Dương, Bùi Lan Hương, Hà Lê và Thủy Bùi.

“Tôi muốn để khán giả thấy jazz không quá nặng nề. Trái lại, jazz len lỏi trong rất nhiều thể loại nhạc, trong các ca khúc mà họ vốn dĩ rất quen thuộc, thậm chí có thể hát theo”, Tuấn Nam nói.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Jazz có thể không xa lạ với công chúng Việt, nhưng những người yêu nhạc jazz lại thiếu sân chơi, thiếu những chương trình, concert hay. 10 năm qua, tôi vẫn luôn mong có thể góp phần mở lối để dòng nhạc jazz phát triển và trở thành dòng nhạc đại chúng ở Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.