Nghệ sĩ trẻ làm MV, live show cải lương

Tố Tâm
Tố Tâm
21/03/2018 08:00 GMT+7

Các nghệ sĩ cải lương trẻ đang có những bước đi mới trong lĩnh vực nghệ thuật mà mình đam mê để giữ lửa cho nghề.

Đầu tư ra MV
Oan gia ngang trái là MV đầu tay của Bình Tinh, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 26.3, do cô tự viết kịch bản, tự làm nhà sản xuất, tự bỏ tiền đầu tư. Là con gái của nghệ sĩ cải lương Đức Lợi và nữ nghệ sĩ - soạn giả Bạch Mai, Bình Tinh từ nhỏ đã được chú ý với nhiều vai chính khi tham gia đoàn Đồng ấu Bạch Long. Cô còn khiến nhiều người thán phục khi đứng ra gánh vác đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long sau khi anh trai mất.
Sau khi đoạt ngôi vị Quán quân trong chương trình Sao nối ngôi năm 2016, ngoài cải lương, Bình Tinh còn tham gia làm huấn luyện viên game show, giảng dạy lớp cải lương và mới đây là tự đầu tư sản xuất MV. “Là một nghệ sĩ cải lương nhưng tôi lại theo xu hướng hiện đại. Việc ra MV vì tôi thấy thị hiếu khán giả hiện nay thích loại hình này”, Bình Tinh nói.
Ngoài Bình Tinh, MV Oan gia ngang trái còn có sự tham gia của ca sĩ Nhật Minh, nghệ sĩ Minh Nhí, Thanh Thúy, Hồng Sáp… hứa hẹn gây được sự chú ý. Đạo diễn trẻ Binbi được cô mời thực hiện MV thay vì chọn một đạo diễn tên tuổi, với ý tưởng “muốn tìm những người trẻ có nhiệt huyết giống mình, để dễ đồng điệu trong công việc, cùng bắt tay làm những thứ mà mình tưởng như sẽ không làm được”.
Dựng vở cải lương về ông tổ đờn ca tài tử
Vở cải lương Thầy Ba Đợi (tác giả kịch bản: PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt - Phạm Văn Đằng, đạo diễn: NSƯT Triệu Trung Kiên - Lê Trung Thảo) đang được Nhà hát Cải lương VN và Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng, chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 100 năm cải lương.
Nội dung vở nói về nhạc quan Nguyễn Quang Đại (tức thầy Ba Đợi). Sau khi vua Hàm Nghi bị Pháp đày sang châu Phi, ông Đại hưởng ứng phong trào Cần Vương nên vào miền Nam chống Pháp. Ông được xem là ông tổ của nghệ thuật đờn ca tài tử vì có công truyền bá âm nhạc, cải biên và định hình 20 bài bản tổ… Vở sẽ diễn 2 suất vào ngày 28 và 29.4 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM), dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp và không bán vé.
MV Oan gia ngang trái được Bình Tinh đầu tư khoảng 300 triệu đồng nhưng cô không đặt nặng vấn đề lời lỗ và cho biết sẽ còn làm tiếp MV mới với tâm huyết của mình.
Tự làm live show
Sân khấu Lê Hoàng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) những ngày giữa tháng 3 rộn ràng ê kíp tập luyện vở Loạn chiến Phụng Hoàng cung (tác giả: Bạch Mai, đạo diễn: Lê Trung Thảo) chuẩn bị cho live show mang tên Nghiệp duyên của nam nghệ sĩ cải lương trẻ Thái Vinh, diễn ra vào 17.3.
Vinh vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật, bà nội là nghệ sĩ hát bội còn ba mẹ lập đoàn hát. Dù anh đã theo học ngành xây dựng nhưng vẫn giữ niềm đam mê sân khấu. Ra trường, vừa đi làm, Vinh vừa đi học thêm các lớp về ca, diễn cải lương, học vũ đạo từ các bậc nghệ sĩ tiền bối. Có dịp, Vinh lại xin tham gia một vai trong đoàn hát của gia đình, các sân khấu khác nhau, rồi dấn thân luôn vào nghề hát như một “nghiệp duyên” khó dứt. Đánh dấu 5 năm hoạt động nghệ thuật, Vinh cho biết: “Do được sự ủng hộ của cô, chú và anh chị em nghệ sĩ nên Vinh đã mạnh dạn làm một show để được hát phục vụ khán giả”. Live show chưa diễn ra đã bán hết vé.
Đang là một kỹ sư xây dựng nên phía sau cánh gà tập dượt cho đêm diễn, mọi người vẫn thấy Vinh ngồi làm bảng báo giá xây dựng gửi khách hàng, rồi lại tất bật lo các khâu chuẩn bị cho live show. Số tiền đi làm dành dụm được Vinh dùng đầu tư để có được một đêm diễn thật chỉn chu từ cảnh trí sân khấu đến đạo cụ, phục trang, ca diễn...
Sau buổi diễn thành công ngoài mong đợi, theo đề nghị của nhiều khán giả, Thái Vinh và ê kíp đã quyết định sẽ tái diễn vở Loạn chiến Phụng Hoàng cung vào giữa tháng 4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.