Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đạo diễn âm nhạc cho chương trình 'Nối vòng tay lớn'

24/09/2021 11:30 GMT+7

Nối vòng tay lớn - ca khúc được Trịnh Công Sơn ôm đàn guitar hát trên Đài Phát thanh Sài Gòn đánh dấu ngày thống nhất đất nước được chọn là chủ đề chương trình nghệ thuật kêu gọi cả nước đồng lòng vượt qua đại dịch.

Được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở VH-TT TP.HCM chủ trì, phối hợp với Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) cùng Quỹ Trịnh Công Sơn tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Nối vòng tay lớn với thông điệp Đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19, do Đài Truyền hình TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM và Capital Studio thực hiện.
Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ Phòng chống Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM quản lý.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn nhập viện vì đột quỵ

Âm nhạc kết nối niềm tin

Theo NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM: "Trong bối cảnh hiện nay, ca khúc Nối vòng tay lớn hết sức quen thuộc, với giai điệu đầy tinh thần hiệu triệu thể hiện trọn vẹn một hình tượng đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch mà Ban tổ chức muốn gửi đến người xem, về niềm tin dốc sức chung lòng vượt qua dịch Covid-19".

Ca sĩ Cẩm Vân

Ảnh: NSCC

Ca sĩ Thanh Lam

Ảnh: NSCC

Bà cho rằng trong thời khắc khó khăn nhất của dịch bệnh, chính nghệ thuật trở thành những liều thuốc tinh thần giúp người dân vượt qua nỗi sợ hãi dịch bệnh. "Điển hình là người dân ở các nước Ý, Pháp, Tây Ban Nha và nhiều nơi trên thế giới hằng ngày đã mở cửa sổ ra ban công cùng nhau tạo nên một “dàn giao hưởng” độc đáo tại những “sân khấu” bất đắc dĩ nhưng đặc biệt này, rồi cùng vỗ tay thay lời cảm ơn gửi đến đội ngũ y bác sĩ. Hay chẳng ở đâu xa, ngay tại TP.HCM thời gian qua, tại các khu cách ly - nơi mọi người đang “sống” cùng dịch bệnh, khi những giai điệu lời ca được cất lên từ nghệ sĩ, âm nhạc đã thực sự chạm đến những trái tim, tiếp thêm động lực giúp tinh thần người bệnh trở nên mạnh mẽ hơn", bà Thanh Thúy nói.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội, âm nhạc có thể vượt qua mọi rào cản để kết nối những trái tim không bị ngăn cách, lan tỏa tinh thần tích cực, động viên, chia sẻ với những khó khăn, mất mát người dân cùng vượt qua dịch bệnh. Theo đó, chương trình sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm đầu cầu khác nhau từ Bắc chí Nam, với sự góp mặt của các thành viên Ban tổ chức cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , các ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, TLinh, Hoàng Quyên, Kyo York, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Tuấn cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại TP.HCM như Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng-Nhạc Vũ kịch.
Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM cho biết thêm: “Chọn Nhà hát TP.HCM làm điểm cầu chính trong chương trình Nối vòng tay lớn - Đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19 giữa bối cảnh thành phố đang quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh còn mang ý nghĩa là sự tin tưởng vào bức tranh tương lai tươi sáng, khi các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ phục hồi, tiếp tục phát triển trong điều kiện bình thường mới”.
Với mong muốn có thể thực sự đem tiếng hát đến người dân ở từng con hẻm, từng khu phong tỏa, khu cách ly, các bệnh viện đang thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và những nhà máy; để kết nối người dân trên cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài, chương trình giao lưu nghệ thuật Nối vòng tay lớn được phát sóng trực tiếp dự kiến vào 20 giờ ngày 26.9 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP. HCM, tiếp sóng trên kênh VTV và trên các đài truyền hình địa phương, trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến và trên fanpage của Sở VH-TT TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ.

Lân Nhã

Ảnh: NSCC

              

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đạo diễn âm nhạc 

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giữ vai trò đạo diễn âm nhạc. Cũng cần nói thêm, trước khi bị đột quỵ, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tham gia nhiều chương trình âm nhạc vì cộng đồng như đêm nhạc trực tuyến Cảm ơn những điều phi thường, biểu diễn phục vụ y, bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến ở TP.Thủ Đức và thời điểm đó, anh cũng đang chuẩn bị cho đêm nghệ thuật Nối vòng tay lớn với vai trò đạo diễn âm nhạc.

Trước khi nhập viện vì đột quỵ, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tham gia nhiều chương trình âm nhạc vì cộng đồng và thời điểm đó, anh cũng chuẩn bị cho đêm nghệ thuật Nối vòng tay lớn với vai trò đạo diễn âm nhạc

Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những sáng tác nổi tiếng, với ý nghĩa lan tỏa giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhất là trong những giai đoạn hết sức khó khăn qua các tác phẩm ca ngợi tình yêu với quê hương, đất nước, yêu cuộc sống, nghĩa đồng bào. Cùng với những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là nhiều tác phẩm âm nhạc đương đại của các nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Thanh Tùng, Lê Quang, Quốc Bảo… , hài hòa cùng các loại hình nghệ thuật đặc trưng của vùng đất phương Nam với các sáng tác của Hoàng Song Việt, Huỳnh Tú và sức sống tươi mới của nhiều tác giả trẻ tài năng như nghệ sĩ Thanh Bùi, Hoàng Quyên, Mỹ Anh và TLinh.
Mỗi văn nghệ sĩ đến với Nối vòng tay lớn sẽ đảm nhận một điểm cầu, được kết nối với nhau bằng những tác phẩm nghệ thuật, bằng “dòng máu nối con tim đồng loại” để cùng thắp lên niềm tin về nhịp thở cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, những vòng tay được kết nối thật mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.