Nghệ sĩ Trung Dân xúc động với 'Ngôi nhà buổi chiều' của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời

15/12/2019 16:08 GMT+7

Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời vừa ra mắt loạt phim ngắn Ngôi nhà buổi chiều hé lộ nhiều góc nhìn đặc biệt về cuộc sống của những nghệ sĩ theo đuổi loại hình nghệ thuật này.

Sau khi công chiếu, tập 1 của bộ phim Ngôi nhà buổi chiều nhận về những phản hồi tích cực của các khách mời và báo giới. Đáng chú ý, tác phẩm được quay và dựng theo phong cách phim tài liệu ghi lại cuộc sống chân thực của từng thành viên trong đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Trong đó, thành viên lớn tuổi nhất trong đoàn là Diệp Thanh Thanh khiến người xem xúc động vì hoàn cảnh đặc biệt khi sống cùng mẹ già ngoài 70 tuổi tại một căn phòng trọ chật chội. Mặc dù công việc hát lô tô không cho chị thu nhập cao nhưng xuyên suốt tập phim, khán giả vẫn thấy ở Diệp Thanh Thanh một tinh thần lạc quan, luôn "cháy" hết mình mỗi khi lên sân khấu. Thông qua 30 tập phim công chiếu trên kênh YouTube, tác phẩm trình làng nhằm mang lại góc nhìn đa chiều cũng như cải thiện cái nhìn của xã hội về cộng đồng giới tính thứ 3, đặc biệt là các nghệ sĩ hát lô tô.
Bày tỏ xúc động về dự án nghệ thuật này, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ: “Cơ hội của những người đứng trên sân khấu lô tô Sài Gòn Tân Thời, tôi nghĩ rằng nó không dừng lại ở cuộc mưu sinh mà nó còn thể hiện nhiều thứ trong cuộc đời này nữa. Và ánh mắt của xã hội nên có một cái nhìn thân thiện hơn. Hay cụ thể hơn là sạch sẽ hơn đối với họ để chúng ta cùng bước bước tiếp. Cuộc đời không bao giờ cho những thứ chúng ta muốn. Tất cả đều là do sự phấn đấu, phấn đấu trong danh dự và sự tử tế”.
Nghệ sĩ Trung Dân xúc động với ‘Ngôi nhà buổi chiều’ của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời1

Diệp Thanh Thanh mang đến câu chuyện đặc biệt về cuộc sống đời thường cùng mẹ già ngoài 70 tuổi

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về lý do quyết định thực hiện loạt phim, trưởng đoàn Lộ Lộ cho biết: “Với các nghệ sĩ, ca sĩ hoạt động ở các lĩnh vực khác họ có cơ hội, điều kiện để được khán giả công nhận. Với các nghệ sĩ, ca sĩ theo nghiệp hát lô tô thì ngược lại, họ rất dễ bị xem thường, không được công nhận. Có những lần tôi xin visa cho các chị đi show ở nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn. Vì họ dù có hoạt động trong nghề 10 năm, 20 năm thì cũng không ai có đủ điều kiện làm một sản phẩm nghệ thuật cho mình… Do đó, tôi muốn làm một việc gì đó có ích, như một sự ghi nhận cho các chị em trong đoàn hát lô tô của mình. Để sau này, khi nhìn lại hành trình theo đuổi nghề nghiệp của mình thì các chị em cũng có được một thước phim, một dấu ấn cho chính mình”.
Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cũng vừa thông báo về điểm biểu diễn mới. Cụ thể, đoàn nghệ thuật được Ban giám đốc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM chấp thuận hoạt động tại đây sau quá trình xem xét và kiểm duyệt. Ngoài ra, phía đại diện Cung Văn hóa Lao động TP.HCM cho biết khi đoàn về hoạt động cũng cần tuân thủ những tiêu chuẩn cụ thể nhằm mục đích hoàn thiện chất lượng các tiết mục, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, giải trí, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn nghệ của khán giả thuộc nhiều tầng lớp, độ tuổi khác nhau.…
Nghệ sĩ Trung Dân xúc động với ‘Ngôi nhà buổi chiều’ của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời2

Lộ Lộ cho biết việc mở rộng biểu diễn cùng thực hiện tác phẩm điện ảnh giúp xã hội cải thiện cái nhìn về cộng đồng giới tính thứ 3

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về sự kiện đặc biệt này, “bà bầu” Lộ Lộ cho biết: “Tôi không phải chỉ lo lắng về việc phải tìm điểm diễn mới cho chị em trong đoàn có nơi hoạt động nghệ thuật tiếp, duy trì đoàn lô tô mà lo lắng hơn đó là việc này gắn liền với miếng cơm manh áo của các thành viên. Vì với các nghệ sĩ chuyên tâm hát lô tô như: Diệp Thanh Thanh, La Kim Quyền, Nhã Vy, Thảo Nhi, Cẩm Nhung, Dạ Thảo... thì thu nhập của các chị em này hoàn toàn phụ thuộc vào các suất diễn của đoàn”.
Theo Lộ Lộ, việc đoàn được biểu diễn trong khuôn viên của Cung Văn hóa Lao động cũng là dịp để đoàn tiếp tục có những cải tiến theo hướng tích cực, chỉn chu, văn minh hơn trong các tiết mục trình diễn. Ngoài ra, đoàn nghệ thuật này cũng khiến khán giả thích thú khi mở thêm 2 điểm diễn cố định gồm: Kawazo Bạch Đằng (Trung tâm thương mại Bạch Đằng - Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Sân khấu SWANPARK (Khu đô thị Đông Saigon, Đường 7A, Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.