Nghệ sĩ tiếc thương nạn nhân trong vụ xả súng tại hộp đêm Orlando

13/06/2016 12:46 GMT+7

Thành phố Orlando (Mỹ) đang chìm trong không khí tang thương bởi quá nhiều sự mất mát chỉ trong vài ngày.

Những ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng của xứ cờ hoa và khắp nơi trên thế giới đang gửi đi lời cầu nguyện và chia buồn sâu sắc nhất tới nạn nhân của vụ xả súng cũng như người thân của họ.
“Thảm kịch này sẽ được lịch sử ghi nhớ rằng chúng ta đang sống trong thời đại mà sự căm ghét và nỗi sợ hãi ngày càng lớn mạnh. Chúng ta mạnh mẽ vươn lên rồi sụp đổ, rồi sẽ lại bùng cháy từ đám lửa tàn tưởng như đã kiệt quệ được tiếp sức bởi niềm tin và tình yêu bất tận. Tình yêu không thể bị giết chết và niềm tin sẽ không bị gạt qua một bên”, đó là những câu chữ xúc động trong bài thơ mà nhà viết kịch thiên tài Lin-Manuel Miranda đã đọc trong nước mắt để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng tại Orlando vừa qua trên sân khấu Broadway. Được biết, anh có mặt tại đây để nhận giải thưởng Tony danh giá.
Và không chỉ có mình Miranda, các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng đang chung sức góp tiếng nói để xoa dịu nỗi đau cho gia đình hơn 100 nạn nhân thương vong từ vụ xả súng hàng loạt trong một hộp đêm dành cho người đồng tính khiến 53 người chết rạng sáng 12.6 vừa qua.
Nam danh ca Ricky Martin viết trên Twitter của mình với những lời lẽ đanh thép: “Tôi là người đồng tính và tôi không sợ. Tình yêu chinh phục tất cả”. Nữ ca sĩ Lady Gaga thì đăng tải một hình ảnh cầu vồng 7 sắc, biểu tượng của cộng đồng LGBT và chia sẻ: “Mạnh mẽ lên. Tôi tự hào vì các bạn. Tình yêu là kẻ thù của sự căm hận. Gửi tới cộng đồng LGBT những lời tiếc thương chân thành nhất của tôi”.
Ricky Martin “không sợ hãi” trước những gì mà kẻ xả súng đã gây ra cho những người đồng tính tại quán bar ở Orlando  Ảnh: Chụp màn hình Twitter NV, Reuters.
“Trái tim tôi như vỡ vụn vì những mất mát mà các nạn nhân và gia đình họ phải chịu đựng”, nữ diễn viên, ca sĩ Mandy Moore, một người con của quê hương Orlando đau đớn viết. Và còn rất nhiều những nghệ sĩ khác như Ellen DeGeneres, diễn viên Reese Witherspoon, Julianne Moore, Jessica Alba, Ariana Grande, nữ ca sĩ Kesha và nam danh ca Elton John cũng đã lên tiếng về hành động dã man, vô nhân đạo này.
Trước đó, rạng sáng 12.6, một tay súng người Mỹ gốc Afghanistan đã xả súng giết 50 người và làm bị thương 53 người trong một hộp đêm của người đồng tính ở Orlando (Mỹ). Đây được ghi nhận là vụ xả súng khiến nhiều người chết nhất lịch sử nước Mỹ.
Mandy Moore, một người con của Orlando cũng cho biết tim cô “tan nát” khi nghe thông tin về vụ xả súng Ảnh: Reuters
Đây là vụ nổ súng thứ hai chỉ chưa đầy 48 giờ đồng hồ tại Orlando. Vào ngày 10.6, một người đàn ông đã bắn chết nữ ca sĩ Christina Grimmie, một ngôi sao ca nhạc đang lên và từng tham dự chương trình The Voice Mỹ, trong lúc cô đang ký tên tặng người hâm mộ sau buổi trình diễn tại một nhà hát cũng trong thành phố này.
Hai vụ việc diễn ra trong thời gian quá ngắn và hậu quả để lại vô cùng nặng nề đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an ninh đáng báo động bởi việc sử dụng súng đạn tràn lan tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.