Nghệ sĩ Trí Nguyễn về nước biểu diễn

08/02/2017 06:35 GMT+7

Nghệ sĩ đàn tranh và piano quốc tế Trí Nguyễn (hiện ở Pháp) vừa ra mắt album thứ 3 mang tên Beyond Borders.

Album hiện được bán trên iTunes, Amazon, Emusic, Deezer, Spotify... Dịp này, anh có chuyến về nước biểu diễn trong chương trình riêng vào tối 13.2 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, TP.HCM. Trong buổi diễn, nghệ sĩ Trí Nguyễn sẽ giới thiệu album ra mắt trước đó: Consonnances - album đã nhận huy chương vàng Global Music Awards và được bình chọn là một trong 3 album được yêu thích nhất tại website của tổ chức này, cùng 2 bản nhạc mới nằm trong đĩa Beyond Borders: Lý chiều chiều và Lý ngựa ô.
Trí Nguyễn chia sẻ, nếu Consonnances là sự kết hợp giữa những giai điệu cổ của đàn tranh VN với tứ tấu đàn dây phương Tây, thì ở Beyond Borders anh đã kết hợp với các nhạc công từ Scotland, Brazil, Nga, châu Phi, Corsica và VN. Đĩa nhạc được anh “mô tả” như một bức tranh thể hiện sự hòa quyện giữa những âm thanh quen thuộc trong cuộc sống của con người VN và nhịp sống chung của nhân loại. Đặc biệt, ở đĩa này, Trí Nguyễn đã thể hiện tính chủ đạo của nhạc cụ VN trong từng bản nhạc.
10 giờ ngày 17.2 anh sẽ có buổi nói chuyện tại Trường cao đẳng Việt Mỹ (TP.HCM) quanh vấn đề: Vì sao âm nhạc VN khó phổ biến trên thế giới?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.