Nghệ sĩ thổ lộ chuyện 'người cũ': Dao hai lưỡi

Dạ Ly
Dạ Ly
25/04/2018 06:44 GMT+7

Vừa tạm lắng sau 'câu chuyện tình' của Hoa khôi Nam Em, mới đây việc Trường Giang chia sẻ 'nỗi lòng' với những lời lẽ nặng nề liên quan đến Nam Em lại làm dư luận ngao ngán.

Nhập viện vì kể chuyện tình
Có thể nói ê kíp của Nam Em đã phải vật vã xử lý “khủng hoảng truyền thông” bởi câu chuyện tình cô kể về Trường Giang và một số người đàn ông khác. Sự việc không chỉ bản thân Nam Em mệt, sốc đến mức phải truyền dịch tại bệnh viện mà những người bên cạnh cô cũng mệt mỏi. Trong câu chuyện Nam Em, theo nhận định trên mạng xã hội, có 70% người cho rằng cô đã sai khi kể quá chi tiết về tình yêu của mình trong lúc Trường Giang đang hạnh phúc với Nhã Phương, số còn lại hiểu và bênh vực người đẹp.
Tuy nhiên khi câu chuyện tưởng khép lại, thì Trường Giang sau 1 tháng im lặng, mới đây trong clip chia sẻ cùng một trang báo mạng, đã khiến nhiều người thất vọng. Ngọc Minh (một fan của Trường Giang, sống tại TP.HCM) thẳng thắn: “Khi nghe câu Trường Giang nói về Nam Em: “Cô ấy hãy cẩn thận, nếu cô ấy làm gì tới Nhã Phương thì sẽ không bao giờ sống yên ổn”, hay câu “cô ấy… có vấn đề về đầu óc” là không thể chấp nhận. Đàn ông dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều không nên phát biểu phũ phàng thế, huống hồ cô ấy từng yêu anh ta”. Sự trải lòng của Trường Giang nhận lấy “cái kết đắng” là anh đã và đang mất đi một lượng fan khá lớn.

Những người nổi tiếng cần cân nhắc kỹ những gì nên chia sẻ và những gì nên giữ cho riêng mình

Á hậu Quý bà thế giới, Hoa khôi Thu Hương

Về phía Nam Em, cô cho rằng cứ thật lòng kể về những sóng gió trong thời gian qua nhân việc ra mắt MV Tội cho cô gái đó là sẽ được khán giả cảm thông. Tuy nhiên, hậu quả cô phải dừng phát MV và nhập viện. Mới đây, Nam Em phát hành ca khúc Anh có đang lắng nghe em nói về nỗi lòng nhớ thương “người cũ”, clip bịt mặt mang bánh kem và hoa hồng trong đêm khuya đến đặt trước cửa nhà Trường Giang khiến mọi chuyện lại... ồn ào.
Chọn cách dùng âm nhạc nói hộ lòng mình mới nhất còn có Á hậu Kiko Chan. Trước đây khi công bố gây sốc về chuyện tình liên quan đến Kim Lý (khi Kim Lý vừa quen Hồ Ngọc Hà), cô đã bị chỉ trích khá gay gắt là muốn tạo scandal để nổi tiếng. Mới đây, khi ra mắt MV đầu tay Gửi người tình cũ cô tiếp tục “nhắn nhủ” chúc Kim Lý hạnh phúc. Dù biết những phát biểu đến “người cũ” tiếp tục bị “ném đá” nhưng có vẻ như Kiko Chan… bất chấp.
Diễn viên Minh Luân trong chương trình Hát câu chuyện tình từng “hứng” gạch đá vì chia sẻ việc hối hận khi chia tay tình cũ Lan Ngọc. Và dù đang quen Hồ Bích Trâm nhưng Minh Luân vẫn “nhớ” người cũ. Chính Hồ Bích Trâm khẳng định cô đau đớn khi Minh Luân yêu mình mà vẫn nhớ Lan Ngọc.
Chuyện Lê Giang trong Sau ánh hào quang từng gây xôn xao dư luận.Việc ai đúng ai sai chỉ có Lê Giang và chồng cũ là nghệ sĩ Duy Phương biết, nhưng hệ lụy từ những phát biểu đã ảnh hưởng đến cuộc sống của các con và những người xung quanh họ.
Nghệ sĩ thổ lộ chuyện 'người cũ': Dao hai lưỡi1
Chuyện tình Nam Em - Trường Giang làm nhiều khán giả lắc đầu
“Đừng để thành miếng mồi béo bở”
Trước đây một số ca sĩ như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Bảo Anh… từng đưa chuyện tình cảm vào các sản phẩm âm nhạc. Nhưng cách họ thể hiện và chia sẻ thông tin khá khéo léo nên chạm đến trái tim khán giả. MV Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm gây ấn tượng mạnh khi cô bật khóc qua góc máy quay cận cảnh bởi cảm xúc rất thật. Hồ Ngọc Hà khóc nức nở khi nhớ người yêu cũ trong MV Chạy theo lý trí, hay Gửi người yêu cũ. Bảo Anh khi xa người yêu đã thực hiện MV Sống xa anh chẳng dễ dàng mang về con số hơn 20 triệu lượt view chỉ sau vài ngày ra mắt. Mới nhất là Đàm Vĩnh Hưng với album về tình yêu của anh Yêu tận cùng - Đau tận cùng...
Về chuyện nên và không nên công khai chuyện tình yêu, Á hậu Quý bà thế giới, Hoa khôi Thu Hương cho rằng: “Cuộc sống của người nổi tiếng vốn phức tạp bởi sống bằng cảm xúc. Khi cảm xúc trào dâng, đặc biệt là tình yêu họ thường muốn cho cả thế giới biết mình đang hạnh phúc và nhiều tác phẩm âm nhạc nhờ cảm xúc vi diệu đó mà đã trở nên bất hủ. Nhưng đó là khi cảm xúc được nâng lên thành nghệ thuật và có giá trị nuôi dưỡng cảm xúc cho người nghe, đem lại những dấu ấn khó quên. Tôi mong những chuyện tình đẹp sẽ được thể hiện dưới góc độ nghệ thuật thay vì trở thành miếng mồi béo bở cho truyền thông, mạng xã hội. Thực tế nó không những không đem lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mà đôi khi lại làm tổn hại đến tình cảm của những người trong cuộc. Tôi nghĩ những người nổi tiếng cần cân nhắc kỹ những gì nên chia sẻ và những gì nên giữ cho riêng mình”. 
Cần hết sức cẩn trọng
Theo Th.S Nguyễn Anh Tuấn (chuyên gia tư vấn tâm lý Công ty Viet Idea), việc công khai vấn đề cá nhân cần hết sức cẩn trọng, hơn hết đây còn là vấn đề tình cảm, tình yêu... Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân cũng như đến người khác. Đặc biệt người nổi tiếng cần ý thức sự tác động của mình đến những người xung quanh để từ đó có cách cân nhắc trong việc thể hiện vấn đề cá nhân. Vô tư hay thể hiện thiếu kiểm soát sẽ làm chính mình bị tổn thương, ảnh hưởng tiêu cực đến đồng nghiệp, bạn bè. Sự việc cá nhân cần được thể hiện có văn hóa, ứng xử có bản lĩnh nhằm xây dựng văn hóa tương tác trong giao tiếp và trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.