Nghệ sĩ Thanh Thủy: 'Tôi không tham gia vào mạng xã hội vì đây là ảo'

Thành Long
Thành Long
29/08/2019 10:04 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Thủy thoải mái chia sẻ lý do không sử dụng mạng xã hội. Đồng thời, nữ diễn viên tiết lộ cô tách bạch giữa sân khấu và cuộc sống bên ngoài.

Không chỉ được khán giả yêu mến bởi tính cách hài hước, sự nghiêm túc với nghề, nghệ sĩ Thanh Thủy còn tạo dấu ấn bởi những nghĩa cử cao đẹp. Nhiều năm nay các chương trình thiện nguyện do Thanh Thủy khởi xướng đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng. Trong đó, có thể kể đến như Hạnh phúc lang thang, chương trình hướng đến giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang lại nụ cười cho trẻ em kém may mắn. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ còn mong muốn các học trò của mình sẽ học được nhiều bài học quý giá qua các hoạt động cộng đồng.
Chia sẻ về việc tham gia các hoạt động từ thiện, Thanh Thủy cho biết công việc này gắn liền với cô “như hơi thở, như ăn uống mỗi ngày cho đến khi nhắm mắt". Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc trải lòng: “Tôi không đặt nặng bản thân phải làm được những gì? Giúp những người thiếu thốn có thêm chén cơm, một viên thuốc hay một cơ hội, một lời khuyên đúng lúc thì đó sẽ là một sự chia sẻ tích cực”. Đồng thời, Thanh Thủy cho biết cô chứng kiến ngoài xã hội có nhiều đứa trẻ kém may mắn khi sinh ra, phải chịu cảnh mồ côi, bệnh tật. Từ hạnh phúc của bản thân, cô mong muốn giúp ích hay xoa dịu được phần nào sự bất hạnh đó.

Thanh Thủy luôn hết mình với các vai diễn

Ảnh: BTC

Nói về cuộc sống của mình, Thanh Thủy thừa nhận trên sân khấu, cô sôi động, biến hóa tài tình bao nhiêu thì ngoài đời cô tẻ nhạt bấy nhiêu. “Không ai bắt tôi về nhà hay đi ra ngoài phải mang dáng dấp của một nghệ sĩ. Tôi tách biệt cuộc sống và nghề, trên sân khấu và ngoài đời. Tôi không tham gia các sinh hoạt vui chơi trong giới nghệ sĩ. Khi làm việc, tôi lấy công việc làm đầu, đặt mọi cảm xúc cá nhân bên ngoài. Tôi không tham gia vào mạng xã hội vì đây là ảo, nó có thể giúp ích tôi trong công việc nhưng chuyện cá nhân hay tâm tư, tôi tự giải quyết và giữ cho riêng mình”, cô nói.
Cùng với các hoạt động từ thiện, nữ nghệ sĩ còn tất bật đào tạo cho các thế hệ diễn viên trẻ. Bởi chị mong muốn truyền lại cho lớp trẻ nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, đào tạo ra những người kế thừa luôn cống hiến hết mình vì nghệ thuật. “Giới nghệ thuật vẫn còn tồn tại nhiều mặt trái, đòi hỏi người diễn viên phải hội tụ đủ năng khiếu, đam mê, ngoại hình, ngoài ra còn phải có sự may mắn, cơ hội thì mới thành công. Không phải bạn trẻ nào cũng được cha mẹ nuôi để đi học, có những bạn phải chạy xe ôm, tạp vụ, làm tất cả mọi nghề để có tiền thực hiện ước mơ. Đào tạo học trò đôi lúc rất cực, không chỉ là dạy kỹ thuật biểu diễn, mà còn là định hướng, khuyên bảo, hỗ trợ các em vượt khó khăn để trụ vững với nghề”, nữ nghệ sĩ nói.
Thanh Thủy cho biết trong quá khứ cô từng kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhưng đều thất bại. Nữ nghệ sĩ đúc kết rằng chỉ có nghề diễn là phù hợp với bản thân và bày tỏ niềm tự hào vì mình kiếm sống được từ nghề này.
Từ ngày 2.9, Chuyện gia đình vàng có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Thủy thay đổi khung giờ phát sóng vào lúc 21 giờ 10 từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.