Nghệ sĩ trumpet gốc Việt hai lần đoạt giải Grammy đến Việt Nam

13/09/2017 15:40 GMT+7

Cường Vũ, nghệ sĩ trumpet gốc Việt hai lần đoạt giải Grammy, sẽ đến Việt Nam tham gia một số sự kiện liên quan đến âm nhạc.

Cùng với ban nhạc Jazz Pat Metheny Group, nghệ sĩ Cường Vũ đã 2 lần đoạt giải Grammy cho hạng mục Album jazz đương đại xuất sắc nhất với hai album Speaking Of Now (2003) và The Way Up (2006). Hiện ông là Phó giáo sư, Chủ nhiệm Viện nghiên cứu nhạc jazz tại Đại học Washington (Mỹ). Vợ ông cũng là giáo sư dạy nhạc cổ điển cùng trường.
Cường Vũ được nhiều nhà phê bình nhạc jazz công nhận là một trong những người đi đầu của thế hệ nhạc sĩ đương đại. Ông cũng từng biểu diễn với hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Pat Metheny, Laurie Anderson, David Bowie, Dave Douglas, Myra Melford, Cibo Matto, Mitchell Froom...
Trong chuyến về nước lần này, nghệ sĩ Cường Vũ sẽ tổ chức một buổi workshop chia sẻ với giới trẻ Việt Nam về sức mạnh của sáng tạo cũng như hành trình khám phá kỹ năng sáng tạo trong mỗi con người. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Soul Connects, là chuỗi các buổi chia sẻ và truyền cảm hứng với sự tham gia của những diễn giả và chuyên gia tài năng trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật. Chương trình đầu tiên với sự tham gia của "thần đồng piano" Evan Le đã tạo được những phản hồi tích cực.
Nghệ sĩ Cường Vũ sẽ đáp chuyến bay đến Việt Nam vào tối nay 13.9. Ông cũng nhận lời làm khách mời đặc biệt trong tập 9 chương trình Thần đồng âm nhạc phát sóng vào 1.10 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.