Nghệ sĩ triệu view Nhật Bản chế bài hát rửa tay ‘dậy sóng’ Twitter

Thế Sang
Thế Sang
06/04/2020 22:43 GMT+7

Kazuhito Kosaka, nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Bản đã chế ra bài hát rửa tay chống Covid-19 dựa trên bài nhạc trăm triệu view của ông cách nay 4 năm.

Ngày 6.4 (giờ địa phương), hãng tin Reuters cho biết nam nghệ sĩ "vang bóng một thời" trên mạng xã hội Nhật Bản là Kazuhito Kosaka bỗng "hot" trở lại nhờ vũ điệu rửa tay chống Covid-19. Cụ thể, nam nghệ sĩ có nghệ danh hoạt động là Pikotaro đã sử dụng lại bài nhạc với giai điệu vui tươi của mình là Pen-Pineapple-Apple-Pen (PPAP) ra mắt năm 2006 và chế tác lại ca từ sao cho phù hợp với việc tuyên truyền mọi người rửa tay trong mùa dịch Covid-19. 
Với thời lượng dài hơn 1 phút rưỡi của video mới nhất, Kazuhito Kosaka, trong bộ đồ màu vàng tươi từ đầu đến chân đã nhảy liên tục và có những biểu cảm rất duyên. Nam nghệ sĩ mô phỏng lại động tác rửa tay trên lời nhạc: "Tôi có một bàn tay. Tôi có một ít xà phòng. Rửa! Rửa! Rửa!...". Cứ thế, động tác của ông lặp đi lặp lại trên nền nhạc quen thuộc đến cuối video. 

“Dậy sóng” trên Twitter sau khi đăng

Theo nguồn tin của Reuters, từ khi đăng tải video nhạc cổ động mới nhất trên Twitter, cư dân mạng Nhật Bản được phen “dậy sóng” và dành cho nam nghệ sĩ nhiều lời khen có cánh. Theo các số liệu cập nhật được, video của ông vào top 5 những video có lượng xem nhiều nhất trên Twitter Nhật Bản hôm thứ hai vừa qua. 

Nam nghệ sĩ Kazuhito Kosaka diện trang phục có họa tiết rắn xen lẫn báo màu vàng tươi tái xuất trong video âm nhạc chống Covid-19

Ảnh: Reuters

Không dừng lại ở đó, video ngắn của Pikotaro khi được đăng tải trên YouTube hồi tuần rồi ngay lập tức thu hút hơn 250.000 lượt xem, đến hiện tại số lượt xem đã vượt mốc 1,5 triệu lượt. Cuối video ngắn, Kazuhito Kosaka không quên gửi lời nhắc đến khán giả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19: "Chúng ta sẽ thắng! Cầu nguyện cho tất cả mọi người và mong được mọi thứ bình yên". 
Được biết, video cổ vũ chống Covid-19 hiện tại được nam nghệ sĩ mượn lại từ video ngắn hơn là Pen-Pineapple-Apple-Pen (PPAP) ra mắt cách nay 4 năm vốn có hơn 319 triệu lượt xem trên YouTube. Với kinh phí sản xuất 100.000 yen (trên 21 triệu đồng), tác phẩm âm nhạc của Pikotaro khi đó đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là video âm nhạc ngắn nhất thời điểm đó vào top Billboard Hot 100.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.